World Celeb

ชีวิตหลากรสของคนดังข้ามเพศ ผ่านมาแล้วทั้งเรื่องดีและร้าย

Pinterest LinkedIn Tumblr


เธอและเขาเหล่านี้เป็นที่คุ้นชื่อและหน้าตาในโลกโซเชียล เคยผ่านเรื่องดีและร้ายมาเหมือนใครๆ ในโลก แต่อาจจะต่างที่รูปแบบและรสชาติของชีวิต ใครเป็นใคร มีเรื่องราวชีวิตน่าสนใจอย่างไรไปดูกัน?

Hari Nef : ผู้หญิงข้ามเพศคนแรกของโมเดลลิง IMG


เมื่อปี 2015 เธอเป็นนางแบบข้ามเพศคนแรกที่ได้เซ็นสัญญากับโมเดลลิงค่ายดัง อย่าง IMG นับจากนั้นชื่อและใบหน้าของเธอก็ไปปรากฏในแทบทุกที่ ทั้งในโฆษณา หน้าปกนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ และในซีรีส์-ภาพยนตร์ “ฮารี เนฟ” เกิดในครอบครัวชาวยิวที่ฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย จบการศึกษาด้านการละครจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก เธอแจ้งเกิดด้านการแสดงจากซีรีส์ ‘Transparent’ ก่อนหน้าจะเข้าสู่เส้นทางอาชีพนางแบบและนักแสดงแล้ว เนฟเคยทำงานด้านการเขียน เธอเขียนคอลัมน์หลากหลายให้กับ Vice, BlackBook รวมถึงคอลัมน์เซ็กซ์ให้กับ Adult ในช่วงวัยน่าตื่นตาตื่นใจ เธอยังได้รับเลือกเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายยิว ที่ทรงอิทธิพลหนึ่งใน 50 รายชื่อของ The Forward หนังสือพิมพ์ที่ก่อตั้งโดยชาวยิวอเมริกันอีกด้วย

Bradley Manning : แปลงเพศระหว่างต้องโทษจำคุก


ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 35 ปี ข้อหาลักลอบนำเอกสารลับของทางราชการส่งให้กับ Wikileaks แต่ระหว่างต้องโทษในเรือนจำ “แบรดลีย์ แมนนิง” ยื่นความจำนงขอเปลี่ยนเพศสภาพ เธออ้างว่าตนเองรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2013 เพนทากอนอนุมัติ กระบวนการฮอร์โมนบำบัดจึงเริ่มขึ้น และนับจากเวลานั้นเธอตั้งชื่อใหม่ให้ตัวเองว่า ‘เชลซี อี. แมนนิง’ วันที่ 17 พฤษภาคม 2017 ประธานาธิบดีบารัก โอบามา อนุมัติให้มีการลดหย่อนโทษ เธอจึงได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระก่อนกำหนด แต่วันที่ 8 มีนาคม 2019 แมนนิงต้องกลับเข้าห้องขังอีกครั้ง เนื่องจากเธอปฏิเสธที่จะให้การซัดทอด จูเลียน อัสแซงจ์-ผู้ก่อตั้ง Wikileaks

Chaz Bono : ผู้ชายข้ามเพศทายาทนักร้องดัง


ชื่อแรกเกิดของเขาคือ “แชสทิตี ซัน โบโน” เป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ แฌร์ และซันนี โบโน ภายหลังนักร้องคู่ดูโอแยกทางกัน แฌร์ไปเริ่มต้นใหม่กับการเป็นศิลปินเดี่ยวและเข้าสู่แวดวงการแสดง ส่วน “ซันนี โบโน” ผันตัวเองไปเป็นนักการเมือง ปี 1994 เขาได้รับเลือกเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างเล่นสกีในเวลาต่อมา การมีพ่อแม่เป็นคนดังไม่ได้ทำให้ “แชซ โบโน” รู้สึกกดดัน ตรงกันข้ามมันทำให้เขาตัดสินใจกับเรื่องต่างๆ ได้ง่ายขึ้น หลังจากทำหน้าที่เป็นโฆษกให้กับองค์กร LGBT มานานหลายปี และตกเป็นข่าวเรื่องสัมพันธ์รักแบบเลสเบี้ยน ในที่สุด ในปี 2010 แชซก็ตัดสินใจแปลงเพศ เรื่องราวของเขาได้รับการบันทึกเป็นหนังสารคดี ‘Becoming Chaz’ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขายุ่งวุ่นวายอยู่กับเรื่องของตนเอง โดยเฉพาะ การลดน้ำหนัก

Valentina Sampaio : นางแบบข้ามเพศคนแรกของ Victoria’s Secret


“วาเลนตินา ซัมไปอู” เป็นนางแบบข้ามเพศคนแรกของงานโชว์ Victoria’s Secret รวมถึงปกนิตยสาร Vogue ของฝรั่งเศส เธอเกิดเมื่อปี 1996 ที่เมืองอากีราซ ในรัฐเซอาราของบราซิล พออายุได้สิบขวบเธอก็เริ่มมีชื่อเรียกตัวเองใหม่ว่า “วาเลนตินา” แม้เพื่อนบ้านจะหาว่าสติฟั่นเฟือน หรือถูกเพื่อนล้อ แต่เพราะพ่อแม่ให้ความรักและการสนับสนุน เธอจึงผ่านช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมาได้ จนเรียนจบชั้นมัธยมฯ ปลาย และเข้าเรียนต่อด้านสถาปัตยกรรมที่มหาวิทยาลัยในฟอร์ตาเลซา แต่เธอก็พักการเรียนกลางคัน เมื่อถูกแมวมองติดต่อไปรับงานนางแบบกับโมเดลลิงในเซาต์เปาโล แต่เส้นทางอาชีพนางแบบของเธอเริ่มต้นไม่ราบรื่นนัก เธอเคยถูกเลิกจ้างกลางคันเมื่อบริษัทผู้ว่าจ้างรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิงข้ามเพศ จากนั้นเธอจึงเดินทางไป ริโอ เดอ จาเนโร ร่วมเล่นหนังอินดี้ที่ถูกนำไปฉายในงานสัปดาห์แฟชั่นที่ เซาต์เปาโล ปี 2016 เธอหวนกลับไปเดินแบบในสัปดาห์แฟชั่นที่เซาต์เปาโล และกลายเป็นที่สนใจของแบรนด์เครื่องสำอาง L’Oréal นับแต่นั้นมาเธอก็กลายเป็นนางแบบแถวหน้าของบราซิล

Josimelonie : รักจริงแต่ไม่หวังแต่ง


เริ่มแรกเหมือนรักในฝัน ในรายการเรียลลิตีโชว์ของสถานี SAT-1 ในเยอรมนี ‘Liebe im Sinn–das Heiratsexperiment’ (รักในใจ-การทดลองแต่งงาน) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา “โยซีเมโลนี” (ดาราเรียลลิตีโชว์สาวข้ามเพศวัย 28) ตกหลุมรักกับ รอนนี ดริวลิง หนุ่มวัย 36 ทั้งสองใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอด 5 สัปดาห์บนเกาะสวาทหาดสวรรค์ของสเปน อีกทั้งได้ทำความรู้จักเพื่อนและสมาชิกครอบครัวของกันและกัน เมื่อเข้าพิธีแต่งงาน โยซีตอบตกลงด้วยใบหน้าเปี่ยมสุขล้นพ้น แต่ฝ่ายชายกลับตอบปฏิเสธ บอกว่าเขาต้องการแค่มีสัมพันธ์รักกับเธอเท่านั้น และพอทั้งสองไม่ได้อยู่ที่หน้ากล้องแล้ว ทุกอย่างก็จบสิ้น ผู้ชายที่เธอเลือกผละจากเธอไปในทันที “ทุกอย่างเป็นแค่โชว์ในรายการ” โยซีระบายความในใจ “แทนที่เขาจะบอกก่อนโชว์ ฉันจะได้ไม่ต้องสวมชุดเจ้าสาวเข้าโบสถ์เพื่อที่จะฟังเขาพูดว่า ‘ไม่’ ในพิธี เรื่องนี้ฉันขอตำหนิเขาจริงๆ” ตอนนี้เธอขอเวลาทำใจ แต่จะไม่ยอมทิ้งความเชื่อเรื่องรักแท้เด็ดขาด

Comments are closed.

Pin It