World Celeb

"โจ ไบเดน" เตรียมเป็นคุณทวด

Pinterest LinkedIn Tumblr


หนึ่งใน 7 หลานของโจ ไบเดน อย่าง นาโอมิ ไบเดน ลูกสาวคนโตของ ฮันเตอร์ ไบเดน สมรสไปเรียบร้อยแล้วที่สนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว หลังจากที่หมั้นหมายกับ ปีเตอร์ นีล ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

นาโอมิ อายุ 28 ส่วน ปีเตอร์ อายุ 25 ทั้งคู่เป็นนักกฎหมาย

ปีเตอร์ จบจากโรงเรียนกฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยเพนน์ซิลเวเนียเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน ระหว่างที่กำลังศึกษา เขามีประสบการฝึกงานนอกสายอาชีพ ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม

ขณะที่ นาโอมิ จบจากโรงเรียนกฎหมายโคลัมเบีย ในปี 2020 และได้เข้าทำงานในสำนักงานกฎหมายอาร์โนลด์ แอนด์ พอร์เตอร์ ในวอชิงตัน ดีซี.


ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ทั้งคู่พบกันในปี 2018 ผ่านการแนะนำของเพื่อนสนิท

ในปี 2019 ปีเตอร์ โพสต์ลงอินสตาแกรม เป็นข้อความ “สุขสันต์วันเกิด คู่ชีวิตในทุกๆ สิ่ง @นาโอมิ ไบเดน เพื่อนรักที่ทั้งสวยทั้งฉลาดที่สุดของผม” เขายังเขียนต่ออีกว่า “เธอช่างน่ารัก แสนดี ช่างเอาอกเอาใจผู้อื่น ผมช่างเป็นผู้ชายที่โชคดี ที่ได้ไปไหนมาไหนภายใต้แสงอาทิตย์บนโลกนี้พร้อมกับเธอ”

พวกเขาใช้ชีวิตในช่วงล็อกดาวน์โคโรนาไวรัสด้วยกัน นอกจากต่างคนต่างเทคคอร์สกฎหมายออนไลน์แล้ว นาโอมิกับปีเตอร์ ได้สร้างสรรค์แบบสอบถามเกี่ยวกับการรักษาโรคโควิด-19 และความปลอดภัยทางเศรษฐกิจ จำนวน 335 หน้า เป็นกลุ่มคำถามที่ผู้ตอบจะได้รู้ว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะได้รับความช่วยเหลือจากงบประมาณ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐของรัฐบาลหรือไม่

“เราควรต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้ในการสื่อสารกับประชาชน” ปีเตอร์บอก ส่วนนาโอมิเสริมว่า “มันเหมือนกับการเลือกว่าจะทำแบบนี้ หรือจะดู Curb Your Enthusiasm รอบที่ 3 น่ะ”


หลังจาก โจ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อเดือนมกราคม 2021 ปีเตอร์ นีล โพสต์รูปของเขากับนาโอมิ ที่ถ่ายตรงระเบียงทำเนียบขาวเมื่อคืนที่ผ่านมาลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว

ในเดือนกันยายน 2021 เขาขอนาโอมิแต่งงาน ใกล้ๆ กับบ้านในวัยเด็กของเขาในแจ๊คสันโฮล รัฐไวโอมิง โดยแหวนหมั้นที่เขามอบให้นาโอมินั้น เคยเป็นสมบัติของคุณย่าของเขาเอง

นาโอมิ โพสต์ภาพของเธอที่สวมแหวนหมั้น ถ่ายคู่กับปีเตอร์ พร้อมบรรยายภาพว่า “ตลอดไป” ปิดท้ายด้วยอีโมจิรูปหัวใจ

ปีเตอร์ ดูเหมือนจะเข้ากับครอบครัวไบเดนได้เป็นอย่างดี เดือนพฤศจิกายน 2021 เขาไปฉลองแต๊งส์กีฟวิงในแนนทัคเก็ตร่วมกับครอบครัวประธานาธิบดี ซึ่งเป็นการฉลองแบบตามประเพณีดั้งเดิม ตั้งแต่โจ ไบเดน ยังเป็นวุฒิสมาชิกหนุ่ม ย้อนไปในปี 1975


ท่านประธานาธิบดีสหรัฐฯ เขียนในบันทึกความทรงจำ ปี 2017 ว่า “เชื่อมั้ยพ่อ พวกหลานๆ เรียกเกาะนี้ว่า นานาทัคเก็ต เพื่อเอาใจคุณย่าของพวกเขา ดร.จิล ไบเดน แม้ว่าพวกเขาจะโตแล้วก็ยังเรียกแบบเดิม”

เดือนถัดมา ปีเตอร์ ช่วยกันต้อนรับสมาชิกใหม่ของทำเนียบขาว เป็นลูกสุนัขชื่อว่า คอมมานเดอร์ เขาและนาโอมิก็มีสุนัข 1 ตัว คือ ชาร์ลี

สำหรับวันพ่อแห่งชาติในเดือนมิถุนายน ทั้งคู่ไปใช้เวลาร่วมกันที่ชายหาดในเดลาแวร์ นาตาลี ลูกสาวของคุณลุงโบ ไบเดน บอกว่า พวกเขามีเวลาที่ดีๆ ณ ชายหาดเรโฮโบท ขณะที่ครอบครัวเธอรับประทานข้าวเย็นร่วมกัน แล้วเล่นเกมปริศนา

นาโอมิ ออกมาประกาศว่า งานแต่งงานของพวกเขาจะจัดขึ้นที่สนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว เธอว่า “อย่างนี้ก็ได้ประหยัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสุนัขเคไนน์ แหม… เราแต่งงานที่สนามหญ้าทำเนียบขาวนะ น่าตื่นเต้นจะตาย”

สนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาวมักจะเป็นที่จัดงานต่างๆ เช่น เทศกาลอีสเตอร์ประจำปีของทำเนียบขาว รวมทั้ง การลงประชามติ พรบ. ควบคุมการใช้อาวุธปืนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Comments are closed.

Pin It