World Celeb

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! คนดังเคยโดนลักพาตัวแต่รอดมาได้

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นคนดังก็มีความเสี่ยงหลายอย่าง เป็นทั้งที่รักมักที่ชังของแฟนๆ ไม่ก็เลยเถิดไปถึงการลักพาตัว ที่ส่วนใหญ่ก็มุ่งหมายเงินค่าไถ่นั่นแหละ ใครบ้างที่โดนลักพาตัวไปแล้วรอดกลับมาได้…


:: เจสสิกา อัลบา

เจสสิกา อัลบา แสดงหนังเรื่อง Flipper ในวัย 14 ซึ่งเธอเริ่มได้รับโทรศัพท์แปลกๆ ที่กองถ่าย จากนั้นไม่นาน เธอก็หายตัวไปกว่า 14 ชั่วโมง รายงานข่าวว่า เจสสิกา ถูกพบตัวอีกที่ในสภาพถูกปิดตา ปิดปาก และถูกขังอยู่ที่ท้ายรถ เจสสิกาไม่เคยออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ คดียังต้องปิดไป เพราะตัวเจสสิกาเองก็ไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อเจ้าพนักงานได้


:: เบเนดิกต์ คัมเบอร์บัตช์

นักแสดงจาก Doctor Strange เล่ารื่องที่เขาโดนลักพาตัวที่แอฟริกาใต้ในปี 2004 ว่า เขาอยู่ในรถกับเพื่อนนักแสดงอีก 2 คนตอนที่ถูกโจมตี แล้วเบเนดิกต์ก็ถูกยัดเข้าไปอยู่ในท้ายรถพร้อมถูกมัดมือมัดเท้า “คนร้านเอาบัตรเครดิตและเงินของพวกเราไป เคราะห์ดีที่พวกเขาได้เงินแล้วก็จากไป ทำให้พวกเราสามารถขอความช่วยเหลือได้ใน 2-3 ชั่วโมง


:: จัสติน ลอง

จัสติน ลอง เล่าว่า เขาเคยถูกวางยาและลักพาตัว ในปี 2008 ระหว่างกำลังถ่ายทำ Youth In Revolt ในมิชิแกน ตอนนั้นเป็นช่วงที่เขาเริ่มมีชื่อเสียง และยังเป็นที่รู้จักในฐานะคนที่เดทกับดรูว์ แบร์รีมอร์ อีกด้วย เหตุการณ์ในวันดังกล่าว จัสตินเล่าว่า มีผู้ชาย 2 คนเข้ามาพูดคุยกับเขาในบาร์ และถามว่าอยากขึ้นรถไปเที่ยวกาสิโนกับพวกเขามั้ย พูดไปพูดมา พวกเขาก็พยายามนำเสนอกัญชาให้ แต่จัสตินเชื่อว่า เป็นยาหลอนประสาทมากกว่า เขายังบอกอีกว่า ชายเหล่านั้นถ่ายวิดีโอเขาและบอกว่า จะส่งไปให้ช่องทีเอ็มซีซ์ จัสตินเริ่มรู้สึกแปลกๆ เลยตัดสินใจกระโดดลงจากรถพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขา แต่เขาก็ไม่เคยไปแจ้งตำรวจในเหตุการณ์ดังกล่าว


:: คิม คาร์ดาเชียน

หนึ่งในนักแสดงเรียลลิตี้ชื่อดังของโลกตกเป็นพาดหัวข่าวถูกลักพาตัวในปี 2016 คิมให้สัมภาษณ์ในโชว์ของเดวิด เลทเทอร์แมนว่า เธออยู่ในโรงแรมกลางกรุงปารีส ใสเพียงชุดนอนบางๆ มีชาย 2 คนแต่งตัวเหมือนตำรวจมาเคาะประตู แล้วเข้ามาจับเธอมัดมือมัดเท้า เอาเทปพลาสติกมาปิดตาและปาก ก่อนจะปล้นเอาแหวนหมั้นของคานเย เวสต์ มูลค่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งสร้อยเพชรคาร์เทียร์อีก 2 เส้น และนาฬิกาโรเล็กซ์เรื่อนทอง รวมมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น คิม ลทุนกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น


:: ดัฟฟี

นักร้องชาวเวลช์หายหน้าหายตาไปจากวงการกว่าทศวรรษ หลังประสบเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจอย่างรุนแรง ในปี 2020 เธอเขียนข้อความลงในเว็บไซต์ของตัวเอง บอกเล่ารายละเอียดตอนที่เธอถูกทำร้ายร่างกายและถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ไม่ได้เปิดเผยตัวตนของคนร้าย “ฉันถูกวางยาในร้านอาหาร และถูกพาออกไปนอกประเทศ ถูกพาเข้าไปในห้องของโรงแรมและถูกข่มขืน ตอนนี้ผ่านมาสิบปีแล้ว ฉันสามารถทิ้งเรื่องราวเหล่านี้ไว้เบื้องหลัง และใช้ชีวิตเป็นอิสระ”


:: ชินซางออก กับชอยอึนฮี

นักแสดงขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ชอยอึนฮี เคยถูกลักพาตัวในปี 1978 โดยสามีผู้กำกับของเธอ ชินซางออก ก็ประสบชะตากรรมเดียวกันในอีกไม่กี่เดือนต่อมา บีบีซีรายงานว่า สองสามีภรรยาหย่าขาดจากกันเมื่อสองปีก่อน และชอยอึนฮีก็เริ่มมีงานน้อยลง เธอถูกคนที่อ้างว่าเป็นนักธุรกิจ ล่อลวงเธอไปยังฮ่องกง ที่เธอถูกจับไปขัง ชินซางออก อดีตสามี เดินทางไปยังฮ่องกงเพื่อตามหาเธอ แต่สุดท้ายลงเอยด้วยการถูกจับไปด้วย สรุปว่าเป็นใบสั่งจากคิมจองอิลที่ต้องการให้สองสามีภรรยามาทำหนังให้เกาหลีเหนือเป็นที่รู้จักบนเวทีโลก ภายหลังพวกเขายังได้รับความไว้วางใจจากท่านผู้นำ ให้ไปโปรโมทหนังในเวียนนา ก่อนจะขอลี้ภัยมายังสหรัฐ แล้วกลับเกาหลีใต้ไปแต่งงานกันใหม่


:: คารีนา เลา

รายงานข่าวว่า นักแสดงดังชาวฮ่องกง ภรรยาโทนี เหลียง ถูกลักพาตัวไปข่มขืนในปี 1990 ระหว่างที่เธอกำลังขับรถไปบ้านของเพื่อนนักแสดง เอริค ชาง เพื่อจะเล่นไพ่นกกระจอกกัน เธอรู้สึกว่าถูกตาม ก็เลยพยายามขับหนี แต่กลับขับไปชนไหล่ทางเสียอีก ชายสามคนที่ขับรถไล่ตามรีบมาลากตัวเธอไปจากรถ การ์ดของคารีนาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เลยรีบไปแจ้งเอริค ชาง ให้บอกตำรวจ ตอนที่โทนี เหลียงรู้ถึงเหตุการณ์ร้ายที่เกิดกับภรรยา เขาอยู่ระหว่างถ่ายทำซีรีส์ แต่เขาขอผู้กำกับให้หยุดชั่วคราว เพื่อที่จะออกไปตามหาภรรยา สามชั่วโมงต่อมา เธอก็กลับมาที่บ้านโดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อดีตของคารีนากลับมาหลอกหลอนเธอในปี 2002 เมื่อนิตยสารอีสต์วีคตีพิมพ์ภาพเปลือยท่อนบนของเธอระหว่างที่ถูกจับตัวไป โดยซีเอ็นเอ็นรายงานว่า แจ๊คกี ชาน และเพื่อนนักแสดง ต่างออกมาประท้วงสำนักพิมพ์ดังกล่าวที่กระทำการไร้จรรยาบรรณ

Comments are closed.

Pin It