World Celeb

"ทามารา เอคเคิลสโตน" ทายาทฟอร์มูล่า วัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อปี 2019 มีข่าวใหญ่เรื่องโจรยกเค้าบ้านมหาเศรษฐีหลายหลังกลางกรุงลอนดอน หนึ่งในนั้นคือบ้านของ ทามารา เอคเคิลสโตน ลูกสาวของมหาเศรษฐีฟอร์มูล่า วัน เบอร์นี เอคเคิลสโตน ซึ่งสูญทรัพย์ไปกว่า 31 ล้านดอลลาร์ ในจำนวนนี้มีเครื่องเพชร และมรดกของครอบครัว


ทามารา ประกาศทางอินสตาแกรมว่า จะมอบเงินรางวัล 7.2 ล้านดอลลาร์ ให้กับคนที่นำจิวเวลรี่ของเธอมาคืนได้ หลังจากช่องบีบีซี ทำสารคดีเรื่อง Who Stole Tamara Ecclestone’s Diamonds?

การจารกรรมเกิดขึ้นระหว่างที่เธอไปพักผ่อนที่แลปแลนด์กับครอบครัว ผู้ต้องสงสัยคือ ยูโกสลาฟ โยวาโนวิช อเลสซานโดร มัลเทเซ และอเลสซานโดร โดนาติ ซึ่งปัจจุบันถูกจับได้และต้องโทษจำคุก 28 ปี งานนี้ หัวหน้าแก๊งอย่าง ดาเนียล วูโควิช ยังคงหลบหนีไปได้ โดยคาดว่าจะหนีไปบ้านเกิดที่เซอร์เบีย

ทามารา ยังตั้งรางวัลนำจับ ดาเนียล วูโควิช เอาไว้ที่ 305,000 ดอลลาร์ สำหรับคนที่แจ้งเบาะแสหัวหน้าแก๊งรายนี้ต่อตำรวจลอนดอนได้


ทามารา เป็นลูกของ เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของฟอร์มูล่า วัน กับ ซลาวิกา อดีตนางแบบชาวโครเอเชีย เธอเกิดที่มิลาน ก่อนจะย้ายกลับมาที่อังกฤษเพื่อที่จะเรียนหนังสือ โดยหลังจากศึกษาจบจากโรงเรียนฟรานซิส ฮอลแลนด์ เธอก็ต่อด้านจิตวิยา ที่โรงเรียนแห่งเศรษฐศาสตร์ กรุงลอนดอน สังกัด ที่มหาวิทยาลัยลอนดอน

แม้เธอจะเรียนไม่จบ แต่เธอก็ได้งานเป็นพรีเซนเตอร์ที่ช่องสกาย สปอร์ตส อิตาเลีย และยังเป็นนางแบบให้อาร์มานี ปัจจุบัน เธอเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อให้กับตัวเอง ไม่ต้องพึ่งชื่อเสียงในฐานะลูกสาวมหาเศรษฐี


การเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยล้นฟ้าไม่ได้มีแต่แง่ดี หากเลือกคบคนผิดก็สร้างความเสื่อมเสียและเสียหายได้เช่นกัน โดยในปี 2013 บีบีซีรายงานว่า เดเรค โรส อดีตแฟนหนุ่มของทามารา ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี จากความพยายามที่จะแบล็กเมลเธอ

สื่อรายงานว่า การแบล็กเมลเกิดขึ้นหลังจากที่ทามาราแสดงในซีรีส์ Billion Dollar Girl อันเป็นเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กที่ร่ำรวยของเธอ เดเรค ส่งอีเมลถึงผู้จัดการส่วนตัวของเธอ และอ้างว่า เขาได้รับการว่าจ้าง เป็นเงิน 244,000 ดอลลาร์ สำหรับการเปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม หลังการสืบสวนพบว่า ที่เขาอ้างมานั้นไม่เป็นความจริง


ปัจจุบัน เธอเจอคนที่ใช่แล้ว คือ เจย์ รัตแลนด์ นักธุรกิจหนุ่มชาวอังกฤษ รายงานข่าวว่า เธอใช้เงินถึง 8.5 ล้านดอลลาร์ในการจัดงานแต่ง ซึ่งในงานมีมารายห์ แครีย์ และเอลตัน จอห์น มาแสดงคอนเสิร์ต ทามารากับเจย์ มีลูกสาว 2 คน คือ โซเฟีย และเซเรนา


ในปี 2010 เจย์ รัตแลนด์ ถูกกล่าวหาว่าช่วยราชายาเสพติด เจมส์ ทาร์แรนต์ หลบหนีการจับกุม อย่างไรก็ตาม มีการถอนข้อกล่าวหา เพราะไร้หลักฐานที่เชื่อถือได้


ครอบครัวของทามารา อาศัยอยู่ในแมนชันหรูที่ย่านเคนซิงตัน ใกล้กับวังของเจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดิลตัน เป็นแมนชันขนาด 57 ห้อง และมีคนงานประจำว่า 50 คน


ทามารา สนับสนุนน้ำนมมารดา เธอเคยตกเป็นพาดหัวข่าวเรื่องการให้นมลูกนานเกินไป โดยเธอให้นมลูกคนแรก อย่าง โซเฟียจนกระทั่งเธออายุ 4 ขวบ

Comments are closed.

Pin It