World Celeb

ครอบครัวผู้นำฟิลิปปินส์คนใหม่ หวนคืนถิ่นพำนัก “มาลากันยัง พาเลซ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เฟอร์ดินานด์ “บองบอง” มาร์กอส จูเนียร์ กลับคืนสู่ มาลากันยัง พาเลซ ที่เขาเคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่ในวัยเด็ก ครั้งนี้เขาได้พาภรรยาและลูกๆ เข้ามาที่บ้านของประธานาธิบดี ในฐานะครอบครัวหมายเลขหนึ่ง

บองบอง มาร์กอส เป็นใบหน้าที่คุ้นเคยของชาวฟิลิปปินส์มาตั้งแต่ เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ซีเนียร์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 1965 ก่อนที่เขาจะสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการขึ้นเป็นประธานาธิบดีเสียเอง การกลับมายังมาลากันยัง พาเลซ ครั้งนี้ ทำให้ภรรยา “ลิซา อรันเนตา-มาร์กอส” ถูกจับตามองในฐานะสตรีหมายเลขหนึ่ง เช่นเดียวกับลูกๆ ของเขา ทั้ง เฟอร์ดินานด์ อเล็กซานเดอร์“ซานโดร”,โจเซฟ ไซมอน และวิลเลียม วินเซนต์“วินนี”


:: ลิซา อรันเนตา-มาร์กอส

ลุยอิส“ลิซา”อรันเนตา-มาร์กอส เป็นทนายความและคุณครู เธอพบกับบองบอง ในนิวยอร์ก เมื่อปี 1989 หลังจากที่ครอบครัวมาร์กอสลี้ภัยไปยังสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่แต่งงานกันในอิตาลีในปี 1993 เธอเคยให้สัมภาษณ์ บอย อบันดา ว่า เธอก็เป็นคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เธอเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง และให้สัมภาษณ์สื่อน้อยมาก อย่างไรก็ตาม ทนายความวัย 62 มีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาหมายเลขหนึ่งของประธานาธิบดีบองบอง


:: เฟอร์ดินานด์ อเล็กซานเดอร์ “ซานโดร” มาร์กอส

ลูกชายคนโตของครอบครัวหมายเลขหนึ่ง ที่ได้รับการตั้งชื่อตามคุณปู่อดีตประธานาธิบดีผู้ล่วงลับ ซานโดร ดำเนินรอยตามปู่และพ่อในสายการเมือง โดยได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนของเขตโยกอส นอร์ต ซานโดรเกิดและเติบโตที่เมืองลาวัก ซิตี เขาศึกษาจบด้านรัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยลอนดอน ก่อนที่จะไปต่อปริญญาโทด้านการพัฒนาสังคม ณ โรงเรียนเศรษฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งลอนดอน ก่อนที่จะเข้าสู่แวดวงการเมือง ซานโดรเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายให้ลูกพี่ลูกน้องของพ่อ “มาร์ติน โรมูยัลเดซ” เขาได้รับความนิยมสูงมากตอนที่ช่วยบิดาหาเสียงเลือกตั้งในปี 2016 โดยผู้คนถึงขั้นสับสนว่า ซานโดรลงสมัครรับเลือกตั้งเสียเอง


:: โจเซฟ ไซมอน มาร์กอส

ลูกชายคนกลาง “โจเซฟ ไซมอน” เกิดและเติบโตที่โยกอส นอร์ต ก่อนที่จะติดตามพี่ชายคนโตไปเรียนหนังสือที่สหราชอาณาจักร โดยเลือกเรียนสาขาบริหารธุรกิจ ณ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด บรูคส์ ไม่มีใครรู้ว่า โจเซฟ ไซมอน ทำมาหากินอะไร แต่ส่วนใหญ่เขาจะเป็นคนแชร์ภาพในอินสตาแกรมของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ หรือวันพักผ่อนของครอบครัวมาร์กอส


:: วิลเลียม วินเซนต์ “วินนี” มาร์กอส

ลูกชายคนสุดท้องตอนนี้อยู่ในวัย 25 ปี วินนีทำงานด้านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์อยู่ที่สิงคโปร์ โดยจบจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดบรูคส์เช่นเดียวกับพี่ชาย ในบล็อกของครอบครัว วินนีบรรยายตัวเองว่าเป็นแกะดำของครอบครัว เขาชื่นชอบการเล่นสเก็ตบอร์ดและกีตาร์ ตอนที่พ่อของเขาหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี เขายังไปทัวร์เล่นกีตาร์กับยูนิทีมอยู่เลย

Comments are closed.

Pin It