World Celeb

คู่รักนักกีฬา LGBTQ พร้อมอวดความเป็นตัวเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ย้อนไปในปี 2016 เฮเลน ริชาร์ดสัน-วอลช์ กับ เคท ริชาร์ดสัน-วอลช์ คือคู่แต่งงานชาว LGBTQ คู่แรกที่เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยกัน แถมยังคว้าเหรียญทองฮอคกีมาให้อังกฤษได้ด้วย เช่นเดียวกับคู่รักนักแบดฯ ชาวเดนมาร์ก คริสตินนา เพเดอร์สัน และ คามิลลา รีแยตต์ ที่ไปแข่งขันด้วยกันที่ริโอ เด จาเนโร และมีเหรียญเงินติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

ยังมีคู่รักนักกีฬา LGBTQ อีกมาก ที่จูงมือกันไปร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน ร่วมชนะและแพ้ไปด้วยกัน


:: เมแกน โจนส์ + เซเลีย ควอนซาห์

คู่รักนักรักบี้เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ แม้ไม่เคยออกมาประกาศเรื่องความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ แต่มักจะแชร์รูปกันและกันบนอินสตาแกรมเสมอ ซึ่งทั้งคู่ให้สัมภาษณ์บีบีซี สปอร์ต ว่า พอใจกับสถานภาพแบบนี้


“เราไม่เคยมีความรู้สึกแบบว่า ต้องออกมาบอกใครต่อใคร” เมแกนว่า “เราแค่จริงใจต่อความเป็นตัวเราเท่านั้นเอง คู่รักหญิงชายชอบโพสต์รูปคู่และรูปแฟนลงโซเชี่ยลมีเดียใช่มั้ยล่ะ เราก็ทำแบบนั้นแหละ แชร์เรื่องราวชีวิตของเราลงบนอินสตาแกรม”

“เราทำแบบนี้ เพื่อที่จะให้คู่รัก LGBTQ คนอื่นๆมีความมั่นใจในการเป็นตัวของตัวเองค่ะ ว่าไม่มีอะไรต้องอาย” เซเลียกล่าวเสริม


:: เอดเวิร์ด กัล + ฮานส์ เพเทอร์ มินเดอร์ฮูด

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวครั้งที่ผ่านมา นักกีฬาขี่ม้าชาวเนเธอร์แลนด์ เอดเวิร์ด กัล กับ ฮานส์ เพเทอร์ มินเดอร์ฮูด เข้าร่วมการแข่งขันด้วยกันเป็นครั้งที่ 4 หลังจากเป็นตัวแทนทีมชาติสีส้มคู่กันครั้งแรกในริโอเกมส์ และได้อันดับ 4 มาครอง


ก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยได้เหรียญทองแดงการแข่งขันขี่ม้าประเภททีม ในรายการชิงแชมป์โลก ปี 2014 และต่างเคยได้เหรียญโอลิมปิกมาแล้ว โดยฮานส์ ได้เหรียญเงินในปี 2008 ส่วน เอดเวิร์ด ได้เหรียญทองแดงในปี 2012

เอดเวิร์ด กัล กับ ฮานส์ เพเทอร์ มินเดอร์ฮูด ภาคภูมิใจในความสัมพันธ์ของทั้งคู่มาก ฮานส์บอกว่า การไปแข่งขันกีฬาด้วยกันทำให้พวกเขาทำได้ดีขึ้นอีกเรื่อยๆ “การแข่งขันคือวิถีแห่งชีวิต แล้วมันก็จะสนุกขึ้นอีกเมื่อไปพร้อมกับคนที่เข้าใจในตัวคุณ เข้าใจว่าคุณทำอะไรอยู่ และทุ่มเทให้กับม้าเหมือนกัน”


:: ซาราห์ โจนส์ + ลีอาห์ วิลคินสัน

สองนักฮอคกีสาวจากอังกฤษ ออกมาเปิดเผยความสัมพันธ์ของทั้งคู่อย่างเป็นทางการมาราว 9 ปี “การเติบโตขึ้นมาในโลกฮอคกี เท่ากับว่า ฉันแวดล้อมไปด้วยหญิงรักหญิงมากมาย” ลีอาห์ วิลคินสัน บอกผ่านเว็บไซต์ทีมชาติอังกฤษ “เราไม่อยากบอกว่าเราโชคดีแค่ไหน แต่เราก็ได้ยินเรื่องเศร้าๆ มากมาย เกี่ยวกับคนที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง”

ซาราห์ โจนส์ กับ ลีอาห์ วิลคินสัน เพิ่งจะหมั้นกันก่อนไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว พวกเขามักถูกเปรียบเทียบกับ เฮเลน กับ เคท ริชาร์ดสัน-วอลช์ ที่สามารถคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติอังกฤษได้ ซึ่งทั้งสองคนบอกว่า ไม่ได้กดดันอะไร พวกเขาต้องการจะเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดเท่านั้นเอง

“บางครั้งเราก็ต้องการเป็นแค่คู่รักธรรมดา แต่ด้วยความที่เราเป็นนักกีฬาทีมชาติ ก็ทำให้เราต้องคิดถึงความเป็บแบบอย่างในเรื่องต่างๆ ด้วย” ลีอาห์กล่าวอีกว่า “แต่คุณคงไม่อยากจะทำตัวเป็นแบบอย่างตลอด 24 ชั่วโมงหรอก บางทีคุณก็ต้องการมีชีวิตแบบเป็นตัวเองเท่านั้น”


:: ลิเซล ลี + ทันยา ครอนเย

คู่รักนักคริคเก็ตจากแอฟริกาใต้ ลิเซล ลี และ ทันยา ครอนเย เพิ่งจะได้ฤกษ์แต่งงานกันไปเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากการล็อกดาวน์จากโรคโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแต่งงานออกไป


หลังงานแต่งงาน ลิเซล โพสต์ภาพงานวิวาห์หวานลงในอินสตาแกรมของเธอ โดยบรรยายภาพว่า “ตอนนี้ฉันต้องเรียกเธอว่าภรรยาสินะ วันนี้เป็นวันดีๆ ท่ามกลางคนพิเศษๆ รักคุณมากๆ นะ”

Comments are closed.

Pin It