World Celeb

ทายาทราชวงศ์อินเดีย ที่ยังคงสืบทอดสมบัติบรรพบุรุษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราชวงศ์อินเดียมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน แม้ว่าจะไม่ได้ปกครองด้วยระบบกษัตริย์มานานแล้ว ทว่า ราชวงศ์อินเดียยังคงสืบเชื้อสายมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะด้วยการแต่งงานและการให้กำเนิดทายาทรุ่นใหม่ๆ ราชวงศ์อินเดียยังคงเหนียวแน่นดุจหินผา และยังคงอยู่เพื่อปกป้องสมบัติที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ


:: มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ แห่งชัยปุระ

เจ้าผู้ครองนครชัยปุระองค์สุดท้ายคือ ภาวานี ซิงห์ โดยพระองค์ทรงแต่งตั้งให้พระโอรสองค์โตของพระธิดา แพดมนาบ ซิงห์ เป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์ในปี 2002 หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ผู้ปกครองชัยปุระในขณะนี้ก็คือ ทายาทของราชวงศ์ราชพุทธ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ เป็นทั้งนักกีฬาโปโลและนายแบบชื่อดัง ที่ทำงานถ่ายแบบให้แบรนด์ดัง อย่าง โดลเช แอนด์ กาบบานา และแบรนด์ดังอื่นๆ


:: ลัก ไชยราช ซิงห์ เมวาร์

บุตรชายของศรีชี อาร์วินด์ ซิงห์ เมวาร์ และยังเป็นกรรมการบริหารเครือโรงแรมสุดหรู ที่พัฒนามาจากธุรกิจของพ่ออีกด้วย เขารักกีฬาและชื่นชอบทำงานการกุศล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้าไปสนับสนุนเรื่องการศึกษา สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม


:: เจ้าหญิงโมเฮนา ซิงห์ แห่งเรวา

เจ้าหญิงโมเฮนา ซิงห์ แห่งเรวา เป็นมหารานีแห่งเรวา และยังเป็นศิลปินนักเต้นและออกแบบท่าเต้นที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งได้เข้าไปแสดงซิตคอมทางทีวี เรื่อง Yeh Rishta Kya Kehlata Hai เธอสมรสกับนักการเมือง อย่าง สุเยช ราวัต ในเดือนตุลาคม 2019


:: ซาอีฟ อาลี คาน แห่งปาตูดี

หากไม่เอ่ยถึง ทายาทราชวงศ์ปาตูดี รายนามราชวงศ์ของอินเดียย่อมจะไม่สมบูรณ์อย่างแน่นอน เจ้าผู้ครองนครปาตูดีองค์สุดท้ายคือ มันซูร์ อาลี คาน ปาตูดี ระหว่างปี 1952-1971 มรดกตกทอดจากราชวงศ์ปาตูดีที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ก็คือ พระราชวังฮาร์ยานา ซึ่ง ซาอีฟ อาลี คาน ในฐานะผู้ครองนครปาตูดีคนปัจจุบันเป็นผู้ดูแลอย่างดี นอกจากจะเป็นบ้านของเขาแล้ว ยังเปิดเป็นโรงพยาบาลจักษุ และมูลนิธิที่ไม่หวังผลกำไร นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของพระราชวังปาตูดีในมุมไบอีกด้วย


:: อาร์เคช ซิงห์ ดีโอ แห่งโบลังกีร์

ได้รับการเลี้ยงดูโดยอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ อนันกา อูดายา ซิงห์ ดีโอ และ วิชายา ลักษมี เทวี อาร์เคช ซิงห์ ดีโอ คือเจ้าชายแห่งโบลังกีร์ หลานของ ราเชนทร์ นารายัน ซิงห์ ดีโอ รัฐมนตรีจากเมืองโอดิชา และตอนนี้ตัวเขาเองก็ยังเป็นนักการเมืองผู้ปกครองโอดิชา จากพรรคพิชู ชานาตา ดัล นอกจากนี้ เวลาที่เขาอยู่ในมุมไบ เขายังรับงานถ่ายแบบและแสดงละครอีกด้วย


:: เทวราช ซิงห์

หลานชายของมหารานี กายาตรี เทวี และเป็นทายาทสายตรงของราชวงศ์ชัยปุระ เทวราช คือ 1 ใน 2 บุคคลที่ยังเหลืออยู่ของราชวงศ์นี้ เขาใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย มัธยัสถ์ และอยู่ในกรอบ แต่ก็แอบมีด้านที่รักการผจญภัยด้วย เขามักจะใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือและเล่นกีฬา


:: ชัยวาร์ทาน ซิงห์

สืบเชื้อสายจากราชวงศ์ราชพุทธ ชัยวาร์ทาน ซิงห์ คือทายาทของหนึ่งในอดีตผู้ปกครองอาณาจักรราโกการ์ในยุคกลาง โดยบิดาของเขาก็เป็นนักการเมืองในท้องถิ่น และตัวเขาเองก็เตรียมที่จะดำเนินรอยตาม เป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ไฟแรง


:: เจ้าหญิงมิกันกา ซิงห์ แห่งชัมมูและกัศมีร์

ธิดาของยุวราช วิครามาดิตยา ซิงห์ นักธุรกิจและนักการเมืองแห่งชัมมูและกัศมีร์ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลกมากมาย รวมทั้ง เดียคัลเลอร์ นอกจากนี้ เธอยังอุทิศตัวช่วยเหลือเด็กพิการ ร่วมกับนักแสดงเด็กที่ทำงานร่วมกับเธอในโฆษณาขององค์กรต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่า พวกเขาได้รับในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

Comments are closed.

Pin It