World Celeb

ยลโฉมเจ้าหญิง-เจ้าชายวัยทีน เหล่าผู้สืบทอดอำนาจราชวงศ์ในอนาคต

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจ้าหญิงและเจ้าชายพระองค์น้อย ที่กำลังจะ และเข้าสู่วัยทีนกันแล้ว ในอนาคตพวกเขาจะครองโลก…


:: เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

เจ้าชายวัย 8 ชันษา พระโอรสพระองค์โตในดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และเป็นพระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2เจ้าชายจอร์จ ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากพระอัยกา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และพระบิดา เจ้าชายวิลเลียม


:: เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์

เจ้าหญิงวัย 7 ชันษา ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับที่ 4 ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากพระเชษฐา อย่างเจ้าชายจอร์จ ตามกฎมณเฑียรบาลที่ปรับปรุงใหม่ในปี 2013 ที่ให้พระโอรสหรือธิดาที่เกิดก่อนเข้ามาอยู่ในลำดับต้นของการสืบสันตติวงศ์ ไม้ได้เรียกตามลำดับว่า เพศชายมาก่อนแต่อย่างใด ขนาดเจ้าชายลุยส์ พระโอรสองค์สุดท้อง ยังต้องมาต่อคิวเจ้าหญิงชาร์ลอตต์


:: เจ้าชายกาเบรียลแห่งเบลเยี่ยม

พระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในกษัตริย์และราชินีแห่งเบลเยี่ยม ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับที่ 2 ต่อจากพระเชษฐภคินี อย่างเจ้าหญิงเอลิซาเบท เจ้าชายวัย 18 ทรงศึกษาในโรงเรียนที่กรุงบรัสเซลส์ และทรงชื่นชอบกีฬาหลายชนิด ตั้งแต่ฟุตบอลถึงแล่นเรือ


:: เจ้าชายเอมมานูเอลแห่งเบลเยี่ยม

เจ้าชายพระองค์ที่ 3 ของกษัตริย์และราชินีแห่งเบลเยี่ยม และเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับที่ 3 ทรงรักในธรรมชาติ และเป็นนักเป่าฟลุต ทรงศึกษาในโรงเรียนที่เลอเวน


:: เจ้าหญิงเอเลนอร์แห่งเบลเยี่ยม

พระธิดาพระองค์สุดท้องในกษัตริย์และราชินีแห่งเบลเยี่ยม ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับที่ 4 ทรงศึกษาที่โรงเรียนในกรุงบรัสเซลส์ ทรงชื่นชอบการเล่นไวโอลิน และการวาดภาพ


:: เจ้าฟ้าชายจิ๊กมี่ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน

พระราชโอรสพระองค์โตในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกและราชินี เจตซุน เปมา ราชินีที่ทรงพระเยาว์ที่สุดในโลก เจ้าฟ้าชายจิ๊กมี่ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน ทรงมีฉายาว่า เจ้าชายมังกร ทรงมีพระฉายาลักษณ์ร่วมกับพระบิดามากที่สุด และพระองค์ยังทรงมีภาพในปฏิทินออกมาละลายหัวใจของชาวภูฏานทุกเดือน


:: เจ้าชายคริสเตียนแห่งเดนมาร์ก

เจ้าชายคริสเตียน วัลเดอมาร์ เฮนรี จอห์น แห่งเดนมาร์ก วัย 16 ชันษา ทรงมีตำแหน่งเคานต์แห่งมอนเปซาต ทรงเป็นพระโอรสพระองค์แรกในเจ้าฟ้าชายเฟรเดอริคและเเจ้าฟ้าหญิงแมรี และทรงเป็นพระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเท ที่ 2 ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับที่ 2 ต่อจากพระราชบิดา


:: เจ้าหญิงอิสซาเบลลาแห่งเดนมาร์ก

เจ้าหญิงอิสซาเบลลา เฮนเรียตตา อิงกริด มาร์เกรเท วัย 15 ทรงเป็นพระธิดาพระองค์ที่ 2 ในเจ้าชายและเจ้าฟ้าหญิงแห่งเดนมาร์ก ต้องขอบคุณกฎหมายใหม่ของเดนมาร์กที่ไม่เกี่ยงเรื่องเพศในการสืบสันตติวงศ์ ทำให้เจ้าหญิงอิสซาเบลลาทรงอยู่ในลำดับ 3 ต่อจากพระเชษฐา


:: เจ้าชายวินเซนต์แห่งเดนมาร์ก
พระโอรสพระองค์ที่ 3 ในเจ้าฟ้าชายและเจ้าฟ้าหญิงแห่งเดนมาร์ก เจ้าชายวินเซนต์ เฟรเดอริค มินิค อเล็กซานเดอร์ ทรงสืบสันตติวงศ์ต่อจากพระเชษฐภคินี เจ้าหญิงอิสซาเบลลา


:: เจ้าหญิงโจเซฟีนแห่งเดนมาร์ก

พระขนิษฐาแฝดของเจ้าชายวินเซนต์ เจ้าหญิงโจเซฟีน โซเฟีย อิวาโล มาทิลดา ทรงสืบสันตติวงศ์ต่อจากพระเชษฐาคู่แฝด


:: เจ้าชายเฮนริคแห่งเดนมาร์ก

เจ้าชายเฮนริค คาร์ล โจอาคิม อแลง พระโอรสพระองค์โตในเจ้าชายโจอาคิมและเจ้าหญิงมารี ทรงสืบสันตติวงศ์ในลำดับ 9 ต่อจากลูกพี่ลูกน้องอย่าง เจ้าชายเฟลิกซ์


:: เจ้าหญิงเอเทนาแห่งเดนมาร์ก

เจ้าหญิงเอเทนา ฟร็องซวส มารี พระราชปนัดดาพระองค์สุดท้องของสมเด็จพระราชินีมาเกรเท ที่ 2 และเป็นพระธิดาพระองค์ที่ 2 ในเจ้าชายโจอาคิมและเจ้าหญิงมารี พระองค์ทรงสืบสันตติวงศ์เป็นอันดับ 10 ต่อจากพระเชษฐา เจ้าชายเฮนริค


:: เจ้าชายฮิซาฮิโตะแห่งญี่ปุ่น

พระราชปนัดดาในจักรพรรดิอากิฮิโตะ ทรงสืบสันตติวงศ์ในลำดับ 3 ทรงเป็นโอรสของเจ้าชายอาคิชิโน และเจ้าหญิงกิโกะ เจ้าชายฮิซาฮิโตะจะเจริญพระชนมพรรษาครบ 16 ปีในเดือนกันยายนนี้ โดยพระเชษฐภคินี เจ้าหญิงมาโกะ ทรงออกมาประกาศลาออกจากสถานะสมาชิกราชวงศ์ เพื่อที่จะสมรสกับสามัญชน เคอิ โคมูโร


:: เจ้าชายฮาเชมแห่งจอร์แดน

เจ้าชายจอร์แดนวัย 17 ชันษา ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับ 4 และทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์สุดท้องในกษัตริย์อับดุลลาห์ ที่ 2 และราชินีราเนีย อัล อับดุลลาห์แห่งจอร์แดน เนื่องจากเจ้าฟ้าชาย อัล ฮุสเซน พระเชษฐาของพระองค์ทรงไม่มีโอรสสืบบัลลังก์ เจ้าชายฮาเชมจึงเข้ามาอยู่ในลำดับต่อจากพระเชษฐา ซึ่งหากเจ้าฟ้าชายฮุสเซนทรงมีพระโอรสลำดับก็จะเปลี่ยนไป


:: เจ้าชายมูเลย์ เอล ฮัสซันแห่งโมรอกโก

เจ้าชายพระองค์โตในกษัตริย์โมฮัมเหม็ด ที่ 6 และเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา และทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 1 ทรงเรื่งปฏิบัติพระกรณียกิจร่วมกับพระราชบิดาตั้งแต่พระชนมพรรษาครบ 16 ปี ทรงกลายเป็นข่าวพาดหัวในปี 2016 เมื่อทรงปฏิเสธบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ ที่มาเข้าเฝ้าพระองค์ ไม่ให้จุมพิตที่พระหัตถ์


:: เจ้าหญิงคาเทอรีนา-อเมเลียแห่งเนเธอร์แลนด์

เจ้าหญิงคาเทอรีนา-อเมเลีย บีทริกซ์ คาร์เมน วิคตอเรีย พระราชธิดาพระองค์โตในกษัตริย์วิลเลม-อเล็กซานเดอร์และราชินีมักซิมา พระองค์ทรงอยู่ในตำแหน่ง เจ้าหญิงสีส้ม ซึ่งหมายถึงทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับแรกของเนเธอร์แลนด์ พระองค์ทรงชื่นชอบการขี่ม้าและการเล่นฮอกกี นอกจากนี้ ยังทรงรักดนตรี โดยอกทรงเปียโนแล้ว ยังทรงชอบร้องเพลงอีกด้วย


:: เจ้าหญิงอเล็กเซียแห่งเนเธอร์แลนด์

เจ้าหญิงอเล็กเซีบ จูเลียนา มาร์เซลา ลอเรนเทียน พระราชธิดาพระองค์ที่ 2 และทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับที่ 2 ต่อจากพระเชษฐภคินี


:: เจ้าหญิงอาเรียนแห่งเนเธอร์แลนด์

พระราชธิดาพระองค์ที่ 3 ในกษัตริย์วิลเลม-อเล็กซานเดอร์และราชินีมักซิมา เจ้าหญิงอาเรียน วิลเฮลมินา มักซิมา อิเนส ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 3 ต่อจากพระเชษฐภคินีทั้ง 2 พระองค์ ทรงชื่นชอบกิจกรรมคล้ายๆ พระเชษฐภคินี รวมทั้งทรงชิบวาดภาพด้วย


:: เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซานดร้าแห่งนอร์เวย์

เจ้าหญิงวัย 18 ชันษา ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 2 รองจากพระบิดา เจ้าฟ้าชายฮากอน ทรงเป็นพระราชปนัดดาในกษัตริย์ฮาราลด์แห่งนอร์เวย์ แม้ว่าจะทรงอยู่ในวัยรุ่นแต่ก็ทรงปฏิบัติพระภารกิจมาตั้งแต่พระชนมายุได้ 15 ชันษา โดยเฉพาะงานที่เกี่ยยกับเด็กๆ และกีฬาในท้องถิ่น


:: เจ้าชายสแวร์ มักนุสแห่งนอร์เวย์

เจ้าชายสแวร์ มักนุส ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ของนอร์เวย์ลำดับที่ 3 ต่อจากพระราชบิดาและพระเชษฐภคินี พระองค์ทรงกลายเป็นจุดสนใจของสาธารณชน ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษากษัตริย์และราชินีแห่งนอร์เวย์ครบ 80 ปี เมื่อทรงปรากฏตัวที่ระเบียงเพื่อฉายพระรูป


:: เจ้าหญิงเลโอนอร์แห่งสเปน

เจ้าหญิงเลโอนอร์ เด บอร์บอน อี ออร์ทิซ ที่ทรงมีฐานันดรศักดิ์เป็นเจ้าหญิงแห่งอัสตูริยาส ซึ่งหมายถึง ทรงเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์อันดับ 1 โดยทรงเป็นพระราชธิดาพระองค์แรกในกษัตริย์เฟลิเป ที่ 6 และราชินีเลติเซีย นอกจากนี้ยังทรงมีฐานะเป็นเจ้าหญิงแห่งจีโรนา เจ้าหญิงแห่งวียานา ดัชเชสมงต์บล็อง เคาน์เตสเซอร์เวรา และเลดีบาลาเกอร์


:: เจ้าหญิงโซเฟียแห่งสเปน

เจ้าหญิงโซเฟีย เด บอร์บอน อี ออร์ทิซ พระราชธิดาพระองค์ที่ 2 ในกษัตริย์เฟลิเป ที่ 6 และราชินีเลติเซีย ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 2 ต่อจากพระเชษฐภคินี


:: เจ้าหญิงเอสเทลแห่งสวีเดน

เจ้าหญิงเอสเทล ซิลเวีย เอวา แมรี ทรงมีฐานันดรศักดิ์เป็นเคาน์เตสแก่งออสเตอร์กอตแลนด์ ทรงเป็นพระธิดาพระองค์แรกสนเจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรียและเจ้าชายดาเนียล และทรงเป็นพระราชปนัดดาในกษัตริย์และราชินีแห่งสวีเดน ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 2 ต่อจากพระราชมารดา ในราชวงศ์เบอรนาดอตต์ของสวีเดน


:: เจ้าหญิงเลโอนอร์แห่งสวีเดน

เจ้าหญิงเลโอนอร์ ลิเลียน มาเรีย พระธิดาองค์โตในเจ้าหญิงมาเดอลีน พระราชธิดาพระองค์ที่ 3 ในกษัตริย์และราชินีแห่งสวีเดน กับคริสโตเฟอร์ โอนีล แม้ว่าจะทรงมีพระชนมายุเพียง 8 ชันษา แต่ก็ทรงมีฐานันดรศักดิ์เป็นดัชเชสแห่งกอตแลนด์ และทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 8 ของราชบัลลังก์สวีเดน ต่อจากพระมารดา


:: เจ้าชายนิโคลัสแห่งสวีเดน

พระโอรสพระองค์ที่ 2 ในเจ้าหญิงมาเดอลีนและคริสโตเฟอร์ โอนีล เจ้าชายนิโคลัส พอล กุสตาฟ ทรงมีฐานันดรศักดิ์เป็นดยุคแห่งอังเกอร์มันแลนด์ เจ้าชายผมทองวัย 7 ชันษา ยังทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 9 ต่อจากพระเชษฐภคินีอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It