World Celeb

"อลินา คาบาเอวา" สตรีหมายเลขหนึ่งลับๆ ของรัสเซีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ลือกันว่า อลินา คาบาเอวา คือ ภริยาที่ไม่ออกหน้าออกตาของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน หรือเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งลับๆ ของรัสเซีย

ขณะที่รัสเซียยังคงโจมตียูเครนต่อไป ประชากรในรัสเซีย เบลารุส และยูเครน ได้ออกแคมเปญกล่าวโทษ อลินา ใน change.org ว่าสาวรัสเซียที่อพยพไปอยู่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นภริยาคนโปรดของจอมเผด็จการ และอาชญากรสงคราม


สื่ออังกฤษรายงานว่า ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้แอบซ่อน อลินา และลูกๆ 4 คนของพวกเขา ไว้ในสวิตเซอร์แลนด์เพื่อความปลอดภัย ขณะที่เขาบุกโจมตีประเทศเพื่อนบ้าน อลินา ไปปรากฏตัวในการซ้อมยิมนาสติกลีลาในกรุงมอสโกเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ในภาพที่ออกสื่อ เธอสวมแหวนแต่งงานด้วย ก็เลยลือกันอีกว่า เธอได้แต่งงานกับ วลาดิมีร์ ปูติน ขณะที่ซ่อนตัวอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์


อลินา เป็นที่รู้จักกันในฐานะสตรีที่ตัวอ่อนที่สุดในรัสเซีย เธอเป็นคนปฏิวัติการเล่นยิมนาสติกลีลา ด้วยความชำนาญของเธอ รวมทั้งการหมุนตัวกลับหลัง เธอได้แชมป์ยุโรปในปี 1998 ในวัย 15 ปี ซึ่งนับว่าเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของรัสเซีย ปีต่อมา เธอก็คว้าแชมป์โลกที่โอซากาอีก รวมทั้ง ชนะเลิศในยุโรปอีกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

เธอคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิกที่ซิดนีย์ ปี 2000 ตอนนั้นเธออายุ 17 ปี และปีต่อมา ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาโลก และกู๊ดวิลเกมส์ เธอคว้าเหรียญทองมาได้ แต่ต้องเสียไปเพราะตรวจพบว่าใช้ยาต้องห้าม

อย่างไรก็ตาม อลินา กลับมาได้เหรียญทองอีกครั้งในการแข่งขันยิมนาสติกโลกปี 2003 รวมทั้งได้แชมป์ยุโรปในปี 2004 และโอลิมปิกปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ก่อนจะประกาศเลิกเล่น


เธอนับเป็นบุคคลสำคัญในวงการยิมนาสติกลีลาของรัสเซีย ด้วยการคว้าเหรียญได้โอลิมปิก 2 สมัย ได้เหรียญในการแข่งขันยิมนาสติกโลก 14 สมัย และ 21 เหรียญบนเวทียุโรป เธอเป็นผู้เชิญคบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่โซชิ ในปี 2014 ด้วยการเป็นเจ้าของสถิติชนะในเวทียุโรปมากที่สุด นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนเดียวในรัสเซีย ที่ชนะในเวทีแกรนด์สแลมของยิมนาสติกทุกรายการ (โอลิมปิก, แชมป์โลก, เวทียุโรป , เวิลด์คัพ และกร็องพรีซ์)

รายงานจากสถาบันยิมนาสติกลีลาว่า โค้ชหลายคนไม่ยอมฝึกสอนนักกีฬาจากทัชเคนต์คนนี้ในเบื้องแรก เพราะเห็นว่าเธอตัวใหญ่เกินไป และดูน่าเกลียดที่จะเป็นนักยิมนาสติกลีลา ตอนที่แม่ของเธอพาไปพบกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน อิรินา วีเนอร์ เธอบอกว่า อลินา ที่ตอนนั้นอายุ 11 ขวบ “ฉันไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง ว่าเด็กตัวโตๆ คนนี้จะมีความสามารถพิเศษ ที่เป็นคุณสมบัติเหมาะกับการเป็นนักยิมนาสติกลีลา ทั้งตัวอ่อน และปราดเปรียว”


ตอนนี้ อลินา เป็นที่รู้กันดีในนามภริยาลับๆ ของวลาดิมีร์ ปูติน โดยรายงานข่าวว่า เธอพบกับประธานาธิบดีรัสเซีย ในช่วงจุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬา ในปี 2008 หนังสือพิมพ์ มอสโกสกี คอร์เรสปอนเดนต์ ของเพื่อนเคจีบีของวลาดิมีร์ ปูติน ที่เป็นมหาเศรษฐีในตอนนี้ อย่าง อเล็กซานเดอร์ เลเบเดฟ ใส่เชื้อไฟข่าวลือ ด้วยการสัมภาษณ์นักว่างแผนแต่งงานในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่อ้างว่าได้รับจ้างให้จัดงานแต่งงานในอลินากับประธานาธิบดีรัสเซีย ก่อนที่อลินาและโฆษกของเครมลินจะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ต่อมา มอสโกสกี คอร์เรสปอนเดนต์ ปิดตัวลงอย่างเป็นปริศนา โดยบอกว่ามีปัญหาทางด้านการเงิน
ทั้งอลินา และวลาดิมีร์ ต่างก็พยายามจะปิดข่าวลือนี้ แต่ก็กระพรือขึ้นมาอีกในปี 2013 เมื่อฝ่ายชายออกมาประกาศหย่าขาดจากภริยาที่แต่งงานกันมา 30 ปี ข่าวคราวเรื่องความสัมพันธ์ของประธานาธิบดีรัสเซียกับอดีตนักกีฬาโอลิมปิก จนมีลูกด้วยกันหลายคนก็กลายเป็นเรื่องที่พูดกันอีกครั้ง


อิรินา วีเนอร์ ที่ตอนนี้เป็นภรรยาของมหาเศรษฐีและอดีตรองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย อลิเชอร์ อุสมานอฟ บอกว่า เธอรู้จักพ่อของลูกของอลินา “ถ้าเธอเห็นว่าจังหวะเหมาะ เธอก็จะเปิดเผยเอง ฉันก็แค่ดีใจกับเธอที่มีลูกๆ ที่น่ารัก”

รายงานข่าวว่า อลินา คลอดลูกแฝดในกรุงมอสโก ในปี 2019 ซึ่งบังเอิญกับที่ว่า วลาดิมีร์ ปูติน ได้ไปมอบเครื่องราชย์ชั้นสูงสุดของรัสเซียให้ ลีย์ลา อดัมยาน สูตินรีแพทย์ ของคูลาคอฟ คลินิก


หลังจากที่ อลินา เลิกเล่นยิมนาสติก เธอก็ได้งานในยูไนเตด รัสเซีย ของวลาดิมีร์ ปูติน และมีที่นั่งในสภาอยู่ 8 ปีเต็ม ในปี 2014 เธอยังได้เป็นผู้บริหารสื่อระดับชาติที่ฝักไฝ่รัฐบาล ที่เป็นเจ้าของทั้งช่อง อิซเวสเทีย ชาแนลวัน เรนทีวี และสปอร์ตเอ็กซ์เพรส รายงานข่าวว่า อลินาจ่ายภาษีถึง 9.4 ล้านดอลลาร์ต่อปี จากรายได้สื่อแห่งชาตินี้

อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด รายงานว่า เธอเข้าไปนั่งบริหารสื่อระดับชาติในฐานะภริยาของประธานาธิบดี โดยมีรถหรูประจำตำแหน่ง อย่างเมย์บาค ลิมูซีน ที่สั่งทำพิเศษเป็นรุ่นกันกระสุน พร้อมหน่วยรักษาความปลอดภัยส่วนตัวด้วย


หลังคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกปี 2000 อลินาได้แสดงหนังซามูไรในญี่ปุ่น ปี 2001 อย่าง Red Shadow พออีก 4 ปีต่อมา ที่เธอได้เหรียญทองในโอลิมปิกที่เอเธนส์ เธอก็ไปถ่ายนู้ดลงนิตยสารแมกซิม “ผมแทบไม่ต้องขอกอะไรเธอเลย เธอโพสเป็นธรรมชาติมากๆ” ช่างภาพ มิคาอิล โคโรลอฟ กล่าว

จากนักกีฬาโอลิมปิก สู่การเป็นสมาชิกรัฐสภา ทำให้เธอได้ขึ้นปกนิตยสารโว้ก รัสเซีย ในปี 2011 โดยสวมชุดเดรสของปิแอร์ บัลแม็ง ที่ทำจากทอง มูลค่า 33,000 ดอลลาร์

Comments are closed.

Pin It