World Celeb

10 ผู้จัดการทีมฟุตบอล รายได้สูงสุดในโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฟุตบอล เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก รายได้ของผู้จัดการทีมจึงสูงตามความนิยม และทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่มากมาย ไม่มีผู้จัดการทีมกีฬาใดที่รายได้มากกว่าผู้จัดการทีมฟุตบอลอีกแล้ว เพราะพวกเขามีภาระรับผิดชอบมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทีมลงแข่งขันในแต่ละแมตช์ วางแผนการเล่น รับผิดชอบการซื้อขายนักเตะ รวมทั้งวางแผนอนาคตของทีม มาดูว่าใครรายได้เท่าไหร่กันมั่ง


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Pep Guardiola) ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายได้ 18.7 ล้านยูโร/ปี

โจเซป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ซาลา ผู้จัดการทีมฟุตบอลเชื้อสายสเปน ปัจจุบันคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีคอังกฤษ เขาได้รับยกย่องให้เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล ด้วยสถิติการชนะในเกมลีคติดต่อกันยาวนานที่สุด ทั้งในลา ลีกา (ลีคสเปน) และพรีเมียร์ลีค สำหรับผู้จัดการทีมที่เป็นตำนานขนาดนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่ายให้เหนาะๆ ปีละ 18.7 ล้านยูโร


เยอร์เก้น คล็อปป์ (Jurgen Klopp) ทีม ลิเวอร์พูล รายได้ 16.7 ล้านยูโร/ปี

เยอร์เก้น นอร์เบิร์ต คล็อปป์ เพิ่งต่อสัญญากับต้นสังกัด อย่างทีม ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีคอังกฤษไปถึงปี 2026 ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก เขานำทีมคว้าแชมป์ยูเอฟาแชมเปี้ยนส์ลีคสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ รวมทั้งคว้าแชมป์ลีคอังกฤษให้ลิเวอร์พูลได้ครั้งแรกในรอบ 30 ปี จนได้รับรางวัลโค้ชที่ดีที่สุดแห่งปี 2019 และ 2020 ของฟีฟ่า ลิเวอร์พูลจ่ายค่าตัวยอดผู้จัดการทีมของพวกเขาที่ 16.7 ล้านยูโร


อันโตนิโอ คอนเต้ (Antonio Conte) ทีม ทอตแนมฮอตสเปอร์ รายได้ 15.4 ล้านยูโร/ปี

ผู้จัดการทีมเชื้อสายอิตาเลียน อันโตนิโอ คอนเต้ กลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีคอังกฤษ อย่าง ทอตแนมฮอตสเปอร์ เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา โดยอาศัยรูปแบบ 3-5-2 ที่ไม่ค่อยมีใครใช้ในทุกวันนี้ สเปอร์จ่ายค่าเหนื่อยให้เขา 15.4 ล้านยูโร


ดีเอโก ซิเมโอเน (Diego Simeone) ทีม แอตเลติโก มาดริด รายได้ 15.14 ล้านยูโร/ปี

ดีเอโก ปาโบล ซิเมโอเน กอนซาเลซ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ ปัจจุบันคุมทีมแอตเลติโก มาดริด ในลา ลีกา สเปน ดีเอโก เป็นตำนานของทีมแอตเลติโก ทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการ เขาได้ค่าเหนื่อยปีละ 15.14 ล้านยูโร


มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (Massimiliano Allegri) ทีม ยูเวนตุส รายได้ 7.65 ล้านยูโร/ปี

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของทีมยูเวนตุส ในเซเรีย อา ของอีตาลี เขาคว้ารางวัลผู้จัดการดีเด่นของเซเรีย อา มา 4 สมัย เขาเล่นบทโหดเพื่อที่จะผลักดันให้ทีมประสบความสำเร็จในลีคอีตาลี ยูเวนตุสจ่ายเขา 7.65 ล้านยูโร/ปี


โชเซ่ มูรินโญ่ (Jose Mourinho) ทีม อาเอส โรมา รายได้ 7.7 ล้านยูโร/ปี

โชเซ่ มาริโอ โดส ซานโตส มูรินโญ่ เฟลิกซ์ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ปัจจุบันเป็นโค้ชให้ทีมอาเอส โรมา ในเซเรีย อา ของอิตาลี เขาได้การยอมรับว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคนหนึ่ง และยังเป็นคนที่มีสีสันข้างสนามมากที่สุดด้วย โรมา จ่ายให้เขา 7.7 ล้านยูโร


จูเลียน นาเกลส์มันน์ (Julian Nagelsmann) ทีม บาร์เยิร์น มิวนิค รายได้ 7.7 ล้านยูโร/ปี

จูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของทีมบาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา ของเยอรมนี เขาได้การยอมรับว่าเป็นผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ที่มาแรงที่สุด ด้วยการจัดรูปแบบของการเล่นที่ไม่เหมือนใคร โดยเน้นที่การครองบอล และพยายามแย่งบอลกลับมาให้เร็วที่สุด บาเยิร์นจ่ายยูเลียน 7.7 ล้านยูโร/ปี


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (Ole Gunnar Solskjaer) ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายได้ 7.5 ล้านยูโร/ปี

ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ อดีตโค้ชของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเคยเป็นอดีตนักเตะของทีมก่อนจะมานั่งตำแหน่งผู้จัดการ แต่ก็ต้องถูกปลด จากฟอร์มที่ย่ำแย่ของทีม ตอนที่เขาเป็นผู้จัดการทีม เขาได้ค่าเหนื่อย 7.5 ล้านยูโร


โทมัส ทูเคิล (Thomas Tuchel) ทีม เชลซี รายได้ 7 ล้านยูโร/ปี

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันที่มาคุมทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีคอังกฤษ เขานำทีมคว้าแชมป์ยูเอฟาแชมเปียนส์ลีคได้สำเร็จในปี 2021 เชลซีจ่ายค่าตัวเขาที่ 7 ล้านยูโร


เมาริซิโอ โปเชตติโน (Mauricio Pochettino) ทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รายได้ 7 ล้านยูโร/ปี

เมาริซิโอ โรเบอร์โต โปเชตติโน ทรอสเซโร ผู้จัดการการทีมชาวอาร์เจนไตน์ ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชที่ปารีส แซงต์ แชร์แมง ในลีคเอิง ของฝรั่งเศส เขาได้รับค่าเหนื่อยปีละ 7 ล้านยูโร

Comments are closed.

Pin It