World Celeb

อดีต 5 คู่คนดังสุดฉาว หวิดวางมวยบนเวทีประกาศรางวัล

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทำเอาเป็นกระแสไปทั่วโลก สำหรับตบสะท้านโลกในค่ำคืนออสการ์ที่ผ่านมา เมื่อ “วิลล์ สมิธ” ได้ลุกขึ้นไปตบปากเปราะๆ ของ “คริส ร็อก” ที่แซวภรรยาของเขาบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ทำเอาหลายคนตกตะลึงกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งได้ไลฟ์สดถ่ายทอดไปทั่วโลกนี้ แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นบนเวทีการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเซเลบริตีที่มีเรื่องไม่พอใจ ปะทะกันแบบหวิดวางมวย โดยมีสักขีพยานเป็นผู้ชมทั่วโลกมาแล้วหลายต่อหลายคู่ จะมีคู่ไหนบนเวทีใด และทะเลาะกันเรื่องอะไรกันบ้างลองไปดูกัน?


คู่ที่ 1 “วิลล์ สมิธ VS คริส ร็อก”

เมื่อ วิลล์ สมิธ เจ้าของรางวัลออสการ์นักแสดงนำชายคนล่าสุด ลุกขึ้นจากที่นั่งฟรอนต์โรว์ไปฟาดปาก คริส ร็อก ที่พูดแซวทรงผมหัวโล้นของ เจดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของเขาที่เกิดจากสาเหตุของโรคที่ป่วยอยู่ แบบทำเอาเหล่าผู้ชมในห้องส่ง บรรดาเพื่อนนักแสดงทั้งหลาย และผู้ชมทั่วโลก ตกตะลึง และช็อกกับอาการน็อตหลุดของวิลล์ พระเอกฮอลลีวู้ดที่มีภาพลักษณ์เป็นมิตร น่ารัก อัธยาศัยดี และไม่ค่อยมีเรื่องเสียหายหรือใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด


ท่าทีการใช้ความรุนแรงคุกคาม ตอบโต้การที่ภรรยาโดนวาจาล้อเล่น เสียดสี และตอกย้ำปมในใจ ทำเอาคนทั่วโลกออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นการใหญ่ บ้างก็เห็นด้วยสมควรทำ และคริสก็ได้รับการกระทำที่สาสมกับการไม่มีมารยาทของเขาแล้ว ส่วนอีกฝั่งก็มองว่าวิลล์ทำเกินกว่าเหตุ และในฐานะที่เขาใช้ความรุนแรง ทำร้ายผู้อื่น เขาควรโดนการ์ดพาออกไปจากงานในทันที ไม่มีสิทธิ์ที่จะขึ้นไปรับรางวัลและกล่าวข้ออ้างต่างๆ เรียกร้องความเห็นใจในการกระทำที่ไม่เหมาะสมนี้ เพราะสิ่งที่เขาทำถือได้ว่าผิดกฎหมายถึงขั้นโดนตำรวจจับตัวได้ในทันที ก็ต้องรอดูกันว่ากระแสจะพัดไปไหนทิศทางไหน และสังคมจะได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุการณ์นี้


คู่ที่ 2 “คานเย เวสต์ VS เทย์เลอร์ สวิฟต์”

คู่นี้นับเป็นตำนานของเหตุการณ์ไม่คาดคิดในงานประกาศรางวัล ที่ถึงแม้เรื่องจะเกิดมาเกือบ 13 ปีแล้ว แต่ทุกคนก็ยังจำได้ติดตา กับเหตุการณ์ที่สะเทือนทั้งวงการดนตรี เมื่อแร็ปเปอร์คนดัง “คานเย เวสต์” กระโดดขึ้นเวทีงานประกาศรางวัล VMA 2009 ไปแย่งไมค์จาก “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขณะที่เธอกำลังกล่าวสุนทรพจน์รับรางวัล ‘Best Female Video’ หรือมิวสิกวิดีโอหญิงยอดเยี่ยม พร้อมประกาศก้องว่า “เพลงของ บียอนเซ เป็นหนึ่งในมิวสิกวิดีโอที่ดีที่สุดตลอดกาล”


คานเยมองว่า บียอนเซควรจะได้รับรางวัลนี้มากกว่า การกระทำนี้ถือเป็นการหักหน้าเทย์เลอร์ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ทำเอาเทย์เลอร์ ซึ่งในสมัยนั้นยังเป็นสาวน้อยใสๆ รับรางวัลแรกๆ ในชีวิต ถึงกับอึ้งไปแบบทำอะไรไม่ถูก ที่โดนศิลปินรุ่นพี่ขึ้นมาหยามเกียรติแบบออกอากาศสดไปทั่วโลก และก็กลายเป็นแผลในใจของเธอมาอีกนับสิบปี

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา คานเยได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์นี้ว่า เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า เพราะถ้าพระเจ้าไม่ได้ต้องการให้ผมขึ้นไปบนเวที และพูดว่ามิวสิกวิดีโอของบียอนเซดีที่สุด ท่านคงไม่จัดให้ผมนั่งอยู่แถวหน้าหรอก ผมไม่แม้แต่จะเคยรู้จักศิลปินคนนี้มาก่อน แล้วเพลง ‘Single Ladies’ ก็มีมิวสิกวิดีโอที่ดีที่สุดจริงๆ นะ” เรียกว่าผ่านไปเป็นสิบปีแต่เรื่องขัดแย้งนี้ก็ยังไม่จบลงง่ายๆ


คู่ที่ 3 “เอ็มมิเน็ม กับ ซาชา บารอน โคเฮน”

เหตุการณ์ของคู่นี้เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัล MTV Movie Awards เมื่อปี 2552 เมื่อ ซาชา บารอน โคเฮน นักแสดง/ผู้กำกับสุดเพี้ยน ได้เล่นใหญ่ด้วยการแต่งตัวเป็นเทวดากึ่งเปลือย สวมแพมเพิร์สพร้อมปีกใหญ่โหนสลิง บินออกมาประกาศรางวัล ด้วยการลอยผ่านเหนือหัวที่นั่งบรรดาผู้ชมทั้งหลายในฮอลล์ แต่แล้วก็เกิดเหตุผิดพลาดทางสลิงทำให้เขาร่วงลงมาทับตรงที่เอ็มมิเน็ม นั่งอยู่พอดี แถมหล่นมาในท่าหัวทิ่ม เอาก้นไปทาบที่หน้าของแร็ปเปอร์คนดังแบบพอดิบพอดี


ทำเอาเอ็มมิเน็มฉุนขาดไม่พอใจสุดๆ ลุกขึ้นจากที่นั่งและพาทั้งทีมงานของเขาเดินหงุดหงิดออกจากงานไปเลย ทำเอาคนเหวอกันทั้งงาน และหวาดหวั่นว่าจะเกิดเรื่องกันขึ้น บรรดาผู้ชมก็วิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ว่าบารอนจงใจแกล้ง ส่วนเอ็มมิเน็มก็เลือดร้อนเกินไปและทำตัวไม่มีมารยาท แต่แล้วทุกคนก็ต้องตกใจ เพราะที่จริงแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เป็นการวางแผนกันไว้ล่วงหน้า โดยเอ็มมิเน็มบอกว่าเขาเป็นแฟนหนังของบารอนอยู่แล้ว และพอถูกชวนมาทำอะไรสนุกๆ กันก็ตกลงอย่างไม่ลังเล แถมทั้งคู่ยังเข้ามาซักซ้อมคิวกันก่อนในคืนซ้อมใหญ่ และมีทีมงานเบื้องหลังทั้งหลายรับรู้ เรียกได้ว่าต้มคนทั้งงานและผู้ชมทั้งโลกเลย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าฝีมือการแสดงไม่ธรรมดากันทั้งคู่


คู่ที่ 4 “นิกกี มินาจ กับ ไมลีย์ ไซรัส”

สองนักร้องสาวนี้มีประวัติไม่ถูกกันมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการตอบโต้กันทางโซเชียลมีเดีย การให้สัมภาษณ์โจมตีกันไปมา ซึ่งหลังจากทะเลาะกันมาพักใหญ่ ทั้งคู่ก็มาเจอกันบนเวที MTV music video award 2015 โดยในปีนั้นไมลีย์รับหน้าที่เป็นพิธีกร และนิกกีได้เข้าชิงรางวัลสุดยอดมิวสิกวิดีโอฮิปฮอปแห่งปีจากเพลงอนาคอนด้า และเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด


ในโมเมนต์ที่นิกกีขึ้นไปรับรางวัล ก็ได้กล่าวประชดประชันถึงคู่อริที่เป็นพิธีกรในงานนี้ และเอ่ยถึงการที่ไมลีย์กล่าวพาดพิงไปถึงเธอตอนให้สัมภาษณ์นิตยสารก่อนหน้านี้ แถมปิดท้ายด้วยว่า “ไมลีย์ นังแพศยา” ด้วยใบหน้าหาเรื่องแบบพร้อมบวก ส่วนทางไมลีย์ในฐานะพิธีกรก็ถือว่ายังคุมอารมณ์ได้ค่อนข้างดี ตอบรับแบบยิ้มๆ พร้อมจิกกัดกลับคืน ด้วยการแสดงความยินดีที่นิกกีได้รับรางวัล ด้วยภาษาที่หยาบคายแทน ซึ่งจากเหตุการณ์วันนั้นทั้งสองก็ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาจนถึงวันนี้


คู่ที่ 5 “ฟิฟตี เซนต์ กับ อีวาเนสเซนซ์”

แม้จะผ่านมาเกือบ 18 ปีแล้ว แต่ “ฟิฟตี เซนต์” ก็ยังฝังใจไม่ลืมกับเหตุการณ์นี้ ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่เมื่อปี 2547 ที่ทั้งแร็ปเปอร์มาดกวนกับวงอีวาเนสเซนซ์ ได้เข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่ทั้งคู่ ซึ่งในปีนั้น ฟิฟตี เซนต์ ออกอัลบัม Get Rich or Die Tryin' อันแสนโด่งดัง และคว้ารางวัลแพลตินัมมาถึง 9 ครั้ง จึงถือได้ว่านอนมาแบบสุดๆ แต่เมื่อประกาศผลออกมา อีวาเนสเซนซ์ วงร็อกจากอาร์คันซอ กลับคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีนี้ไปได้ ในขณะที่ ผู้ชนะกำลังกล่าวขอบคุณ แร็ปเปอร์ชื่อดังก็เดินไปก่อกวนที่หน้าแท่นโพเดียม และยังมาแสดงสีหน้าไม่พอใจต่อหน้ากล้องอย่างชัดเจน ก่อนจะเดินออกจากงานไป ในขณะที่ เอมี่ ลี นักร้องนำของวง ที่แม้จะยังงงๆ กับผลที่ไม่คาดคิด ก็แสดงออกได้อย่างสุขุมและใจเย็น ทำให้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น


ในปี 2563 หรือผ่านมาเกือบ 16 ปีแล้ว ฟิฟตี เซนต์ ที่ได้รับการประดับดาวบนฮอลลีวู้ด วอล์ก ออฟ เฟม เขาก็ยังคงทำใจในเรื่องนี้ไม่ได้ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “อัลบัมแรกที่แสนยอดเยี่ยมของผมกลับไม่ได้รับรางวัลแกรมมี่ แต่ไอ้วงอีวาเนสเซนซ์อะไรนี่กลับได้ไป และทุกวันนี้มีใครยังรู้จักวงนี้อยู่อีกบ้างเหรอ”

Comments are closed.

Pin It