World Celeb

คนดังที่เป็นโรคอะโลพีเซีย เช่นเดียวกับเมีย "วิลล์ สมิธ"

Pinterest LinkedIn Tumblr


อะโลพีเซีย เป็นโรคที่ทำให้ผมและขนในร่างกายร่วง โรคนี้มี 3 ประเภท โดย อะโลพีเซีย อะเรียตา จะเป็นระดับสูงสุด ที่นอกจากผมและขนจะร่วงแล้ว ยังจะเกิดผื่นคันเป็นปื้นๆ อีกด้วย โรคนี้ยังไม่มีวิธีรักษา และไม่รู้สาเหตุการเกิดโรค แต่ผมก็อาจจะงอกกลับมาใหม่ได้ด้วยการรักษาสารพัดวิธี


เจด้า พิงเคตต์ สมิธ เคยให้สัมภาษณ์ในเดือนพฤษภาคม 2018 ระหว่างที่กำลังถ่ายทำซีรีส์ของเฟซบุ๊ก Red Table Talks เธอบรรยายเกี่ยวกับการสูญเสียเส้นผมของเธอว่า เป็นประสบการณ์ที่น่าสยดสยองมาก

ไม่เพียง เจด้า เท่านั้น ที่ต้องทนทรมานกับโรคอะโลพีเซีย ยังมีคนดังอีกมากมายที่เป็นโรคเดียวกันนี้


>>ไทร่า แบงก์ส

ในปี 2011 ซูเปอร์โมเดล และพิธีกรรายการ Dancing with the Stars ไทร่า แบงก์ส ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล เกี่ยวกับความเครียดหลังเป็นโรคอะโลพีเซีย ในช่วงดังกล่าว เธอกำลังออกหนังสือนิยาย Modelland โดยต้องหาเวลาว่างจากการถ่ายแบบเพื่อที่จะเขียนหนังสือ

ไทร่า บอกว่าเธอเครียดมาก การสูญเสียเส้นผมสำหรับเธอทำให้กลัวจับใจ เธอบอกว่าเธอรู้ว่า ต้องมีอะไรเกี่ยวกับสุขภาพแน่ “ฉันบอกได้เลยว่า ผมมันร่วงทั้งๆ ที่ฉันไม่ได้ไปดึงมันเลย ฉันคงจะเครียดเกินไป จึงทำให้เกิดโรคนี้”


>>เจซี่ เนลสัน

ผมของเธออาจจะดูดกหนาในตอนนี้ แต่ตอนที่นักร้องสาววงลิตเติล มิกซ์ เป็นวัยรุ่น เธอเคยเป็นโรคอะโลพีเซียมาก่อน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เธอโดนบุลลี่ บีบีซีรายงานว่า นักร้องสาวบอกว่า มันงี่เง่ามากที่เธอผมบางและแต่งตัวไม่เหมือนคนอื่น ทำให้เข้ากับเพื่อนๆ ในโรงเรียนไม่ได้ เธอเล่าว่า ผมเริ่มร่วงตอนอายุ 13 โชคดีที่มีเพื่อนๆ หลายคนคอยให้กำลังใจ ให้ผ่าน้นการถูกบุลลี่มาได้


>>แมตต์ ลูคัส

นักแสดงจาก Doctor Who เป็นอีกคนที่ต้องทรมานจากโรคอะโลพีเซีย จนผมร่วงหมดหัวตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เขาเคยให้สัมภาษณ์ เดอะ มีร์เรอร์ ว่า เคยถูกรถชนตอนไปเที่ยวกับครอบครัว ความเครียดจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผมร่วงหมดหัว ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เขาบอกว่า เขาเพิ่งมีหนวดครั้งแรกในวัย 46 และบอกว่าเขาไม่เคยมีคิ้วมาตลอดชีวิต


>>วิโอล่า เดวิส

ในวัยเพียง 28 ปี นักแสดงสาวที่ค่าตัวสูงคนหนึ่งในวงการสตรีมมิ่งทีวี สูญเสียเส้นผมจากโรคอะโลพีเซีย วิโอล่า บอกนิตยสารวัลเชอร์ว่า เธอหัวล้านบริเวณกลางศีรษะ และพบว่า สาเหตุเกิดจากความเครียด เธอบอกอีกว่า เธอรู้สึกทุกข์ใจเกี่ยวกับสีผิวของเธอมาตลอดชีวิต และต้องทำใจยอมรับมัน

วิโอล่าบอกว่า เธอเคยสวมวิกผม เพราะไม่อากให้คนนินทา ผู้หญิงสวยๆ อะไร หัวล้าน!!


>>เซลมา แบลร์

นักแสดงสาวให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิลว่า ผมร่วงในช่วง 3 เดือนหลังจากที่เธอคลอดลูกชาย อาร์เทอร์ เซนต์ ในปี 2011 เซลมา แบลร์ บอกว่า หลังจากนั้นก็เลยไว้ผมสั้น และยอมรับว่านี่คือ รูปโฉมใหม่ของเธอ เธอยังเล่าอีกว่า ผมร่วงหนักมาก เวลาสระผมทีจะต้องคอยเก็บผมออก ไม่งั้นน้ำจะไม่ระบาย


>>นาโอมิ แคมป์เบลล์

ซูเปอร์โมเดลมักจะมีผมที่เป๊ะตลอดเวลา แต่ภาพของเธอในปี 2010 เห็นได้ชัดว่า ได้สูญเสียเส้นผมไป โดยนาโอมิ แคมป์เบลล์ เปิดเผยว่าเป็นอะโลพีเซีย โดยคาดว่าสาเหตุมาจากการต่อผม

เธอให้สัมภาษณ์อีฟนิง สแตนดาร์ด ว่าการต่อผม ทำให้ผมเสียหาย หลังจากนั้นเธอให้ความสำคัญกับการดูแลเส้นผมมากกว่าสิ่งอื่นใด และผมของเธอก็กลับมาดกดำเหมือนเดิม


>>คริสติน เดวิส

นักแสดงจาก Sex and the City โดดเด่นด้วยทรงผมที่ยาวสลวย แต่หลังจากซีรีส์จบลงในปี 2004 คริสติน เดวิส ก็สังเกตว่า ผมของเธอเริ่มร่วง เธอให้สัมภาษณ์นิตยสารดับเบิลยูดับเบิลยูดีว่า ผมของเธอลีบและบางอยู่เป็นปีๆ เธอต้องลงทุนทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะให้ผมกลับมาหนาและหยิกเล็กน้อยเหมือนเก่า ทุกวันนี้ เธอเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้สินค้าแฮร์ วอลุ่มไมซิ่ง ของวอลแตร์


>>คริสติน่า มิเลียน

นักแสดงสาวมีประสบการณ์สูญเสียเส้นผม หลังคลอดลูกชายคนที่ 2 อิสไซอาห์ ในเดือนมกราคม 2020 คริสติน่า มิเลียน ให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิลว่า ผมขิงเธอร่วงออกมาเป็นกระจุก และเธอก็กลัวมากว่ามันจะไมงอกกลับมา เธอบอกอีกว่า เธอพยายามซ่อนมันจากแฟนหนุ่มของเธอ แมตต์ โพโกรา และเรื่องนี้ก็มีผลต่อความมั่นใจเป็นอย่างมาก


>>ริคกี้ เลค

นักแสดงจาก Hairspray เป็นโรคแอนโดนเจเนติก อะโลพีเซีย ริคกี้ เลค เปิดเผยเกี่ยวกับการสูญเสียเส้นผมในอิสตาแกรมเมื่อปี 2020 เธอบอกว่า การต้องรับมือกับผมร่วง มันเจ็บปวด เครียด และรู้สึกหมดแรง ริคกี้บอกว่า เธอต้องทำทุกวิถีทาง แม้แต่ฉีดสเตียรอยด์ เพื่อที่จะให้ผมงอกกลับมา แต่ในที่สุดก็ต้องโกนศีรษะ ก่อนจะเจอวิธีทำให้ผมกลับมาเหมือนเก่า


>>เกล พอร์เตอร์

พิธีกรรายการทีวีสกอตแลนด์ เป็นโรคอะโลพีเซียครั้งแรกในปี 2005 และเธอก็ปฏิเสธที่จะสวมวิกผม เกล พอร์เตอร์ ให้สัมภาษณ์พอดแคสต์แซคริไฟซ์ แอนด์ ซัคเซส ว่า “พอบุคลิกของเราเปลี่ยนเป็นผู้หญิงหัวล้าน มันอาจจะดูเยอะเกินไป งานก็เลิกจ้าง เพราะว่าคุณไม่เหมือเดิมแล้ว และฉันก็ไม่อยากจะสวมวิกด้วย

Comments are closed.

Pin It