World Celeb

บ้านสวยของดีไซเนอร์ดังระดับโลก ที่ไปเที่ยวชมได้ด้วย

Pinterest LinkedIn Tumblr


แฟชั่นดีไซเนอร์ทั้งหลาย นอกจากออกแบบเสื้อผ้าแล้ว พวกเขายังมีสายตาแหลมคมในด้านสถาปัตยกรรมอีกต่างหาก ดูบ้านแต่ละคนล้วนสวยงาม ทั้งภายนอกและภายใน มีบ้านสวยๆ มากมายที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้

วิลล่า โอเอซิส ของอีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ในชาร์กแด็ง มาชอแรลล์ กรุงมาร์ราเคช


อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ พบ ชาร์กแด็ง มาชอแรล ในครั้งแรกที่เขามากรุงมาร์ราเคช ในปี 1966 เป็นสวนพฤษศาสตร์ ขนาด 12 เอเคอร์ ที่สร้างขึ้นมาโดย ฌักส์ มาชอแรลล์ ศิลปินชาวฝรั่งเศส ในสวนมีกระบองเพชรมากมายหลายพันธุ์ รวมทั้ง ต้นไม้แปลกๆ และหลากสีสัน ตัดกันกับสีฟ้าสดเข้มของตัวบ้าน ซึ่งเป็นการออกแบบสีสันโดยศิลปินฝรั่งเศส


ตอนที่อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ไปพบ บ้านและสวนได้เสื่อมโทรมไปมาก แต่ดีไซเนอร์ดังหลงใหลในสถานที่อย่างถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว เขาจ้างนักพฤษศาสตร์ อับเดอร์ราซัก เบนาบาเน มาดูแลให้สวนฟื้นคืน และอาศัยอยู่กับ ปิแอร์ แบร์เก แฟนหนุ่ม จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 2010 วิลล่า โอเอซิส เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงมาร์ราเคช เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 9.00 – 18.00 น.

โคโค ชาเนล สวีท ที่เดอะ ริตซ์ ปารีส


แทนที่จะอาศัยที่อพาร์ตเมนต์ ที่ชั้นบนของบูติกของเธอ ณ 31 ถนนกองบง โกโก ชาเนล ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในห้องสวีทที่โรงแรมเดอะ ริตซ์ ปารีส ตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 1930 และได้กลายเป็นบ้านถาวรของดีไซเนอร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งในโรงแรมเต็มไปด้วยทหารเยอรมัน รวมทั้งแฟนหนุ่มนาซีของเธอ ฮันส์ กุนเทอร์ ฟอน ดิงลาเก


หลังจากโดนประนามว่าเป็นนาซี เธอก็หนีไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ แต่ในที่สุดก็กลับมายังกรุงปารีส และอาศัยอยู่ที่เดอะ ริตซ์ เช่นเดิม หลังจากเสียชีวิตในปี 1971 เดอะ ริตซ์ ได้ตกแต่ห้องใหม่ในปี 2011 โดยยึดสไตล์ของดีไซเนอร์ในโทนขาว-ดำเอาไว้ รวมทั้งคริสตัล แชนเดอร์เลีย กระจกสีทอง และม่านบังตาสไตล์เอเชีย

ทุกคนสามารถไปเยี่ยมชมได้ในฐานะแขกของโรงแรม โดยค่าเข้าพักห้องสวีท โกโก ชาเนล อยู่ที่คืนละ 1,800-2,000 ยูโร

อิล บอร์โร ของแฟร์รากาโม ในทัสคานี


คฤหาสน์ของแฟร์รากาโมในทัสคานีมีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 13 โดย อิล บอร์โร เคยเป็นของเชื้อพระวงศ์อิตาเลียน ตั้งแต่ เมดิซีแห่งฟลอเรนซ์ รวมทั้งเจ้าชายแห่งโฮเอนโลเฮ-วัลเดนเบิร์ก-ชิลลิงฟุร์สต์ และราชวงศ์ซาวอย แต่ได้ตกเป็นสมบัติของตระกูลแฟร์รากาโมในปี 1993 เมื่อดยุคแห่งซาวอย ขายให้กับ แฟร์รุคโช แฟร์รากาโม


เขาและลูกชาย ซัลวาตอเร แฟร์รากาโม ปรับปรุงบ้านเสียใหม่ให้สวยปิ๊ง ปัจจุบันเปิดเป็นโรงแรม มีภัตตาคารที่เสิร์ฟอาหารแนวทัสคัน ออร์แกนิคฟาร์ม ไร่ไวน์ และสปาในตัว ราคาคืนละ 387-522 ยูโร

คาซา คาซูอารินา ของจันนี่ แวร์ซาเช ในไมอามี่


ชื่อ แวร์ซาเช ได้ยินแล้วมีทั้งเรื่องของเสน่ห์ดึงดูด และเรื่องดรามา ทั้งสองสิ่งนี้รวมกันเป็น คาซา คาซูอารินา แมนชั่นขนาด 19,000 ตารางเมตร ที่มีทั้งภาพเขียนผนัง ประติมากรรมต่างๆ รวมทั้งสเตนกลาสสวยๆ ซึ่ง จันนี่ แวร์ซาเช ใช้ชีวิตอยู่ในช่วง 5 ปีสุดท้ายของชีวิต


ที่นี่เองที่มีสระว่ายน้ำประดับประดาด้วยกระเบื้องที่ทำจากทอง 24 กะรัต ตอนนี้เปิดเป็นโรงแรมให้เข้าพักได้ สำหรับแฟนๆ ของจันนี่ แวร์ซาเช จะไดัสัมผัสตัวตนของเขา ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งภายในที่ตื่นตา หรือรูปเมดูซาขนาดใหญ่ ที่เป็นโลโก้ของแบรนด์

บับเบิล พาเลซ ของปิแอร์ การ์แด็ง ในโก๊ต ดาซูร์


บับเบิล พาเลซ หรือ เลอ ปาเลส์ บูลล์ เป็นบ้านที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นแบบเส้นโค้ง สร้างโดยสถาปนิก แอนต์ติ โลวาก ให้กับนักอุตสาหกรรมชาวฝรั่งเศส ในปี 1975-1989 ปัจจุบันเปลี่ยนเจ้าของเป็นคนดัง อย่างดีไซเนอร์ ปิแอร์ การ์แด็ง ผู้โด่งดังขึ้นมาในทศวรรษ 1960 กับสไตล์ ‘มอด-ชิค’ และสไตล์อวกาศ


บ้านบนเนื้อที่ 1,200 ตารางเมตร ที่ไม่มีเหลี่มมุมหรือเส้นตรงเลย ตั้งโดดเด่นอยู่เหนืออ่าวเมืองคานส์ ในปี 2015 หลายคนได้ไปเยี่ยมชมบับเบิล พาเลซ เพราะราฟ ซิมงส์ ไปจัดงาน ดิออร์ รีสอร์ต ที่นั่น และในปี 2017 บ้านหลังนี้อยู่ในลิสต์จะขาย มูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ แต่ยังหาคนซื้อไม่ได้

บับเบิล พาเลซ เปิดให้เช่าพื้นที่รายวัน วันละ 24,000 ดอลลาร์

บ้านปิแอร์ บัลแม็ง ในกรุงมาราเคช


บ้านสไตล์โมรอกโกที่ตกแต่งแบบศตวรรษที่ 19 ที่เคยเป็นของนักการเมือง กลายเป็นที่พำนักของนักออกแบบเสื้อผ้า ปิแอร์ บัลแม็ง เมื่อเขาไปอยู่ที่โมรอกโก เช่นเดียวกับ อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ ที่เห็นว่า โมรอกโก มีแรงบันดาลใจมากมาย


ดีไซเนอร์เก็บรักษาการตกแต่งแบบเดิมๆ เอาไว้ แต่ปรับปรุงโมเสกบริเวณสระว่ายน้ำ และปรับภูมิทัศน์สวนใหม่ ทุกวันนี้ บ้านปิแอร การ์แด็ง เปิดให้เข้าชม และเป็นจุดท่องเที่ยวที่มักใส่ในโปรแกรมทัวร์ พวกเขายังเปิดร้านอาหารโมรอกคัน ดาร์ โดฮา ไว้คอยบริการอีกด้วย

วิลล่า เลติเชีย ของแอนนา เฟนดิ ในกรุงโรม


แมนชั่นสไตล์แบลล์ อีโป๊ก จากศตวรรษที่ 19 ริมแม่น้ำติเบอร์ ออกแบบโดย อาร์มันโด บราสซินี่ สถาปนิกผู้มีชื่อเสียง ตกเป็นของ แอนนา เฟนดิ เวนตูรินี่ หนึ่งในห้าพี่น้องตระกูลเฟนดิ


ภาพเขียนผนัง และหินอ่อน ได้รับการบูรณะใหม่ และตกแต่งให้ร่วมสมัยด้วยงานศิลปะยุคนี้ ปัจจุบันเปิดเป็นโรงแรมสุดหรู สนนราคาคืนละ 280-485 ยูโร แฟนๆ เฟนดิ อาจจะไปจอง คาร์ล รูม ที่ออกแบบโดยคอลเลคชั่นล่าสุดของเฟนดิ หรือจะแวะไปรับประทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรมที่ได้มิชลินสตาร์ด้วยนะ

Comments are closed.

Pin It