World Celeb

"คิม กอนฮี" ภรรยา และปธน.เกาหลีใต้ โดนตีข่าวฉาวไม่หยุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่เพียงแต่ “ยุน ซุกยอล” ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ จะโดนแฉวีรกรรมในอดีตไม่เว้นแต่ละวัน หญิงสาวข้างกายของเขา ว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีใต้ “คิม กอนฮี” เองก็โดนขุด โดนแฉ ไม่น้อยเช่นกัน


คิม กอนฮี ยังคงสวยสง่าในวัย 50 ปี เธอศึกษาจบระดับปริญญาตรีด้านศิลปะ จาก มหาวิทยาลัยคยองกี และปริญญาโทด้านศิลปศึกษา และปริญญาเอกด้านออกแบบดิจิตอล เธอสร้างชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ โดยทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และยังมีบริษัทเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมของตัวเอง เป็นเจ้าภาพการจัดนิทรรศการศิลปะให้ศิลปินดังระดับโลกมากมาย


เส้นทางความรักของทั้งคู่ เริ่มต้นอย่างไรไม่มีข้อมูลแน่ชัดนัก แต่เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเพื่อนของเพื่อน ที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน แต่เพิ่งตัดสินใจแต่งงานกันเมื่อปี 2555 ตอนที่เธออายุ 40 ปี และฝ่ายชายอายุ 52 ปี หลังจากแต่งงานเธอยังคงทำงานหนักเป็นเวิร์กกิงวูแมน จนกระทั่ง สามีก้าวขึ้นมารับตำแหน่งสำคัญนี้ เธอจึงแพลนที่จะผ่อนงานลงและเข้าไปช่วยงานสามีทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยหวังจะเป็นโรลโมเดลในกับหญิงสาวทั้งหลายที่ไม่เป็นเพียงแค่แม่บ้าน


แต่การกระทำของเธอดูจะขัดกับคำพูดในอดีต ที่คิมเคยออกมาแสดงการต่อต้านการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิสตรี โดยกรณีสุดฉาวคือ การด้อยค่ากระแส #MeToo และการรณรงค์ของบรรดาหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อต่อการคุกคามทางเพศ โดยให้สัมภาษณ์ปกป้องและแสดงความเข้าอกเข้าใจ อดีตนักการเมือง อัน ฮีจอง ที่ต้องโทษจำคุกในคดีข่มขืนเลขาฯ ของตนเอง และพร้อมจะให้การสนับสนุนและยืนเคียงข้างเขา ทั้งยังกล่าวโทษบรรดาเหยื่อทั้งหลายว่า ที่ออกมาเรียกร้องก็เพราะผู้หญิงเหล่านั้นไม่ได้เงิน แถมยังพูดว่าให้สนับสนุนสามีของเธอ เพราะเขาจะช่วยทำให้เศรษฐกิจดี และผู้ชายทั้งหลายจะได้มีเงินมาจ่ายให้สาวๆ


นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าเธอเข้าลัทธิร่างทรง นับถือดวงวิญญาณ เคยจัดงานบวงสรวงที่มีการใช้สัตว์บูชายัญ อีกทั้งยังเคยปลอมแปลงวุฒิการศึกษาเพื่อสมัครเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย โดยข้อกล่าวหานี้เธอไม่ได้ออกมายอมรับ หรือปฏิเสธ แต่ออกมาพูดเพียงว่า ขอโทษกับการกระทำในอดีต ที่เธอเคยทำให้ประวัติการศึกษา “ดูดีขึ้น” ก็เพียงเท่านั้น แถมเธอยังโดนกล่าวหาว่าหลบเลี่ยงการเสียภาษีที่ดิน รวมไปถึงการปั่นหุ้น และรับสินบน


ว่ากันว่า เพราะสารพัดข่าวฉาวที่เรียงรายนี้ เป็นสาเหตุให้เธอทำตัวโลว์โปรไฟล์และไม่เข้าร่วมฉากใดๆ กับสามี แม้กระทั่ง ช็อตประกาศชัยชนะ หรือในงานเลี้ยงฉลองผลการเลือกตั้ง ก็ไม่มีใครเห็นเธอแสดงตัวเป็นดาวเด่นแต่อย่างใด

Comments are closed.

Pin It