World Celeb

สำรวจกก่อนและหลัง : ระเบิดย่านช็อปปิ้งกลางกรุงเคียฟ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ว่ากันว่าใจกลางกรุงเคียฟ ของยูเครนนั้น เป็นแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำของยุโรป ชนิดว่าให้ลืมย่านมาเรส์ ดิสทริก ในกรุงปารีส หรือบอนด์สตรีท ในกรุงลอนดอนไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าวินเทจ หรือสินค้าลักซ์ชัวรี่ล้วนมีเย่างครบครัน สมกับเป็นเมืองแห่งนางแบบ/นายแบบ และเมืองแฟชั่นอย่างแท้จริง


แหล่งช็อปปิ้งเด่นๆ อย่าง อเทลิเยร์ 1 บนถนนเลขที่ 10 บูเลอวาร์ด เชฟเชนโก เป็นที่รวมของเสื้อผ้าดีไซเนอร์ จุนยะ วาทานาเบ ยี่ห้อ กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ รวมทั้ง ดีไซเนอร์เพื่อนร่วมชาติ อย่าง อิสซีย์ มิยาเกะ ซึ่งนับเป็นร้านดังที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเคียฟมามากกว่า 10 ปีแล้ว


เลสนอย ฟลีมาร์เก็ต บนโบรวารี สตรีท แถวๆจุดจอดรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเลสน่า นับเป็นฟลีมาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่นี่ดึงดูดหนุ่มสาวมาช็อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยกันทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นบู๊ตแบบคาวบอย หรือแม้แต่ระเบิดมือยังมีขาย ถ้าหากโชคดีก็จะเจออาร์มานีหรือชาแนลรุ่นวินเทจมาวางขาย


ถ้าหากอยากช็อปสินค้าแฟชั่น ให้ไปที่ คอร์เนอร์ คอนเซ็ปท์ สโตร์ บนถนนซูคอฟสโคโก รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเป็นแหล่งรวมแบรนด์เนมที่ชั้น 4 ของห้าง


ใครชื่นชอบของเก่าให้พุ่งไปที่ เอ็กซ์โป เซ็นเตอร์ แอนทีค มาร์เก็ต ที่สถานีลิโวเบเรซนา ที่จะเปิดขายทุกๆ เสาร์สุดท้ายของเดือน นอกจากเต็มไปด้วยของเก่าแล้ว หากอยากได้พรมทอมือสไตล์ยูเครน ที่เรียกว่า วีชีวากา ที่สืบทอดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ก็ต้องมาที่นี่


สงครามทำให้ทุกอย่างถูกทำลาย เสียงระเบิดใจกลางเมืองในย่านช็อปปิ้งทำให้ผู้คนต้องรีบหนีตาย หลายคนรีบกลับบ้านไปปิดแก๊ส ก่อนจะหนีเข้าหลุมหลบภัย


นักช็อปยังไม่ทันได้อะไรติดไม่ติดมือก็ต้องรีบวิ่งหนีกลับบ้านไปลบภัย “เชลฟ์ซูเปอร์มาร์เก็ตว่างเปล่า ไม่มีอะไรให้ซื้อ แถมยังไปเจอระเบิดอีก แล้วลูกฉันจะกินนมจากไหน”

ตอนนี้กลางกรุงเคียฟถูกระเบิดมิสไซล์ถล่มราบเป็นหน้ากลอง วัตถุประสงค์ของวลาดีมีร์ ปูติน คงต้องการตัดการติดต่อทั้งหมดของกรุงเคียฟออกจากที่อื่นๆ ในทุกช่องทาง

Comments are closed.

Pin It