World Celeb

คนดังกับ "บอดีการ์ด" ที่ขาดไม่ได้ในชีวิต!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นคนดังๆ เป็นคนมีมูลค่า แต่พวกเขามักจะใช้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยง อาจถูกลอบทำร้ายหรือจับไปเรียกค่าไถ่ ในปีๆ หนึ่ง พวกเขาจึงต้องจ่ายค่า “รักษาความปลอดภัย” ของตัวเองในมูลค่ามหาศาล


โดนัลด์ ทรัมป์
สมัยที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ เขาของบพิเศษถึง 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อที่จะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยครอบครัวของเขา เรื่องนี้รายงานกันให้แซดในปี 2017 ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการให้รักษาความปลอดภัยตระกูลทรัมป์ทุกคน ทั้งที่โตแล้วและเด็กๆ แม้ว่า ตัวทรัมป์เองจะมีทีมรักษาความปลอดภัยที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1999 ของตัวเองแล้วก็ตาม

มีรายงานว่า ต้องมีการทดลองจ่ายเงินไปจำนวน 61 ล้านดอลลาร์ โดยนิวยอร์กซิตี้ ต้องจ่ายค่าบอดีการ์ดให้ทรัมป์ตอนที่เดินทางไปเยือนวันละ 308,000 ดอลลาร์ ขณะที่ มีการจ้างบอดีการ์ดมูลค่า 58 ล้านดอลลาร์ ให้ไปดูแลบ้านที่ฟลอริด้าด้วย แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ที่บ้านก็ตาม! บีบีซีรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ซื้อทัวร์ไปอังกฤษและอิสราเอล ซึ่งในคณะมีบอดีการ์ด 150 นายร่วมด้วย


บียอนเซ-เจย์ ซี
คู่รักพันล้านใช้งบ 4 ล้านดอลลาร์ในการรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง รถกันกระสุน โดย เจย์ ซี จ้าง 5 อดีตสายลับ เพื่อที่จะมารักษาความปลอดภัยให้ บียอนเซ หลังจากที่เธอเคยถูกลากลงมาจากเวทีแสดงในปี 2013 นอกจากนี้ พวกเขายังเคยจ้างคน 500 นาย เพื่อมาดูแลลูกสาวของพวกเขา “บลูไอวี” ทีมงานรักษาความปลอดภัยของ บียอนเซและเจย์ ซี ที่แน่ๆ มีราว ๆ 40 คน โดย 21 คน ดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ เมื่อมีคอนเสิร์ตจะเพิ่มทีมงานเป็น 300 คน เพื่อที่จะสามารถยับยั้งจลาจลได้ พวกเขายังลงทุนในรถยนต์ที่กันกระสุนและระเบิดด้วย


คิม คาร์ดาเชียน
หลังจากที่ “คิม คาร์ดาเชียน” ถูกปล้นในกรุงปารีสเมื่อปี 2016 เธอลงทุนจ้างบอดีการ์ดราคาวันละ 100,000 ดอลลาร์ เพื่อความปลอดภัย เว็บไซต์นอตตี้ กอสสิป รายงานว่า คานเย เวสต์ อดีตสามีของคิม จ่ายค่ารักษาความปลอดภัยของตัวเขาถึง 2 ล้านดอลลาร์ ในปี 2017 โว้กรายงานว่า บ้านของคิมจ่ายค่าบอดีการ์ดไป 60 ล้านดอลลาร์


ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
ได้ยินว่า “เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล” เซ็นสัญญามหาศาลกับเน็ตฟลิกซ์ ก็เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่ารักษาความปลอดภัย โดยเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเคยประทานสัมภาษณ์ในรายการดังของ โอปราห์ วินฟรีย์ ว่า ทั้ง 2 พระองค์ทรงดีลกับสปอติฟายและเน็ตฟลิกซ์ เพื่อที่จะมีเงินมาจ่ายค่าบอดีการ์ดส่วนตัว เพราะว่าพวกเขาไม่ได้รับเงินสนับสนุนในฐานะราชวงศ์อีกต่อไปแล้ว


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก
ได้ยินว่า ในปี 2020 เฟซบุ๊กจ่ายค่ารักษาความปลอดภัยให้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และครอบครัว 23.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจ่ายในนามบริษัท ที่ตอนนี้ใช้ชื่อว่า เมทา เจ้าพ่อโซเชียลมีเดียมีลูก 2 คนกับภรรยา “พริสซิลลา” แม้เงินเดือนที่แจ้งอย่างเป็นทางการจะน้อยนิดเพียง 1 ดอลล่าร์ แต่ค่ารักษาความปลอดภัย ทั้งยามอยู่บ้านและยามเดินทางของเขานั้นมหาศาล

Comments are closed.

Pin It