World Celeb

9 คนดังฮอลลีวู้ด ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่า มีเชื้อสายยูเครน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในฮอลลีวูดมีคนดังๆ ที่มีเหล่ามีกอ มีเชื้อมีสายจากยูเครนมากมาย พวกเขารูปร่างหน้าตาดี หลายคนหนีมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ตามด้วยการล่มสลายของสหภาพโซเวียต และสงครามแบ่งแยกดินแดนระหว่างอดีตรัสเซีย


มิลา คูนี่

มิล่า เกิดที่เมืองเชอร์นิฟซี่ ในยูเครน ครอบครัวของเธออพยพมายังลอสแองเจลิสในปี 1991 หลังได้กรีนคาร์ด จนกลายเป็นนักแสดงที่โด่งดัง โดยสร้างชื่อจากซิทคออม และภาพยนตร์หลายเรื่อง


ดัสติน ฮอฟแมน

นักแสดงรุ่นเดอะ อย่าง ดัสติน ฮอฟแมน เพิ่งรู้ว่า ตัวเองก็สืบเชื้อสายจากยูเครน โดยมีคุณปู่คุณย่ามาจากย่านคนยิว อย่างบีลา เซอร์กว่า ในเมืองเคียฟ


มิลล่า โยโววิช

อีกหนึ่งยูเครเนียนคนดัง คือสาวสวยมากความสามารถ มิลล่า โยโววิช ที่แม้ว่ามารดาของเธอจะเป็นนักแสดงชาวรัสเซีย ทว่า มิลล่าเกิดที่เมืองเคียฟ ของยูเครน และอพยพจากเคียฟไปสหรัฐตั้งแต่ 5 ขวบ แต่เธอก็พูดคล่องทั้งรัสเซียและยูเครน


เดวิด ดูคอฟนี่

เดวิด เคยคิดว่าตัวเองมาจากรัสเซีย (ทางฝ่ายบิดา) อยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งประเด็นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนปะทุขึ้นมา เขาจึงได้เรียนรู้ว่าจริงๆ แล้ว บิดามาจากเมืองเคียฟของยูเครนต่างหาก


ซิลเวสเตอร์ สตาโลเน

หลายๆ คนรู้ว่า ซิลเวสเตอร์มีสายเลือดอตาเลียน รวมทั้งมีเลือดยูเครนไหลเวียนอยู่ในกายขอลเขาด้วย โดยบรรพบุรุษของเขาอพยพมาจากเมืองโอเดสซา ในยูเครน


ลิฟ ไทเลอร์

นักแสดงสาวลิฟ ไทเลอร์ และบิดา นักดนตรีร็อก สตีเว่น ไทเลอร์ เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับที่มาของบรรพบุรุษในวงศ์ตระกูลว่า พวกเขายังอาศัยอยู่ในยูเครน


สตีเว่น สปีลเบิร์ก

ยอดผู้กำกับและผู้สร้างหนังฮอลลีวูดที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งในวงการหนังสมัยใหม่มาจากเมืองโอเดสซา ในยูเครน สตีเว่น บอกว่า อาหารที่เขาชื่นชอบมากๆ คือ ซุปบอสชต์ สไตล์ยูเครนแท้ๆ


ลีโอ ดิคาปริโอ

เป็นอีกคนที่คิดว่าตัวเองนั้นมาจากรัสเซีย ก่อนที่จะรู้ในไม่นานนี้ว่า คุณยาย เอเลน่า สมีโนวานั้นอพยพมาจากโอเดสซา ในยูเครนต่างหากเล่า

Comments are closed.

Pin It