World Celeb

เจ้าชาย-เจ้าหญิงราชวงศ์บรูไน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราชวงศ์บรูไน ถือเป็นหนึ่งในราชวงศ์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นอกจากนี้ พวกเขายังมีหน้าตาดีอีกต่างหาก แถมพกด้วยความสามารถด้านกีฬา และอื่นๆ


:: เจ้าชายมาตีน


ขวัญใจสาวไทยที่คุณสมบัติครบ ดาร์ก ทอลล์ แอนด์ แฮนซั่ม สูงยาวเข่าดี มีมาดนักกีฬา เขาดูเหมือนดาราฮอลลีวูดมากกว่า

ในปี 2010 เจ้าชายมาตีนเริ่มเข้าฝึกฝนที่โรงเรียนฝึกทหารรอยัล มิลิทารี อคาเดมี ที่แซนด์เฮิรสต์ ในสหราชอาณาจักร ในขณะที่พระชนมายุเพียง 18 พรรษาเท่านั้น และจบการศึกษาในปีถัดมา ก่อนจะไปทรงศึกษาต่อด้านรัฐศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยคิงส์ คอลเลจ ในกรุงลอนดอน ตามด้วยปริญญาโทด้านการปกครองเอเชียและแอฟริกา ที่มหาวิทยาลัยลอนดอน


หลังเสด็จกลับประเทศ ทรงเข้ารับการฝึกหัดเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ โดยมีอาจารย์พิเศษนั่นคือ องค์สุลต่านบรูไน พระบิดาของพระองค์เอง

เจ้าชายมาตีนทรงชื่นชอบการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาโปโล และทรงเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมบรูไนเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์มาแล้ว 2 สมัย คือในปี 2017 และ 2019


นอกจากนี้ ในอินสตาแกรมของเจ้าชายยังเผยว่าพระองค์ทรงชื่นชอบกีฬามวย ฟุตบอล กอล์ฟ และศิลปะการต่อสู้ต่างๆ รวมทั้งการแข่งรถ

:: เจ้าหญิงอาซีมะห์


ทรงเป็นที่โจษจันกันว่า เจ้าหญิงอาซีมะห์ทรงฉลาดเลิศ พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยวอร์วิค ในปี 2008 และจบปริญญาโท 2 ใบ ใบแรกเกี่ยวกับการสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยลอนดอน ในปี 2014 สำหรับอีกใบเป็นคนละเรื่องเดียวกันเลยคือ เรื่องเขตแดนและข้อพิพาททางการเมือง จากคิงส์ คอลเลจ กรุงลอนดอน


เจ้าหญิงอาซีมะห์ ไม่ได้ทรงเอาแต่เรียนหนังสือ พระองค์ยังทรงชื่นชอบทรงโปโลกับพระเชษฐา อย่างเจ้าชายมาตีนด้วย และได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ด้วยเช่นกัน แม้จะทรงเคยประทานสัมภาษณ์ว่า สตรีไม่ค่อยประสบความสำเร็จในกีฬาชนิดนี้ก็ตาม

:: เจ้าหญิงฟัดซีลาห์


น้องนุชสุดท้องของราชวงศ์บรูไนที่เพิ่งจัดงานอภิเษกสมรสสุดอลังการ 10 วัน 10 คืน มูลค่า 28 พันล้านดอลลาร์ไปหมาดๆ

เจ้าหญิงวัย 22 ทรงจบการศึกษาด้านอักษรศาสตร์จากมหาวิทยาลัยคิงสตัน ก่อนจะไปต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่โรงเรียนบริหารธุรกิจนานาชาติ เดอะ ฮัลต์


เจ้าหญิงฟัดซีลาห์ ทรงได้รับฉายาว่า “เจ้าหญิงแห่งวงการกีฬา” นอกจากทรงโปโลเช่นเดียวกับพระเชษฐาและภคินีแล้ว พระองค์ยังทรงชื่นชอบการขี่ม้า และกีฬาเน็ตบอลอื่นๆ อีกด้วย

:: เจ้าชายอาซิม


เจ้าชายในราชวงศ์บรูไนอีกพระองค์ ที่สิ้นพระชนม์ก่อนวัยอันควรไปเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนจะสิ้นพระชนม์เจ้าชายอาซิมทรงเป็นขวัญใจชาวฮอลลีวูด พระองค์ทรงสนิทสนมกับเจเนต แจ็คสัน พาเมลา แอนเดอร์สัน เฟย์ ดันอะเวย์ มาไรอาห์ แครีย์ ฯลฯ เจ้าชายอาซิมสิ้นพระชนม์ในวัยเพียง 38 หลังจากประชวรหลายโรคด้วยกัน

Comments are closed.

Pin It