World Celeb

อดุต อเคช นางแบบผิวสีชาวออสซี่ ประทับใจบอกอโว้ก อังกฤษ ตั้งแต่แรกเห็น

Pinterest LinkedIn Tumblr


อดุต (Adut Akech) ปรากฏกายในชุดหนังดำสนิท บนฉากหลังสีดำ บนปากปกบริทิชโว้ก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในธีม “ออลแบล็ก” โดยเป็นการถ่ายแบบเสื้อผ้าของลุยส์ วิตตอง เธอสวมรองเท้าหัวแหลมของจันวีโต รอสซี่ ถ่ายภาพโดย ราฟาเอล ปาวารอตติ


สำหรับโว้กฉบับนี้มี 2 ปกให้เลือก โดยอีกปกหนึ่งเป็น อดุต ถ่ายแบบร่วมกับเพื่อนๆ นางแบบแอฟริกันแถวหน้าทั้งหลาย ตั้งแต่ อนอค ไย, มาเจสตี อมาเร, อมา อัคเวย์, เจเนต จัมโบ, มาตี ฟอลล์, เอ็นยากัว รูเอ, อเบนี เอ็นเฮล และอาคอน ชางคู


หลังจากที่เอเย่นต์มาเสนองานที่บริทิชโว้ก พอบอกอใหญ่อย่าง เอดเวิร์ด เอนนินฟูล (Edward Enninful) เห็นอดุต ก็ปิ๊งทันที เขามองเห็นแฟชั่นแอฟริกันบิวตีขึ้นมาในหัวสมองทันที

“นางแบบชาวแอฟริกาได้รับความนิยมมาก ไม่ใช่เพียงเพราะพวกเขาเป็นประชากรส่วนหนึ่งของโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะความงามที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ พวกเขาเหมือนสัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรม และยังเป็นนางแบบที่เก่งด้วย


อดุต อเคช เกิดที่ซูดานใต้ และโตมาในเคนยา เธออพยพมายังเมืองอเดเลด ออสเตรเลียตอนอายุ 7 ขวบ และเริ่มอาชีพนางแบบตอนอายุ 16 ปี


เธอได้งานระดับนานาชาติครั้งแรก ที่ปารีสแฟชั่นวีค ปี 2017 กับเสื้อผ้าแบรนด์แซงต์ โลรองต์ จากนั้นก็ได้ร่วมงานกับมากมายหลายแบรนด์ ทั้งทอม ฟอร์ด, ปราดา, เวอร์ซาเช, แบร์แบร์รี่ และคาลวิน ไคลน์


เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว อดุต เคยพูดเรื่องการเหยียดผิวในสื่อออสเตรเลีย โดยมีนิตยสารท้องถิ่นมาสัมภาษณ์ในประเด็นที่เธอเคยเป็นผู้ลี้ภัย แน่นอนว่า เธอไม่เห็นดีเห็นงามด้วยกับการเหยียดผิว

“แต่ฉันจะไม่เสียเวลากับคนใจแคบ ฉันว่ามันเป็นเรื่องโง่ ที่คนเราเอาสีผิวมาแยกแยะความเป็นคน”

Comments are closed.

Pin It