World Celeb

นิโกไล ลูกาเชนโก ความภูมิใจชองผู้นำเผด็จการแห่งยุโรปคนสุดท้าย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ผู้นำเผด็จการแห่งยุโรปคนสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก แห่งเบลารุส ที่ครองอำนาจการปกครองประเทศตั้งแต่แยกตัวเป็นอิสระจากสหภาพโซเวียตเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว นอกจากมีเทคนิคในการแก้กฎหมาย ทำให้เขาสามารถครองอำนาจต่อไปได้เรื่อยๆ แล้ว เขายังได้วางบทบาทของทายาทที่จะมาสานต่ออำนาจของครอบครัวตัวเองต่อไป


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกชายคนสุดท้องสุดหล่อระดับนายแบบและดาราฮอลลีวู้ดของเขา นิโกไล ลูกาเชนโก ที่เขาภูมิใจเป็นนักหนา ถึงกับตั้งฉายาว่า “มินิมี” หรือเป็นตัวเขาอีกคนที่เด็กกว่า ซึ่งอเล็กซานเดอร์หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ให้เป็นตัวตายตัวแทนของเขาตั้งแต่ 11 ขวบ ชาวเบลารุส หรือแม้แต่ประธานาธิบดีโอบามาก็ยังเคยเห็นว่า ท่านผู้นำเผด็จการมักจะพาเด็กชายตัวน้อยไปร่วมงานสำคัญๆ ด้วยบ่อยๆ


หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ตีพิมพ์เรื่องราวของหนูหน้อยนิโกไล ลูกาเชนโก ตั้งแต่วัย 4 ขวบ เขาเด็กชายคนสุดท้องที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่เป็นใคร แต่ก็ลือว่าเป็นหมอประจำตัวของอเล็กซานเดอร์ที่เป็นชู้รักของเขาด้วย


ด้านบีบีซี รายงานว่า ไม่สำคัญว่าแม่ของนิโกไลจะเป็นใคร แต่อเล็กซายเดอร์ประคบระหงมลูกชายคนเล็กของเขามาก และลูกก็ติดพ่อมากตั้งแต่เด็ก เขาจะนอนไม่หลับหากอเล็กซานเดอร์ไม่อยู่ หรือส่งเข้านอน


สำหรับบรรยากาศในกรุงมินสก์ นั้นแทบไม่ต่างจากสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ การสืบทอดอำนาจในสไตล์เดียวกันเป็นเรื่องที่คาดเดาได้


อเล็กซานเดอร์ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหลังสุดว่า “โกลยา (ชื่อเล่นของนิโกไล) ยังเด็กมาก แต่ผมก็มีความตั้งใจดูแลลูกชายของผมให้มีอำนาจต่อไป ถ้าพวกคุณจะไม่ขับไล่ผมไปในเร็วๆ นี้”


อเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก ชนะการเลือกตั้งสมัยที่ 5 ด้วยคะแนนเสียง 83.5% โดยบีบีซีระบุว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งอีก 2 ใน 3 คนเป็นพวกโปร-ลูกาเชนโก

Comments are closed.

Pin It