World Celeb

รำลึกถึง "เวอร์จิล แอบโลห์" ยอดดีไซเนอร์ผิวสี

Pinterest LinkedIn Tumblr


อัจฉริยะแห่งยุค ผู้ก่อตั้งแบรนด์ออฟ-ไวต์ และปลุกปั้นลุยส์ วิตตอง สำหรับสุภาพบุรุษ ให้ดูมีความร่วมสมัย เวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) เสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยอายุเพียง 41 ปี หลังป่วยเป็นมะเร็งอยู่ 2 ปี


สเตทเมนต์ในโซเชียลมีเดียของเวอร์จิล อธิบายว่า เขาป่วยด้วยโรคมะเร็งชนิดที่หายาก โดยตรวจพบตั้งแต่ปี 2019 แล้วเริ่มทำการรักษา แต่มันเป็นมะเร็งชนิดลุกลามเร็วมาก จนไม่อาจจะยับยั้งได้


สำหรับเวอร์จิล แม้ว่าจะโด่งดังมากๆ จากการได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแฟชั่นสุภาพบุรุษของลุยส์ วิตตอง ในปี 2018 ทว่า เขามีผลงานด้านแฟชั่นมากมากมายก่อนหน้านั้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกับแบรนด์ดังมากมาข ทั้งริโมว่ อูโบลต์ บุลการี แบร์ลุติ จีวองชี ฯลฯ เรียกว่า เป็นเจ้าพ่อแห่งลักซ์ชัวรี่แบรนด์ก็ว่าได้


ขณะที่แบรนด์ไลฟ์สไตล์ ก็ยังเป็นเวทีของเวอร์จิลอยู่ดี ทั้ง ออฟ-ไวต์ ไมกี้ อีเกีย จิมมี ชู ทิมเบอร์แลนด์ รวมทั้งการร่วมมือกับศิลปินดัง ทั้งเจซีซ์ คานเย เวสต์


เวอร์จิล แอบโลห์ จบทางด้านสถาปัตยกรรมจากอิลลินอยส์ ทำให้เขาสนิทกับคานเย ตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้รูความฝันขอลกันและกันและต่อกันติด พวกเขาไม่เข้าใจหลักการดีไซน์ แต่อาศัยหลักสถาปัตย์ “สร้าง” เสื้อผ้าขึ้นมา กลายเป็นสิ่งใหม่ที่คนชื่นชอบ


ไม่แปลกเลยที่สตรีทแวร์ ผลงานของเวอร์จิลจะดูเหมือนงานศิลปะที่เคลื่อนที่ได้ เพราะว่ามันมีที่มาแบบนั้น


เวอร์จิล แอบโลห์ เป็นคนที่ผสมผสานปะ เข้ากับสตรีทแวร์ รวมทั้งยกระดับวัฒนธรรมฮิปฮอปให้กลายเป็นสิ่งที่หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ และร่วมสมัย

Comments are closed.

Pin It