World Celeb

เรื่องราวกุ๊กกิ๊กกับสาวๆ ของ "ลูกาแชนกา" ผู้นำจอมซ่าแห่งเบลารุส

Pinterest LinkedIn Tumblr

ประธานาธิบดีเต้นรำกับ มาเรีย วาซีเลวิช
จากดรามาระเบิดเครื่องบินไรอันแอร์ มาจนถึงการเข้าแทรกแซงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว ล้วนเชื่อมโยงไปสู่ความวุ่นวายภายใน รวมทั้งระหว่างเชื้อชาติของเบลารุส โปแลนด์ และยูเครน ซึ่งคนที่กวนน้ำให้ขุ่นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำจอมเผด็จการคนสุดท้ายของยุโรป อย่าง อาเลียกซันดร์ ลูกาแชนกา ประธานาธิบดีหลายสมัยของเบลารุส

มีรายงานเปิดเผยว่า การสร้างเรื่องปล้นเครื่องบินนั้น ก็เพื่อที่จะจับตัว โรมัน โปรตาเซวิช นักข่าวของช่องเน็กซ์ตาผู้มีอุดมการณ์ทางการเมืองต่อต้านและทำให้บัลลังก์ของเขาสั่นคลอน โดยโรมันมีฐานอยู่ในประเทศโปแลนด์และลิทัวเนีย


อาเลียกซันดร์ ลูกาแชนกา ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของเบลารุส ตั้งแต่การแยกประเทศเป็นอิสระจากสหภาพโซเวียต เขาเรียกตัวเองว่าเป็นสังคมนิยมประชาธิปไตย อดีตยุวชนคอมมิวนิสต์รัสเซีย รวมทั้ง การรับราชการทหารมาก่อน เขามีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวในการต่ออายุสืบทอดอำนาจของตัวเองมาได้ถึง 26 ปี รวมทั้งสามารถการกำจัดเสี้ยนหนามทางการเมืองให้หมดไป


เรื่องราวตำนานของเขาเริ่มต้นในทศวรรษที่ 1990 ตอนนั้นเขาอยู่ในวัย 30 ปลายๆ โดยในปี 1993 เขาได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าคณะต่อต้านคอร์รัปชัน พอปีต่อมาเขาก็ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ด้วยคะแนนโหวตถึง 80.3% และไม่เคยลงจากอำนาจมาตั้งแต่นั้น


สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เบลารุส คือเหมืองทองของเขา เขาออกแบบการเมืองและทุกสิ่งทุกอย่างในเบลารุส ให้เป็น ‘รัสเซีย สาขา 2’ เพื่อนที่แสนดีของเขาคือ วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย อดีตเจ้านายเก่าของเขานั่นเอง

มาเรีย วาซีเลวิช (Maria Vasilevich)
ลูกาแชนกา ไม่เพียงเรืองอำนาจและร่ำรวยเงินทอง จนเบลารุสเรียกว่าเป็นเหมืองทองของเขาเท่านั้น หากเขายังมีสาวสวยข้างกายระดับนางงาม “มาเรีย วาซีเลวิช” ที่มีอายุเพียง 22 ปี อดีตมิสเบลารุส ปี 2018 ทั้งคู่เริ่มคบหาดูใจกัน หลังจากที่เธอได้ตำแหน่งมิสเบลารุส ซึ่งเขาดึงเข้ามาเป็นสมาชิกสภาฯ โดยที่เธอไม่เคยมีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อนเลย

อีรินา อะเบลสกายา (Irina Abelskaya)
ก่อนหน้านี้ ลูกาแชนกา แต่งงานกับ การีนา เชลเนโรวิช เพื่อนนักเรียนไฮสกูลด้วยกันในปี 1975 มีทายาทด้วยกัน 2 คนคือ วิคตอร์ และ ดีมีตรี แต่พวกเขาแยกกันอยู่มา 30 ปีแล้ว นอกจากนี้ เขายังมีลูกชาย นิโคไล จากความสัมพันธ์ข้ามคืนกับ อีรินา อะเบลสกายา แพทย์สาวประจำตัวของเขาเองอีกคน

ลูกาแชนกา และลูกชาย นิโคไล
ลูกาแชนกา เชื่อว่า คนที่เป็นประธานาธิบดีจะต้องมีหัวคิดอนุรักษ์นิยม ควรจะหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ทันสมัย อย่าง ไอแพด ไอโฟน เขาชอบอะไรโบราณๆ อย่าง การเล่นเครื่องดนตรีพื้นเมืองที่เรียกว่า บายัน (คล้ายๆ แอคคอร์เดียน) หากว่างจะอยู่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์สปิตซ์ชื่อ อุมก้า

Comments are closed.

Pin It