World Celeb

"โรชนี มัลโหตรา" นายหญิงไอทีที่รวยที่สุดในอินเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


โรชนี มัลโหตรา ลูกสาวมหาเศรษฐี ชีฟ นาดาร์ ที่มารับช่วงบริหารกิจการ เอชซีแอล เทคโนโลยี มูลค่า 4,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เธอกลายเป็นสตรีที่รวยที่สุดในอินเดียไปในทันที


ชีฟ นาดาร์ บิดาของเธอก่อตั้ง เอชซีแอล เทคโนโลยี ในปี 1976 ซึ่งไม่เพียงให้บริการด้านคมนาคมในอินเดียเท่านั้น แต่พวกเขาวางเครือข่ายร่วมกับคู่ค้าทั่วโลก โดยอาศัยอินเดียเป็นฮับทางด้านไอที และเมื่อ โรชนี เข้ามาช่วยพ่อบริหาร เธอจึงเป็นนายหญิงคนแรกที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่

โรชนี มัลโหตรา นอกจากกลายเป็นผู้หญิงที่รวยที่สุดในอินเดียแล้ว เธอยังได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 54 ใน 100 ผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก


บิสิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า โรชนีแต่งงานกับชิคาร์ มัลโหตรา หนึ่งในกรรมการบริหาร เอชซีแอล ซึ่งทั้งคู่มีทายาทด้วยกัน 2 คน

นอกจากรวยแล้วเธอยังใจบุญ โรชนี ก่อตั้งองค์กรวิทยาการ อินนิชิเอทีฟ ในปี 2009 เพื่อที่จะมอบทุนการศึกษาให้เด็กที่ด้อยโอกาส โดยในแต่ละปีจะมีการคัดเลือกเด็กๆ จากถิ่นทุรกันดารให้เข้ามามีที่เรียนหนังสือ โดยโรชนี ได้รับเสนอชื่อให้เป็นเศรษฐีใจบุญแห่งปี 2017 หลังจากทำงานการกุศลมาอย่างต่อเนื่อง


โรชนี มัลโหตรา เป็นลูกสาวคนโปรดของพ่อที่แท้ทรู เธอสนิทสนมกับพ่อมาก และมักจะติดตามเขาไปทุกแห่ง ซึ่งพ่อก็รักเธอมาก ในปี 2014 เขาซื้อบ้านสไตล์โคโลเนียลในเดลี มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ ให้เป็นของขวัญลูกสาว

ด้าน คีรัน นาดาร์ มารดาของโรชนีเป็นนักสะสมงานศิลปะ รวมทั้งเป็นเจ้าของหอศิลป์คีรัน นาดาร์ ในเดลี ที่มีชิ้นงานศิลปะล้ำค่าของอินเดียจัดแสดงอยู่มากมาย


ครอบครัวของมัลโหตรา ไม่เพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมไอทีในอินเดียเท่านั้น หากพวกเขาร่ำรวยทั้งเงินสด มีทรัพย์สินที่ยากประเมิญค่า อย่างงานศิลปะอันเป็นตำนาน รวมทั้งสินทรัพย์เป็นบ้านละที่ดินอีกทั่วโลก แต่เท่าที่คนทั่วๆ ไปมองเข้ามา พวกเขาใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย

โรชนี มัลโหตรา แต่งหน้า แต่งตัวน้อยมาก และไม่เห็นเธอเคยสวมเครื่องประดับมากมาย หรือกระเป๋าแบรนด์เนม นานๆ จะเห็นเธอในชุดสาหรี่ทรงเครื่องสักครั้ง แต่เธอนิยมสวมเสื้อเชิ้ตและกางเกไปทไงานมากกว่า

Comments are closed.

Pin It