World Celeb

คนดังๆ มีใครบ้างนะที่เคยฟ้องร้องพ่อแม่ตัวเอง!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


คนดังๆ ส่วนใหญ่มักจะออกมาขอบคุณครอบครัว ที่คอยสนับสนุน ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้พวกเขาก้าวต่อไปในสายอาชีพของตัวเอง แต่ก็มีพ่อแม่ประเภทที่ตักตวงผลประโยชน์จากชื่อเสียงของลูก และละเมิดสิทธิ์ของพวกเขามากเกินไป จนลูกบังเกิดเกล้าต้องออกมาฟ้องร้อง เรียกสิทธิ์ของตัวเองคืนมา


:: โคบี ไบรแอนต์

โคบี ไบรแอนต์ เคยยื่นฟ้องพ่อแม่ของเขาเอง โจและพาเมลา ไบรแอนต์ ในปี 2013 หลังจากที่พ่อแม่นำเอาเสื้อผ้าที่เขาใส่ตอนอยู่ไฮสกูล รวมทั้งเหรียญที่ระลึกจากการได้แชมป์กับทีมเลเกอร์ส ไปประมูลขายโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากเขาก่อน

นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอในตำนาน ยังได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับพ่อแม่ เอาไว้ก่อนที่จะเสียชีวิตในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกด้วยว่า ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย


:: ลีห์ตัน มีสเตอร์

นักแสดงหญิง ลีห์ตัน มีสเตอร์ ที่โด่งดังมาจากบทบาท แบลร์ วอลดอร์ฟ ใน Gossip Girl ซึ่งทีเอ็มซีซ์รายงานว่า เธอจะส่งเงิน 7,500 ดอลลาร์ต่อเดือนให้กับ คอนสแตนซ์ มีสเตอร์ แม่ของเธอ เพื่อใช้ในการดูแลน้องชายที่ป่วย แต่เมื่อ ลีห์ตัน ระแคะระคายว่า แม่ของนำเงินไปใช้ทำศัลยกรรม เธอจึงได้ยื่นฟ้องต่อศาล และชนะคดีด้วย ในปี 2011


:: คอรีย์ เฟลด์แมน

นักแสดงเด็กจาก Stand By Me, The Lost Boys และ The Goonies ซึ่งทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์จากการแสดงเหล่านี้ แต่เงินทั้งหมดมีแม่มาจัดการเก็บเอาไว้ใช้เอง รายงานข่าวว่า พอ คอรีย์ พบว่า ในธนาคารของเขามีเงินอยู่แค่ 4 หมื่นดอลลาร์ เขาก็ออกมาประกาศว่า จะไม่ยอมตกอยู่ในความดูแลของพ่อแม่อีกต่อไป ตอนนี้นเขาอายุเพียง 15 ปี


:: ลีแอน ไรมส์

ลีแอน ไรมส์ เคยเป็นนักร้องคันทรี-ป๊อป ที่โด่งดังมากในยุค 90 แต่พอมาถึงปี 2000 เธอออกมาฟ้องร้องพ่อของตัวเอง วิลเบอร์ ไรมส์ รวมทั้ง อดีตผู้จัดการส่วนตัว ไลล์ วอล์กเกอร์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เธอไปถึง 7 ล้านดอลลาร์ แน่นอนว่า พ่อของเธอฟ้องกลับ ก่อนที่พ่อลูกจะคืนดีกันหลังจากเธอแต่งงานกับ ดีน เชียร์เมต ในปี 2002


:: ริอันนา

ริอันนา ฟ้องพ่อของตัวเอง โรนัลด์ เฟนตี ในปี 2019 หลังจากที่เขานำเอาชื่อเสียงของเธอไปเปิดธุรกิจส่วนตัว เฟนตี เอนเตอร์เทนเมนต์ แถมยังนำชื่อของเธอไปจองทัวร์มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากเธอก่อน ริอันนา ยื่นฟ้องบิดา ก่อนที่เขาจะนำชื่อ เฟนตี ไปเปิดธุรกิจโรงแรม แต่การพิจารณาคดียังถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส


:: มิสชา บาร์ตัน

มิสชา บาร์ตัน นักแสดงสาวเจ้าของบทบาท มาริสสา คูเปอร์ ใน The O.C. เป็นอีกคนที่ยื่นฟ้องแม่ตัวเอง เพราะว่า นูอาลา บาร์ตัน ชอบฉวยโอกาสจากลูกสาวโดยอาศัยเธอเพื่อหารายได้ และแอบขโมยเงินหลายล้านไป แต่ภายหลังมิสชาออกมาถอนฟ้อง โดยที่ไม่มีใครให้เหตุผล


:: เจนา มาโลน

โด่งดังจาจากการแสดงสมทบในหนังอย่าง Donnie Darko, Stepmom และ The Book of Stars เจนา มาโลน ออกมาฟ้องแม่ของเธอตอนอายุเพียง 14 ปี หลังจากที่พบว่าแม่นำเงินที่เธอได้มาจางานแสดงไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย


:: แอเรียล วินเทอร์

สาวสวยจากบทบาทลในซิทคอม Modern Family ซึ่งมีเรื่องราวในครอบครัวตัวเองที่มากสีสันไม่ต่างจากในบทบาทที่ได้รับ ตอนอายุได้ 14 ปี แอเรียล วินเทอร์ ออกมายอมรับว่า เธอถูกล่วงละเมิดทั้งทางอารมณ์และทางร่างกาย ทำให้ต้องยื่นคำร้องต่อศาลขอประกาศอิสระจากการปกครองของพ่อแม่ ซึ่งกว่าจะสำเร็จก็ต้องรอเวลาอีก 3 ปี


:: คริส วอร์เรน จูเนียร์

การได้เป็นนักแสดงในซีรีส์แฟรนไชส์ High School Musical กับบทบาท ซีค เบย์เลอร์ ของ คริส วอร์เรน จูเนียร์ นับว่าเป็นโชคดี แต่คริส ต้องออกมาฟ้องร้องพ่อแม่ของเขา ในปี 2013 โดยอ้างว่า พวกเขาใช้รายได้ส่วนใหญ่จาก High School Musical ไปเพื่อการส่วนตัว


:: แกรี โคลแมน

ในสมัยที่เป็นนักแสดงเด็ก แกรี โคลแมน สร้างรายได้นับล้านโดยแสดงเป็น อาร์โนลด์ แจ๊กสัน ในโชว์ยอดนิยม Diff'rent Strokes แต่เงินทั้งหมดหายวับไป หลังจากที่พ่อแม่และที่ปรึกษาทางการเงินของเขารายงานว่า จัดการเงินของเขาผิดพลาด บิสิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า ศาลให้พ่อแม่และผู้จัดการชดใช้เงินให้แกรี จำนวน 1.3 ล้านดอลลาร์ โดยหลังจากนั้น เขาก็ตัดสัมพันธ์กับพ่อแม่ไปเลย โดยในปี 2010 ตอนที่แกรี่ เสียชีวิตเมื่ออายุ 42 ปี รายงานข่าวว่า เขาไม่ได้พูดคุยกับพ่อแม่มานานกว่า 20 ปี และไม่ได้ใส่ชื่อทั้ง 2 คนไว้ในผู้รับผลประโยชน์จากพินัยกรรมของเขาด้วย

Comments are closed.

Pin It