World Celeb

ม่ายสวยและรวยมาก "เคิร์สตี เบอร์ทาเรลลิ" ล่าสุดคว้าเงินก้อนโตจากการหย่า!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เคิร์สตี เบอร์ทาเรลลิ (Kirsty Bertarelli) อดีตนางงามสหราชอาณาจักร และอดีตภรรยาของมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทยายักษ์ใหญ่ เออร์เนสโต เบอร์ทาเรลลิ (Ernesto Bertarelli) “เคิร์สตี” กลายเป็นเศรษฐีนีสาวสวยคนใหม่ ที่เพิ่งจะรับเงินก้อนโตจากการหย่าไปถึง 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ย้อนไปตอนที่มิสยูเค สมรสกับมหาเศรษฐีชาวสวิส ในปี 2000 ชื่อของเธอก็พุ่งขึ้นเป็นสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ โดยการแต่งงานทำให้ทั้งคู่มีรายได้รวมกันถึง 12.5 ล้านดอลลาร์ พวกเขามีไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง คฤหาสน์ เรือยอชต์ขนาดใหญ่ หรือเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

เมื่อทั้งคู่หย่าร้างกันในฤดูร้อนของปีนี้ เคิร์สตี ก็ยังกลายเป็นหม้ายสาวสวยที่ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักร เพราะว่าได้เงินถุงเงินถังมาจากอดีตสามีมหาเศรษฐี


ก่อนที่จะแต่งงาน ครอบครัวของ เคิร์สตี ก็ไม่ใช่ไก่กา ตระกูลของเธอเป็นเจ้าของเชอร์ชิล ไชน่า หนึ่งในผู้ผลิตเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก อดีตนางงามวัย 50 ปีเติบโตขึ้นมาในย่านสโตนของสตาฟฟอร์ดไชร์ เธอเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนทางเหนือของเวลส์ เธอมีความหลงใหลในดนตรี และรู้ว่าต้องการมีอาชีพในวงการเพลง

หลังจากได้ตำแหน่งมิสยูเคแล้ว เข้าประกวดได้รองมิวเวิลด์ เธอจึงเลือกเดินทางสายนักร้องนักแต่งเพลง โดยได้เซ็นสัญญากับวอร์เนอร์ เรคอร์ดส์ กับวงเกิร์ลกรุ๊ป ออลเซนต์ ซึ่งเธอร่วมร้องและแต่งเพลงเอง รวมทั้งออกซิงเกิ้ลในฐานะศิลปินเดี่ยว และร้องเพลงร่วมกับโรแนน คีดติ้งอีกด้วย


ในปี 2011 เคิร์สตี้ ต้อนรับวันเกิดครบรอบ 40 ปีของตัวเองด้วยงานเลี้ยงสุดหรูที่ไมอามีบีช หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทม์ส รายงานว่ามีแขกมากกว่า 200 คนเดินทางมาจากยุโรปเพื่อร่วมงานนี้ โดย เออร์เนสโต สามีของเธอได้มอบซูเปอร์ยอทช์ยาว 314 ฟุตชื่อเดียวกับเธอให้ ซึ่งเมโทรรายงานว่าใช้คน 200 คนในการสร้างเรือยอทช์ราคา 136 ล้านดอลลาร์ลำนี้ และต้องใช้เงินมากถึง 339,874 ดอลลาร์สำหรับเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ เคิร์สตี เคยให้สัมภาษณ์กับเดอะ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอร์โรลด์ว่า เลี้ยงดูลูกสามคนด้วยตัวเอง “ทุกๆ เช้า เราต้องเตรียมอาหารเช้าสำหรับพวกเขา … ฉันรู้ว่าฟังดูไม่น่าเชื่อว่าฉันจะทำเอง!”

เธอทุ่มเทเพื่อให้พวกเขาได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด โดยเลือกสถาบัน เลอโรซีย์ ในโรล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม โรงเรียนแห่งราชวงศ์ เป็นโรงเรียนที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งบรรดาศิษย์เก่าก็มีอย่าง อดีตชาห์แห่งอิหร่าน เจ้าชายเรอนิเยร์ ที่ 3 แห่งโมนาโก และกษัตริย์ฟารุกแห่งอียิปต์ ฯลฯ


ตอนที่เคิร์สตีแต่งงานกับเออร์เนสโต พวกเขาเป็นเจ้าของทรัพย์สินหรูหรามากมายทั่วโลก มีรายงานว่า ทั้งคู่เป็นเจ้าของคฤหาสน์มูลค่า 13.6 ล้านดอลลาร์ในเจนีวา อสังหาริมทรัพย์อีก 10.9 ล้านดอลลาร์ ในกสตาด และบ้านในเบลกราเวีย ลอนดอน พวกเขาซื้อด้วยเงิน 7.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเคิร์สตี้ได้ปรับปรุงให้มีชั้นใต้ดินขนาดใหญ่สองชั้น

หลังจากการหย่า เคิร์สตี้ ได้รับอสังหาริมทรัพย์หรูสไตล์สวิสใหม่สองแห่งในชื่อของเธอ ที่ริมทะเลสาบเจนีวา (71 ล้านดอลลาร์) และชาเล่ต์มูลค่า 10.9 ล้านดอลลาร์ในกสตาด

Comments are closed.

Pin It