World Celeb

7 สาวเค-ป๊อปที่รวยที่สุดในเกาหลี

Pinterest LinkedIn Tumblr


จริงๆ แล้ว การจะขึ้นมาเป็น ป๊อปไอดอลของเกาหลีใต้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งเมื่อขึ้นมาอยู่แถวหน้าแล้วยังมีคู่แข่งมากมายที่พร้อมจะมาแย่งสปอตไลต์ และส่วนแบ่งรายได้ไปง่ายๆ มาเกาะกระแส ‘ลิซ่า 30 ล้านวิว’ มาดูว่า สาวๆ เค-ป๊อปคนไหนมีรายได้มากที่สุดแห่งปี 2021


ไอยู (31-45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทุกวันนี้ ไอยู คือหนึ่งในสาวเค-ป๊อปที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้ โดยนับว่าเป็นฝ่ายหญิงที่ร่ำรวยที่สุดของปี 2021 ตามรายงานของสื่อหลายฉบับ รวมถึง โซล สเปซ และโคเรีย พอร์ทัล ไอยู มีความสามารถที่หลากหลาย เธอผลิตและแต่งเพลงเองได้ โดยได้เขียนเพลงมากกว่า 50 เพลงสำหรับอัลบั้มของตัวเอง รวมถึง เขียนเพลงให้ศิลปินคนอื่น เพลงประกอบซีรีส์ และภาพยนตร์ ฯลฯ ซึ่งทำให้เธอได้รับค่าลิขสิทธิ์

นอกจากนั้น ไอยู ยังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ชั้นนำ อย่างซัมซุง, โซนีเกาหลี, เกสส์ และอื่นๆ อีกมากมาย และนอกจากร้องเพลงแล้ว ไอยู เป็นนักแสดงในซีรีส์เกาหลีดังๆ หลายเรื่อง เช่น Hotel del Luna และ Scarlet Heart Ryeo อีกด้วย

กว่าจะมาเป็นดาราไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับไอยู รายงานข่าวว่า เธอเคยเข้าออดิชันงานต่างๆ และไม่ผ่านงานกว่า 20 ครั้ง ถึงจะได้เข้าสู่วงการบันเทิง ซึ่งในระหว่างนั้น บรรดาญาติๆ และคนรู้จักก็ไม่สนับสนุน ซ้ำยังล้อเลียนมาเธอไม่มีทางประสบความสำเร็จ


ลี ฮโยริ (30-40 ล้าน)

ลี ฮโยริ เป็นหนึ่งในนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดในอุตสาหกรรมเค-ป๊อป เธอเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป ฟิน เค.แอล. และก้าวขึ้นเป็นนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดในปี 2006 ตามรายงานของ ซุมพิ โดยเธอไม่ได้พึ่งพาความสามารถทางดนตรีเพียงอย่างเดียว ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูดี ทำให้โฆษณาและแบรนด์ต่างๆ เช่น ซัมซุง, ลอตเต และอื่นๆ ต่างดาหน้ากันเข้ามา

ในปี 2013 เธอแต่งงานกับโปรดิวเซอร์ ลีซังซุน พวกเขาได้ร่วมกันสร้างอาณาจักรของตัวเองด้วยรายการยอดนิยมในเน็ตฝลิกซ์ ชื่อว่า Hyori's Bed and Breakfast ซึ่งนอกจากเพิ่มรายได้แล้วยังเพิ่มความโด่งดังให้เธอ


ดาร่า (ประมาณ 30 ล้าน)

ซานดาร่า พัค หรือที่รู้จักกันในนาม ‘ดาร่า’ เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดวงหนึ่งตลอดกาล อย่าง ทูเอ็นอีวัน หลังจากที่วงยุบไปในปี 2016 เธอก็กลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จ

นอกเหนือจากการเป็นนักร้อง ดาร่า ยังมีความสามารถในการแสดง กับบทบาทในภาพยนตร์ Cheese in the Trap, One Step และ Bcuz of U ซึ่งเคยได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก PMPC Star Award ครั้งที่ 21 สำหรับภาพยนตร์ เธอยังปรากฏตัวในซีรีส์เกาหลี รายการเรียลลิตี้ และภาพยนตร์ฟิลิปปินส์

ดาร่า เป็นโฉมหน้าซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดในเกาหลีใต้และฟิลิปปินส์ ทำให้เธอได้รับข้อเสนอโฆษณากับทั้งแบรนด์สุดหรูต่างๆ รวมทั้แบรนด์สินค้าในชีวิตประจำวัน เช่น คลิโอ, เอทูดี เฮาส์, ไนคอน, แชมพูเฮด แอนด์ โชลเดอร์ และอีกมากมาย

ดาร่า ยังมีรายการทางช่องยูทูบ Dara TV ที่เผยให้เห็นชีวิตด้านการผจญภัยและความสนุกสนานให้กับแฟนๆ ประมาณ 1.3 ล้านคนของเธอ


โบอา (ประมาณ 25 ล้าน)

ราชินีเค-ป๊อปผู้เป็นตำนาน โบอา มีชื่อเสียงทั้งในญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกพอๆ กับในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เธอเดบิวต์ในปี 2000 เธอได้ออกอัลบั้มสตูดิโอ 20 อัลบั้ม รวมถึง 10 อัลบั้มในภาษาเกาหลี 9 อัลบั้มในภาษาญี่ปุ่น และ 1 อัลบั้มในภาษาอังกฤษ เธอได้ปรากฏตัวในฐานะผู้พิพากษาในรายการเรียลลิตี้ทีวีของเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังแสดงในภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวูด Make Your Move 3D กับ เดเรค โฮห์ อีกด้วย


เบ ซูซี (ประมาณ 25 ล้าน)

เบ ซูซี เดบิวต์ในฐานะส่วนหนึ่งของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง มิสเอ โดยหลังจากการยุบวงในปี 2017 เธอยังคงเก็บเกี่ยวความสำเร็จของตัวเองในฐานะนักดนตรีและนักแสดง โดยนำแสดงในซีรีส์ Start-Up ของเน็ตฝลิกซ์ ที่ได้รับความนิยมสูงมาก มีรายงานว่าเธอทำเงินได้ถึงตอนละ 16,700 ดอลลาร์สหรัฐ

หากติดตามอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นว่า เธอได้ร่วมงานเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์สินค้ามากมาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวไปจนถึงอุปกรณ์เทคโนโลยี เช่น รีบอค, สวารอฟสกี และเคราซิส รายงานข่าวยังบอกอีกว่า เธอเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในคังนัม ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ยุนอา (ประมาณ 25 ล้าน)

นอกเหนือฐานะสมาชิกของวง เกิร์ลส เจนเนอเรชัน แล้ว รายได้หลักของยุนอา ก็คือ ซีรีส์เกาหลี เธอเริ่มต้นอาชีพการแสดงในปีเดียวกับที่ เกิร์ลส เจนเนอเรชัน เดบิวต์ พอความนิยมของกลุ่มเพิ่มขึ้น ความต้องการยุนอาในฐานะนักแสดงก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

เธอปรากฏตัวในซีรีส์ดังๆ ของเกาหลี เช่น The King in Love, Hush และ The K2 รวมถึงละครจีนอย่าง God of War, Zhao Yun และเรื่องอื่นๆ อีก นอกจากนี้ เธอยังได้รับฉายานามว่าเป็น “เจ้าแม่ซีเอฟ” จากการสนับสนุนและปรากฏตัวในโฆษณาแบรนด์กว่า 40 รายการ ตามข้อมูลของเค-ป๊อปฮิต


ลิซา แบล็กพิงค์ (10-14 ล้าน)

ลิซา เป็นสมาชิกที่ร่ำรวยที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ป แบล็กพิงค์ ว่ากันว่า เธอมีความได้เปรียบเหนือไอดอลหญิงเค-ป๊อปคนอื่นๆ ด้วยความนิยมในประเทศบ้านเกิด ซึ่งเชื่อกันว่า ช่วยให้เธอและแบล็กพิงค์สร้างกลุ่มแฟนคลับเฉพาะในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากการร้องเพลงแล้ว ลิซายังเป็นที่รู้จักในฐานะไอคอนแฟชั่นอีกด้วย เธอเซ็นสัญญากับ ปราดา และเข้าร่วมงานมิลาน แฟชัน วีค ในปี 2020 เคป๊อปสตาร์ซ ยังรายงานว่า เธอเป็นพรีเซนเตอร์ให้ซัมซุง, อาดิดาส, เซลีน และบุลการี

Comments are closed.

Pin It