World Celeb

"นีราฟ โมดิ" อดีตมหาเศรษฐีอัญมณี ใช้เงิน (หลาย) ล้านไปทำอะไร?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในปี 2017 นีราฟ โมดิ ติดอยู่ในรายชื่อเศรษฐีระดับพันล้าน โดยคาดว่า มีทรัพย์สินมูลค่าสุทธิประมาณ 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาเป็นผู้ก่อตั้ง ไฟร์สตาร์ ไดมอนด์ และแบรนด์เครื่องประดับชื่อเดียวกับตัวเอง นีราฟ โมดิ ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วโลก


นีราฟ รู้จักแต่ชีวิตหรูหรา ราคาแพง ก่อนที่ทุกอย่างจะพังทลายลงในปี 2018 ที่เขาถูกกล่าวหาว่า ฉ้อโกงธนาคารแห่งชาติในรัฐปัญจาบเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ เขาก็หนีออกจากอินเดียและมาถูกจับกุมในกรุงลอนดอนในเวลาต่อมา ซึ่งตอนนี้ทนายของเขาพยายามยื้อเวลาให้เขาถูกคุมตัวไว้ในอังกฤษ และบ่ายเบี่ยงไม่ให้ลูกความของเขากลับมาถูกดำเนินคดีในอินเดีย โดยอ้างเรื่องสุขภาพจิต


ในระหว่างรอการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน มีความพยายามจะให้นีราฟชดใช้เงินที่บางส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าโกงไป จึงได้มีการยึดทรัพย์สินจำนวนหนึ่งของเขาที่อินเดียเพื่อจัดประมูลออนไลน์ โดยบริษัท ซัฟโฟรนาร์ต ซึ่งออกเปิดเผยในนามของคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมายอินเดีย เมื่อต้นปี 2020 ทำให้เห็นว่า นีราฟ ช่างใช้ชีวิตบนความหรูหราราคาแพงจริงๆ


งานศิลปะ

อัมริตา เชอร์-กิล คือศิลปินหญิงลูกครึ่งอินเดีย-ฮังการี ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับว่าเป็นจิตรกรแนวอาวองต์-การ์ดแะวหน้าคนหนึ่งของอินเดียแห่งศตวรรษที่ 20 ซึ่ง นีราฟ โมดิ มีผลงาน Boys with Lemons ของเธออยู่ในครอบครอง และเป็นหนึ่งในชิ้นงานไฮไลต์ของการจัดประมูลในครั้งนี้ ซึ่งซัฟโฟรนาร์ตปิดประมูลได้ที่ราคา 2.2 ล้านดอลลาร์

ขณะที่ฮินดูสถาน ไทม์ส รายงานว่า ภาพ Battle of Ganga and Jamuna: Mahabharata 12 ที่แสดงให้เห็นแม่น้ำใหญ่ 2 สายของอินเดีย ผลงานของ เอ็มเอฟ ฮูเซน ปี 1972 ที่ไม่ได้โด่งดังเท่าไรนั้น ก็ขายได้ถึง 1.8 ล้านดอลลาร์


นาฬิกา

นารีฟ เลื่องลือว่า ชื่นชอบเรือนเวลาสุดคลาสสิก ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะมีนาฬิกาสุดหรูมากมายในคอลเลกชัน ซึ่งเรือนที่เป็นไฮไลต์ในการประมูลครั้งนี้ คือ เชแชร์ก-เลอกูลตร์ รุ่น เรอแวร์โซ ชีโรตูร์บิยง 2 (ลิมิเต็ด เอดิชัน) ซึ่งมีซีรีส์นัมเบอร์ 75 ตัวเรือนเป็นแพลตินัม ประดับอัญมณี 58 เม็ด ขายไปได้ในงานนี้ที่สนนราคา 104,000 ดอลลาร์


รถหรู

มหาเศรษฐีกับรถหรูเป็นของคู่กัน เหมือนกับคนเรามีเงินล้านไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ก็ตอบสนองความต้องการของตัวเองไปที่รถหรูในฝัน หนึ่งในคอลเลกชันรถของนีราฟ คือ ปอร์เช พานาเมรา เอส ที่วิ่งไปแล้ว 30,000 กิโลเมตร ขายที่ราคา 51,520 ดอลลาร์


แอร์เมส

กระเป๋าก็มีจ้า — ลิสต์รวมสะระตะแล้ว นีราฟ ครอบครองกระเป๋าดีไซเนอร์ราคาแพงเอาไว้มากกว่า 50 ใบ แต่เป็น แอร์เมส เคลลี สีบลูอะทอลล์ ที่มาพร้อมถุงกันฝุ่น ผ้าพันคอ และถุงกันฝน คือใบที่สร้างความตื่นตาตื่นใจที่สุดแก่ผู้ร่วมประมูล โดยขายไปได้ที่ราคา 25,600 ดอลลาร์


หีบเดินทาง

นีราฟ รักสินค้าแบรนด์เนม แม้กระทั่งหีบเก็บของ หรือกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ยังต้องพะยี่ห้อลุยส์ วิตตอง ซึ่งสามารถใช้สำหรับเก็บของ และยังเป็นเครื่องตกแต่งบ้านได้อีกด้วย ซึ่งผู้ที่ชนะการประมูล รับไปในราคา 12,320 ดอลลาร์

Comments are closed.

Pin It