World Celeb

"เลดี้ ลุยอิส วินด์เซอร์" พระราชนัดดาคนโปรดของราชินีอังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เลดี้ ลุยอิส วินด์เซอร์ ธิดาวัย 17 ในเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดและเคาน์เตสโซฟี เวสเซ็กซ์ เป็นผู้ที่ได้รับมรดกล้ำค่าที่สุดจากเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระหลังสิ้นพระชนม์ และยังเป็นที่รู้จักในนาม “พระราชนัดดาสุดโปรดของพระราชินี”

เลดี้ ลุยอิส คือใคร? และทำไมเธอถึงตัดสินใจเลือกที่จะไม่ใช้คำว่า ‘เจ้าหญิง’ นำหน้าชื่อเมื่อเธออายุครบ 18 ปีในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้


เลดี้ ลุยอิส อลิซ เอลิซาเบท แมรี เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ เป็นพี่สาวของเจมส์ ไวส์เคานต์แห่งเซเวิร์น วัย 13 ปี อย่างที่บอกว่า เธอสนิทชิดเชื้อกับราชวงศ์อังกฤษมาก โดยเธอกับน้องชายมักจะใช้เวลาร่วมกันกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ณ ที่ประทับของพระองค์ อย่าง พระราชวังบัลมอรัล เสมอ

เลดี้ ลุยอิส ยังใกล้ชิดกับเจ้าชายฟิลิป พระอัยกาด้วย ซึ่งดยุคแห่งเอดินบะระได้ทิ้งสมบัติล้ำค่าที่สุดของเขาไว้ให้เธอ สิ่งนั้นคือ รถม้าอะลูมิเนียมสีเขียวเข้ม และรถเหล็กของเขา ที่แสดงให้เห็นความผูกพันกับความรักที่มีให้กันในการขี่รถม้า นอกจากนี้ เธอยังรับอุปการะม้า 2 ตัวของพระอัยกาต่อ หลังจากที่พระองค์สิ้นพระชนม์ด้วย


เลดี้ ลุยอิส เลือกศึกษาด้านประวัติศาสตร์ การเมือง และละคร แม้ว่าการเรียนจะอยู่ในระดับ A แต่เธอก็ไม่เคยทำตัวให้โดดเด่นเกินเลย เธอจะปรากฏกายต่อสาธารณชนบ้างก็อย่างการเป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาว ในงานแต่งงานของ เจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน ในปี 2011 โดยขณะที่ทั้งโลกเฝ้าดูเธอร่วมกับดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์นั้น เธออายุเพียง 7 ขวบ 10 ปีต่อมา เมื่ออายุได้ 17 ปี เลดี้ ลุยอิส ได้เดินตามเส้นทางนี้อีกครั้ง ทว่า เป็นเธอกับน้องชายเดินขนาบข้างมารดา ในงานฝังพระศพพระอัยกา

เลดี้ ลุยอิส อาศัยอยู่ที่บ้านใกล้สวนสาธารณะ แบ็คชอต พาร์ค ใกล้พระราชวังวินด์เซอร์ หลายๆ คนบอกว่า เธอมีหน้าตาละม้ายกับพระปัยยิกา อย่าง พระราชินีแมรี โดยเฉพาะส่วนคาง ริมฝีปาก และจมูกที่คล้ายคลึงกัน


สำหรับนัยน์ตาของเลดี้ ลุยอิส ยังมีประวัติศาสตร์ให้พูดถึง โดยเธอคลอดก่อนกำหนดหนึ่งเดือน ส่งผลให้รกลอกตัวและดวงตาพร่ามัว สิ่งนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มการกุศลของแม่ของเธอโซฟี และตอนนี้เธอก็เป็นทูตของหน่วยงานระหว่างประเทศเพื่อการป้องกันการตาบอด

“การกรอกตาของเธอดูแปลกๆ ตอนที่เด็กๆ และต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ในการรักษา” เคาน์เตสโซฟีบอกกับสื่อเรื่องเกี่ยวกับลูกของเธอที่ต้องได้รับการผ่าตัดตา เพื่อทำให้การมองเห็นของเธอเป็นปกติ “ตอนนี้เธอสบายดี สายตาของเธอสมบูรณ์แบบแล้ว”


พระราชนัดดาคนสุดท้องของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 อยู่ในลำดับที่ 15 ของการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ แม่ของเธอยืนยันในปี 2020 ว่า เลดี้ ลุยอิส ยังมีโอกาสตัดสินใจว่าจะเลือกเป็น ‘เจ้าหญิง’ หรือไม่ จนกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายน เมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ ซึ่งในอดีต เจ้าหญิงบีทริซและเจ้าหญิงยูจีนีก็ทรงเลือกแบบนี้เช่นกัน

หรือเธออาจจะเลือกแบบ ซารา ทินดัลล์ ธิดาในเจ้าหญิงแอนน์ ที่เลือกที่จะไม่ใช้ตำแหน่งเจ้าหญิงเมื่ออายุ 18 ปี แต่อย่างไรก็ตาม ภรรยาของดารารักบี้ ไมค์ ทินดัลล์ ก็ยังคงเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษไม่เปลี่ยนแปลง

Comments are closed.

Pin It