Interview

“วรสิทธิ์ อิสสระ” เจ้าพ่อรีสอร์ทดีไซน์ล้ำระดับโลก เตรียมกดปุ่มเปิดภูเก็ต!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าพูดถึงโรงแรมดังบนเกาะภูเก็ต เชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องเคยได้ยินชื่อ รีสอร์ทสุดหรู อย่าง “ศรีพันวา” ที่สร้างชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวระดับเอลิสต์ ซึ่งช่วงก่อนวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่นี่ถือได้ว่ามีเซเลบริตีคนดังในแทบทุกวงการแวะเวียนมาพักกันอย่างต่อเนื่อง และอัตราจำนวนแขกที่เข้าพักส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุการณ์ปิดประเทศ ที่นี่จึงได้รับผลกระทบไม่น้อย แต่เมื่อมี นโยบายแซนด์บอกซ์ ริเริ่มขึ้น จึงนับเป็นข่าวดีไม่น้อย


ทาง “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ผู้บริหารของ “ศรีพันวา” กล่าวว่า รีสอร์ทมีความพร้อม 100% ในการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะพนักงานเกือบ 99% เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันเกือบหมดแล้ว ส่วนมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยของโรงแรมนั้น ก็ถือว่าโชคดีมาก เพราะเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ทางโรงแรมได้เปิดให้ลูกค้าระดับไฮเอนด์เข้าพักในลักษณะ Villa Quarantine มาก่อนแล้ว ดังนั้น การดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดของโรงแรมจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลของทางโรงแรม

“พนักงานทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนเกือบครบ 100% แล้ว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเราได้เน้นในเรื่องของความสะอาดปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและพนักงานเอง ตั้งจุดเจลแอลกอฮอล์ พนักงานต้องหมั่นล้างมือบ่อยๆ ส่วนห้องพักและพื้นที่ต่างๆ ภายในโรงแรม ด้วยความที่พื้นที่ของโรงแรมและห้องพักค่อนข้างมีขนาดใหญ่ เราจึงรับพนักงานทำความสะอาดเพิ่ม เพื่อให้ทุกห้องพักมีความสะอาดปลอดภัย ทั้งยังมีการฝึกอบรมพนักงานในการให้บริการแก่ลูกค้าทุกคน และให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเองให้ปลอดภัย เมื่อต้องให้บริการแก่นักท่องเที่ยว”


ปลาวาฬฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อต้องมีการเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ว่า อยากให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โปรโมทการท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ต ไปสู่สายตาชาวโลกให้มากกว่านี้ รวมถึงให้ความรู้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัด ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรให้มากกว่านี้

“ตอนนี้คนทั่วโลกล้วนอยากมาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเฉพาะ จังหวัดภูเก็ต ผมจึงอยากเสนอให้ ททท. ทำการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตว่า มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวขนาดไหน ไปสู่สายตาชาวโลก และรณรงค์ให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ว่าเมื่อจะเดินทางมาที่ภูเก็ตต้องปฏิบัติตนอย่างไรบ้าง เช่น ปัจจุบันคนไทยที่จะเข้า จ.ภูเก็ต ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มเข้ามาวันที่ 1 กรกฎาคมนั้น ต้องได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 โดสก่อนเข้าประเทศ และจะต้องอยู่ใน จ.ภูเก็ตครบกำหนดก่อน จึงจะเดินทางไปจังหวัดอื่นในไทยได้ เป็นต้น”


ผู้บริหารหนุ่มสุดสตรองยังคาดการณ์อีกว่า ภูเก็ตแซนด์บอกซ์น่าจะทำให้ศรีพันวาเริ่มฟื้นตัวในเดือนสิงหาคม และอัตราการเข้าพักน่าจะกลับมาที่ 50-60% ได้ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป และน่าจะช่วยบรรเทาความเสียหายจากวิกฤตที่ประสบมาตลอดปีนี้

“แม้จะเปิดประเทศแล้ว อัตราราคาที่พักก็จะยังไม่ปรับขึ้น จนกว่าอัตราเข้าพักจะฟื้นเป็นที่น่าพอใจ สำหรับนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญ เราหวังว่าจะมีข่าวดี หากประเทศจีนออกนโยบายเปิดให้ชาวจีนเที่ยวต่างประเทศได้ จะทำให้ศรีพันวาและการท่องเที่ยวไทยฟื้นได้เร็วกว่าที่คาดไว้” ผู้บริหารหนุ่มแจกแจง


พร้อมกันนี้ทางโรงแรมศรีพันวา ก็ได้จัดโปรโมชันพิเศษมีทั้งแบบ 7 วัน และแบบ 14 วันเต็ม ครบการใช้เวลาบนเกาะภูเก็ตตามกำหนด ในห้องพักแบบพูล สวีท และ พูล วิลลา พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครดิตสำหรับใช้จ่ายในโรงแรมจำนวน 5,000 บาท ส่วนลดสำหรับ บาบา พูลคลับ, คูลสปา รถรับ-ส่งสนามบิน พร้อมการตรวจ PCR test ฟรีอีก 1 ครั้ง ในราคาแพกเกจเริ่มต้นที่ 98,789 บาท

Comments are closed.

Pin It