Interview

แซ่บจี๊ดสไตล์ “นันทวัน แสงธรรมกิจกุล” ราชินีแห่งเครื่องหัวจัดเต็ม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลายเป็นภาพติดตาไปซะแล้วกับความสดใสของแฟชั่นนิสต้าไฮโซรุ่นใหญ่ “คุณนายแหน-นันทวัน แสงธรรมกิจกุล” ที่มักปรากฏตัวขึ้นพร้อมชุดกระโปรงสั้น สีสันสดใส และที่ขาดไม่ได้คือแว่นตาสารพัดทรง กับเครื่องหัวสุดอลังการที่ถูกมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับเสื้อผ้าอย่างพอดี สร้างจุดเด่นให้แสงแฟลชต้องส่องมาที่ “คุณนายแหน” ซึ่งครั้งนี้เราได้มีโอกาสคุยถึงสไตล์จี๊ดๆ ของเธอ ที่เป็นซิกเนเจอร์ที่ทุกคนต้องจำได้


อย่างที่รู้กัน ของคนที่ติดตามข่าวสารในแวดวงสังคมบ้านเราว่า ทุกครั้งที่มีงานสังคม จะต้องมีภาพของไฮโซรุ่นใหญ่ที่เป็นที่รักของคนในวงสังคมบ้านเรา อย่าง “คุณนายแหนนะจ๊ะ” ไปร่วมงานด้วยเสื้อผ้าจัดเต็ม เรียกว่าให้เกียรติเจ้าของงานสุดๆ เพราะอลังการทุกงาน! จากออแกไนเซอร์และแคเทอริงมือโปร สู่การเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทชั้นนำมากมาย ทำให้เธอรู้จักคนจำนวนมากและเป็นที่รักของทุกคน บวกกับความเป็นคนอารมณ์ดี คุยง่าย ยิ้มเก่ง ไม่ค่อยเหวี่ยงใครและสนุกกับการแต่งตัว ทำให้ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาทักทายและเมาท์มอยกับคุณนายแหน และยิ่งช่วงนี้เธอมาทำรายการใน Youtube ที่ชื่อ “กรุบกริบกรุบกริบ​กับแหนนะจ๊ะ” ก็ยิ่งมีเรื่องให้เมาท์กันมันเลยทีเดียว


แต่ครั้งนี้ที่เราจะมาเมาท์กับเธอก็คือ เรื่องสไตล์จี๊ดๆ ของเธอ ที่ใครเห็นเป็นต้องมองเหลียวหลัง และพินิจกับแต่ละไอเทมที่อยู่บนตัวเธอ เพราะสเปเชียลมากจริงๆ เมื่อถามถึงนิยามสไตล์ของเธอ เธอตอบสั้นๆ แบบมั่นๆ ว่า “สวยใคร สวยมัน!”

“พี่เป็นคนชอบแต่งตัว ชอบใส่กระโปรงสั้นเป็นหลัก อาจจะเป็นเพราะรูปร่างที่ไม่สูงมาก ก็จะไม่ใส่กระโปรงยาว และขอชมตัวเองหน่อยว่า เป็นคนมิกซ์แอนด์แมตช์เก่ง ทุกคนที่รู้จักรู้เลยว่าพี่เป็น “ราชินีเครื่องหัว” เวลาออกไปเดินข้างนอกก็ยังต้องมีหมวก ที่คาดผม ที่ติดผม กิ๊ฟ โบว์ เยอะไปหมด แต่ละชิ้นก็จะเป็นพวกแบรนด์เนม เป็นชิ้นที่หายากหน่อย เราแต่งตัวมานานอะไรที่ชอบก็ซื้อเลย ไม่ได้เป็นพวกวิ่งตามกระแส”


หากถามว่าในตู้ของเธอมีอะไรเยอะที่สุด อันนี้ดูจะเป็นคำถามที่ตอบยาก เพราะเธอบอกว่า “เยอะทุกอย่าง! เสื้อผ้าก็เยอะ เครื่องประดับก็เยอะ รองเท้ากระเป๋าก็เยอะ งงตัวเองเหมือนกัน!” และถ้าพูดถึงเวลาชอปปิ้งแล้วหล่ะก็…ประโยคเด็ดประจำตัวของเธอคือ “ชี้ห่อ ชี้ห่อ” หมายถึงถ้าปิ๊งชิ้นไหน ก็แค่ชี้ให้พนักงานห่อลงถุงเลยทันที! “พี่เป็นคนซื้อทุกอย่างที่อยากได้ เมื่อก่อนหนักกว่านี้อีก ซื้อทุกอย่าง ถึงใส่ไม่ได้ก็ซื้อเพราะชอบ และเมื่อก่อนเรายังไม่รู้จัก ค.ว.ย คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หัวเราะ) แต่พอโตขึ้นที่ชอบและใช้ ถ้าชอบแล้วใช่ ไม่มีคำว่าเอ๊ะ! เราซื้อเลย เวลาไปชอปปิ้งก็จะไม่ค่อยเดินร้านนั้นร้านนี้ แต่จะพุ่งไปร้านที่ชอบและเป็นสไตล์เราจริงๆ ซึ่งเรารู้อยู่แล้ว

พี่แหนชอบชาแนล (Chanel) ดิออร์ (Dior) หรือถ้าแบรนด์อื่นมีไอเทมที่โดนใจก็ “ชี้ห่อ ชี้ห่อ” อยู่นะคะ เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องซื้ออะไร ของแบรนด์ไหน เช่น ชาแนล ก็จะต้องเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ส่วน ดิออร์ ก็จะชอบหมวกเพราะทรงสวย งานเครื่องหัว ที่คาดผมก็ต้อง ปราด้า (Prada) เพราะเขาทำมาสวยอลังการ เดี๋ยวนี้สบายสั่งออนไลน์ แล้วก็มีคนมาส่งของถึงบ้าน แบรนด์ที่ซื้อประจำก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นแบบไหน ไม่ต้องลองก็ได้”


เรียกได้ว่า “คุณนายแหน” เป็นเหมือนแฟชั่นไอดอลรุ่นใหญ่ในแวดวงสังคม ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้ารุ่นน้องยังต้องขอตามเก็บไอเทมที่คุณพี่แหนมี…อย่างไรก็ตาม แม้จะซื้อของเยอะแยะขนาดนั้น แต่เธอก็บอกว่าไม่เคยเอาของออกมาขายเพราะเลิฟทุกชิ้น!

“พี่ไม่เคยขายของที่ไม่ได้ใช้เลย ทั้งที่มีคนถามมากมาย เรามีผ้าพันคอแอร์เมสเยอะมาก หลังๆ อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ยังเก็บอยู่ในตู้ อย่าเรียกว่าเป็นของสะสมเลย เรียกว่าเป็นของที่เราอยากได้และโหยหาดีกว่า ฉะนั้น ก็จะเก็บไว้อย่างนั้นแหละ (หัวเราะ)”


ส่วนเรื่องการดูแลตัวเองให้แซ่บจี๊ดอยู่ตลอด แม้จะอยู่ในวัย 64 แล้วนั้น ถ้านอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว สิ่งที่หมั่นดูแลมากที่สุดก็คือ “จิตใจ” ทำจิตใจให้สบายและอารมณ์ดีอยู่เสมอจะได้แก่ช้า!

“ยอมรับเลยว่าไม่ค่อยดูแลสุขภาพตัวเองเท่าไหร่ ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่เราเป็นคนอารมณ์ดี เอนจอยกับชีวิต อ้อ! พี่เดินเร็วนะเวลาชอปปิ้งอ่ะ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องผิวพรรณโชคดีที่คุณแม่เป็นคนผิวพรรณดี ก็เลยน่าจะได้รับการถ่ายทอดมาทางพันธุุกรรม แต่ก็มีสิ่งหนึ่่งที่คุณแม่สอนมาและพี่ก็ทำมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ คือ ทาครีมผิวตัวเป็นประจำ ผิวหน้าก็เริ่มมาดูแลตอนมีอายุแล้ว แต่ก็ไม่ได้มากมายแค่ทาเซรัม มอยส์เจอไรเซอร์ตามปกติ อีกอย่างที่คนชอบทักคือ พี่ดูสดใส แต่บอกตามตรงพี่ไม่ได้กินพวกวิตามินอะไรเลยนะ เพราะเราไม่รู้ว่าร่างกายเรารับหรือไม่รับอะไร เน้นทำจิตใจให้สบายก็ดูเด็กลงได้แล้วค่ะ” เจ้าแม่แฟชั่นนิสต้ารุ่นใหญ่แห่งแวดวงสังคมกล่าวทิ้งท้าย

Comments are closed.

Pin It