Interview

สวย หวาน ดูแพง ทุกลุคทุกสไตล์ “มาดามน้ำ-สลิล ล่ำซำ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยืนหนึ่งเรื่องความสวย และสไตล์การแต่งตัวที่หลายคนยกให้ “มาดามน้ำ-สลิล ล่ำซำ” นางฟ้าคนสวยเคียงข้างบอสเมืองไทยประกันชีวิต “สาระ ล่ำซำ” เป็นสาวที่มีความปังปุริเย่ทุกครั้งเมื่อพบเธอ ไม่ว่าจะเป็นตามงานสังคม หรือในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเธอ ที่มักจะมีภาพของสถานที่ท่องเที่ยวและตัวเธอที่สวมใส่เสื้อผ้า เข้ากับสถานที่ถูกต้องตามกาลเทศะเสมอ


มาดามน้ำจบการศึกษาจาก การบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทด้าน MBA ที่ต่างประเทศ และกลับมาเริ่มชีวิตการทำงานที่เมืองไทย ด้วยการรับราชการในตำแหน่งเศรษฐกรประจำสำนักงานเศรษฐกิจ การคลัง กระทรวงการคลัง แต่หลังจากที่เริ่มชีวิตการทำงานไปเพียง 1 ปี เธอก็ได้แต่งงานกับ “สาระ ล่ำซำ” นักธุรกิจตระกูลใหญ่ของเมืองไทย และหลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้รับบทบาทใหม่คือ การเป็นคุณแม่ของลูกสาว “น้องนิ่ม สาริศา” และหลังจากมีลูกสาวคนที่สอง “น้องนุ่ม สุพิชชา” เธอจึงโบกมือลางานประจำ มารับตำแหน่ง “คุณแม่ฟูลไทม์”


กว่ายี่สิบปีในบทบาทคุณแม่ฟูลไทม์ “มาดามน้ำ” ทุ่มเทเวลาให้กับการดูแลลูกสาวทั้งสอง เช่นเดียวกับการดูแลตัวเองและสามีเป็นอย่างดี พอมาถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเห็นเธอกี่ครั้ง เธอก็ยังคงความสวยสดใสอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ ซึ่งเคล็ดลับในการดูแลตัวเองของเธอนั้น เธอเล่าว่า “น้ำให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตอย่างบาลานซ์ นอกจากการดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตที่ดีแล้ว ยังให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพกายควบคู่ไปด้วย บางครั้งจะไปออกกำลังกายที่ศูนย์ออกกำลังกาย ที่มีเครื่องออกกำลังกายซึ่งคัดสรรมาให้เหมาะกับสรีระของผู้หญิงโดยเฉพาะ ก็อาจจะมีการให้เทรนเนอร์ผู้หญิงดูแลบ้าง ทำให้รู้สึกสบายใจและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น”


ระยะหลังๆ ที่ลูกสาวทั้งสองเริ่มโต อย่าง “น้องนิ่ม” ก็สำเร็จการศึกษาจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ด้านการเงิน (ภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียบร้อยแล้ว ส่วน ”น้องนุ่ม” ลูกสาวคนเล็ก ก็กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ด้านสถิติ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำให้คุณแม่น้ำ พอจะมีเวลาในการสร้างความสุขให้ตัวเอง นั่นก็คือ การได้เดินทางท่องเที่ยว แต่งตัวสวยๆ กับสถานที่ที่ไป ถ่ายภาพเก็บไว้ดูเป็นอัลบัมส่วนตัว และแบ่งปันให้ชาวโซเชียลได้เห็นสถานที่ที่สวยงามด้วย


ในการไปเที่ยวแต่ละทริป เธอมักจะมีช่างภาพคู่ใจไปด้วยเสมอ และมีการทำการบ้านเกี่ยวกับสถานที่ที่จะไป เพื่อที่จะได้เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับที่นั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่สนุกสำหรับเธอ เพราะกว่าจะได้แต่ละรูปนั้น ช่างภาพอาจต้องกดชัตเตอร์มาเป็นร้อยรูป เรียกว่ากว่าจะเป็นภาพที่สวยๆ ในโซเชียลนั้น ไม่ใช่ง่ายๆ เลยทีเดียว


ส่วนตัวแล้ว มาดามน้ำชอบแต่งตัวสไตล์ที่มีความเป็นเฟมินีน แม้จะเคยลองสไตล์แบบเท่ๆ หรือเปรี้ยวจี๊ด เซ็กซี่ แต่เธอรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง ส่วนใหญ่จึงชอบใส่เสื้อผ้าที่มีความพลิ้วของผ้าที่ทิ้งตัว สวมใส่สบายและรีดง่าย ผสมผสานทั้งแบรนด์เนมบ้าง แบรนด์ไทยดีไซเนอร์บ้าง หรืออาจจะไม่ได้มีแบรนด์แต่สไตล์ถูกใจก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้


เคล็ดลับหนึ่งที่เธอเคยแชร์ไว้สำหรับการจัดกระเป๋าเวลาที่ไปเที่ยวต่างประเทศก็คือ การใช้ถุงซิบล็อกไล่อากาศ ซึ่งจะช่วยลดพื้นที่การจัดกระเป๋าได้มาก และส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ จะชอบใส่กางเกงยีนส์และรองเท้าบู๊ต เพื่อความคล่องตัวในการเดินทาง


ถ้าหากยังชมภาพสไตล์สวย หวาน ดูแพงของมาดามน้ำไม่สะใจ ก็ลองไปตามส่องสไตล์สวยๆ ของเธอได้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ เพราะนอกจากได้เพลินกับวิวสวยๆ แล้ว ก็ยังได้อัปเดตแฟชั่นปังๆ จากเธอได้อีกด้วย

IG : Num__lamsam

Comments are closed.

Pin It