Interview

"ไฮโซเกมส์" กูรูคิวทอง ขาย "ตัวเลข" จนอู้ฟู่ ทำไมไฮโซ-ดารา ต้องต่อคิวยาวเหยียด!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ชีวิตคนเราผูกพันกับตัวเลขต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเลขประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์ มือถือ ทะเบียนรถ บ้านเลขที่ หรือแม้กระทั่ง รหัสบัตร ATM หรือรหัสตู้เซฟ ดังนั้นถ้าเลือกได้ ใครๆ ก็ย่อมอยากเป็นเจ้าของเลขที่เป็นมงคลกับตัวเอง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ศาสตร์ตัวเลข กลายเป็นหนึ่งในศาสตร์ที่หลายคนให้ความสนใจ

แน่นอนว่า พอพูดถึงศาสตร์ตัวเลข หนึ่งในกูรูผู้ให้คำปรึกษาเรื่องตัวเลข ที่เป็นตัวท็อปของวงการ มีลูกค้าเป็นเซเลบคนดังมากมาย ต้องมีชื่อของ “เกมส์-ก้องธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร” ซึ่งมีประสบการณ์มากว่า 25 ปี และเป็นผู้เขียนหนังสือ “มหัศจรรย์ตัวเลขพลิกชีวิต”

“ทุกวันนี้ก็ยังคงศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ของตัวเลขเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ เพราะถ้าพูดถึงตัวเลขที่อยู่ในชีวิตคนเรามีเยอะมาก ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ล้วนมีอิทธิพลต่อชีวิตคนเรา สามารถนำพาสิ่งที่ดี ส่งเสริมให้ชีวิตเราดีขึ้น หรืออาจะนำพาสิ่งที่ไม่ดี ทำให้ชีวิตเราแย่ลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ศาสตร์ตัวเลขก็ไม่ใช่ทุกอย่าง เพราะคนเรามีบุญกรรมที่ทำมาไม่เหมือนกัน ทุกคนเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม


ปัจจุบันจะเห็นว่า กูรูตัวเลข หรือ หมอดูเปลี่ยนเบอร์ มีอยู่มากมาย แต่เกมส์มองว่า ยิ่งมีกูรูเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะทำให้มีตัวเลือก

“บางคนเปลี่ยนกับคนนี้แล้วไม่ชอบ ก็เปลี่ยนไปหาอีกคน หรือพอเปลี่ยนคนแล้วไม่ถูกใจ ก็อาจเปลี่ยนอีก จนสุดท้ายต้องกลับมาหาคนเดิมก็มี ส่วนตัวมองว่า การที่มีกูรูหลายๆ คนก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เราขอเป็นคนสุดท้ายของทุกคนได้ไหม ที่ช่วยพลิกชีวิตด้วยศาสตร์ตัวเลขให้กับคนที่ต้องการ จะสังเกตว่า ที่ผ่านมาเราแทบไม่ค่อยโฆษณาหรือออกสื่อเท่าไหร่เลย มีแค่ตอนทำพ็อกเกตบุ๊ก กับช่วงที่ไปช่วยงาน กสทช. อย่าง ช่องยูทูบของตัวเองก็ไม่มี มีแต่ออกไปรายการของคนที่สนิทๆ เน้นถ่ายทอดไลฟ์สไตล์สนุกๆ ส่วนตัวมากกว่า”


ทุกวันนี้ เกมส์บอกว่า มีความสุขกับชีวิตในวัย 53 ปี เพราะถ้ามองย้อนไปจากจุดเริ่มต้นของชีวิตที่เรียกว่าติดลบ คุณแม่เอาขายตอนอายุ 6 เดือน พอโตมาถึงรู้ว่า แม่ที่เลี้ยงไม่ใช่แม่แท้ๆ “ตอนนั้นเราก็เสียใจ หนีออกจากบ้าน อยากไปตามหาพ่อแม่แท้ๆ เหมือนในละคร แต่สุดท้ายพอโตขึ้นก็เริ่มยอมรับความจริง และไม่ได้อยากเจอพ่อแม่จริงๆ อีกแล้ว และแม้ตอนนี้แม่ที่เลี้ยงเราจะเสียไปแล้ว เรายังดูแลคนในครอบครัวของท่านอย่างดี เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ”

ด้านชีวิตส่วนตัว เกมส์ถือว่าโชคดีที่ได้ทำงานที่มีความสุข “ชีวิตทุกวันนี้ลงตัว อย่างเรื่องงาน ก็มีลูกค้ามาตลอด ความโชคดีคือไม่ต้องทำงานเหมือนเราเป็นหนี้ เราทำงานด้วยความสุข เวลาลูกค้ามาหาเราด้วยความทุกข์ เราก็พยายามช่วยแก้ไขเพื่อให้เขามีความสุข แต่อย่างที่บอกว่าตัวเลขก็ส่วนหนึ่ง บุญกรรมหรือการกระทำก็อีกส่วนหนึ่ง สุดท้ายแล้ว เกมส์เชื่อว่าความดีและความกตัญญูเหนือกว่าทุกสิ่ง”


ทุกวันนี้ถ้ามีเวลาว่าง เกมส์ก็มีความสุขกับการเดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ประเทศที่ชอบคือ ญี่ปุ่นและอังกฤษ กิจกรรมที่ชอบคือ การตระเวนกินของอร่อย ไปเช็กอินร้านอาหารใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังมีความสุขกับของสะสมสุดรัก อย่าง นาฬิกา

“สมัยก่อนไม่มีเงินซื้อนาฬิกาแพงๆ ก็อาศัยตัดรูปจากนิตยสาร เอามาเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ พอมีเงินซื้อคอนโดฯ ก็เอาภาพนาฬิกาที่ชอบไปใส่กรอบเต็มบ้าน ไม่เคยคิดว่า วันหนึ่งจะมีนาฬิกาที่ใส่กรอบไว้ ตอนแรกแบรนด์ที่อยากได้คือ Rolex แต่ปรากฏว่านาฬิกาหรูเรือนแรกที่ได้เป็นเจ้าของคือ Patek Philippe เราซื้อเพราะชอบ ไม่ได้คิดว่าจะซื้อมาเก็งกำไร แต่แค่ได้เห็นสิ่งที่เรามีเพิ่มมูลค่าก็มีความสุขแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เคยเอาไปขายเรือนหนึ่ง เพราะเห็นว่าราคาขึ้น ปรากฏว่าขายไปแล้วคิดถึง จนต้องไปซื้อกลับมา (หัวเราะ) ทุกวันนี้ เราก็สะสมไว้ประมาณหนึ่ง มีพอให้เลือกมาใส่ให้เหมาะกับการแต่งตัวและกิจกรรมต่างๆ”


มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ใครคือคนดังที่เป็นลูกค้าของเกมส์ งานนี้เจ้าตัวเฉลยได้แค่บางคน อย่าง โอม-ณัฐพงศ์ นาคทอง ผู้ก่อตั้ง SKINLAB, อุ๊-มณฑ์ลัชชา สกุลไทย ที่วางใจให้ดูแลทั้งครอบครัว

ส่วนใครที่อยากได้เลขมงคลไปลองปรับเปลี่ยน เกมส์ให้หลักกว้างๆ ตามวันเกิดคือ วันจันทร์ ห้ามเลข 1, อังคาร ห้ามเลข 2, พุธกลางวัน ห้ามเลข 3, พุธกลางคืน ห้ามเลข 5, พฤหัสฯ ห้ามเลข 7, ศุกร์ ห้ามเลข 8, เสาร์ ห้ามเลข 4 และอาทิตย์ ห้ามเลข 6

“ส่วนเลขเบสิกสำหรับคนทั่วไปที่น่าจะมีติดตัว ถ้าเน้นเรื่องสุขภาพ-บารมี คือ 59 95 ถ้าเกี่ยวกับเรื่องมีความสุข ชอปปิ้ง วงการบันเทิง ก็ 24 42 ถ้าเน้นเรื่องความสำเร็จในหน้าที่การงาน ต้อง 45 54 อย่าง เกมส์ส์เกิดวันพุธกลางคืน เลขที่อยู่ในเบอร์โทรศัพท์ จะใช้ 36 63 ส่วนรถใช้เลข 9 ตัวเดียว 9 สี่ตัว เพราะเน้นเกี่ยวกับเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง”


อย่างไรก็ตาม แม้ศาสตร์ตัวเลขจะเป็นเรื่องความเชื่อ แต่เกมส์ทิ้งท้ายว่า เขาเองเคยมีประสบการณ์ที่เจอกับตัว ตั้งแต่สมัยยังขายของอยู่ที่มาบุญครอง เคยมีลูกค้ามาบอกว่า ใช้เบอร์โทร.ที่มีเลข 76 67 แล้วเลิกกับแฟน ตอนนั้นด้วยความที่ยังไม่ได้มาทำเลขศาสตร์ เน้นทำแต่เลขสวย เลยลองเอามาใช้ ปรากฏว่าใช้แล้วก็เป็นช่วงที่เลิกกับแฟนที่คบมา 5 ปี กลายเป็นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ” เกมส์กล่าวทิ้งท้าย

Comments are closed.

Pin It