Interview

เปิดโปรไฟล์หมอหล่อ ซิกแพกแน่น “ตาตั้ม-นพ. ธนพล นภาวรรณ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครที่ยังติดภาพคุณหมอว่า ต้องเป็นเด็กเนิร์ด ใส่แว่นตาหนาๆ ขอให้รีบเปลี่ยนภาพจำด่วนๆ เพราะคุณหมอหนุ่มที่จะพาไปล้วงลึกถึงโปรไฟล์สุดเริ่ดนี้ ฉีกภาพคุณหมอที่เราคุ้นเคยกระจุย เพราะนอกจากจะหน้าตาดี จนมีแมวมองมาทาบทามตั้งแต่วัยละอ่อน ยังเป็นเจ้าของหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม จนไม่แน่ใจว่า เป็นนักกีฬาหรือคุณหมอกันแน่! ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับ “คุณหมอตาตั้ม-นพ. ธนพล นภาวรรณ” เจ้าของ Timeless Laser Clinic และ Timeless Garden Rooftop


เริ่มต้นทำความรู้จักด้วยคำถามที่เชื่อว่า หลายคนคงคาใจว่า หน้าตาดี ถึงขั้นมีแมวมองมาทาบทาม​ ทำไมถึงไม่คว้าโอกาสนั้น แต่ยังมุ่งมั่นจนเรียนจบหมอ

งานนี้ ตาตั้ม เฉลยให้หลายข้องใจว่า สมัยเด็กมากๆ เขาเคยฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ แต่พอโตขึ้นมาก็อยากเป็นหมอ เพราะมีญาติๆ ฝั่งคุณแม่ที่เป็นหมอหลายคน และยังมีคุณลุงที่เป็นหมอเป็นไอดอล เลยเบนเข็มมาทางนี้ โดยหลังจากเรียนจบที่โรงเรียนสวนกุหลาบ ก็ย้ายไปเรียนต่อไฮสกูลที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะไปเรียนต่อหมอที่ มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน

“ที่เลือกมาเรียนต่อที่จีน เพราะช่วงที่จะไป พี่ชายก็อยู่ที่จีน บวกกับคุณแม่เห็นว่า ภาษาจีนจะเป็นภาษาที่สำคัญในอนาคต เลยคิดว่าถ้ามาเรียนที่จีนก็น่าจะดี เพราะถึงแม้หลักสูตรที่เรียนจะใช้ภาษาอังกฤษ แต่อย่างน้อยพอไปใช้ชีวิตที่โน่นก็ได้ภาษา ที่ทำให้สื่อสารภาษาจีนกลางได้ หลังจากเรียนจบผมก็กลับมาเทรนที่ไทย และตอนนี้ผมก็กำลังเรียนต่อ Master Degree ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง”


อย่างไรก็ตาม ถึงจะเรียนหนัก เพื่อทำตามความฝัน แต่ตาตั้มสารภาพว่า เขาไม่ใช่เด็กเนิร์ดที่ตั้งใจเรียน ผลการเรียนจึงออกมาในระดับที่น่าพอใจ แต่สิ่งที่ชอบคือการทำกิจกรรม โดยเฉพาะ ช่วงที่ไปเรียนไฮสกูลที่อเมริกา ทำให้ได้ลองเล่นกีฬาหลายอย่าง และจุดประกายให้ชอบเล่นกีฬามาถึงทุกวันนี้

“ทุกวันนี้ ถ้ามีเวลาว่างผมจะไปเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล อเมริกันฟุตบอล ว่ายน้ำ เซิร์ฟ หรือไม่ก็เข้าฟิตเนส ซึ่งผมอาจจะไม่ได้มีกิจวัตรตายตัวว่าต้องไปทุกวัน วันละกี่ชั่วโมง แต่ถ้าเข้าไปเมื่อไหร่ ก็เล่นจริงจัง”


นอกจากจะฟิตหุ่นด้วยไลฟ์สไตล์ที่แอกทีฟแล้ว ตาตั้มยังเริ่มหันมากินอาหารเพื่อสุขภาพ อย่าง พวกแพลนต์เบส งดเนื้อแดง อาหารที่มีไขมันและน้ำตาล เพราะด้วยความที่เป็นคุณหมอ ทำให้รู้ดีว่า อาหารประเภทไหนส่งผลดีหรือผลเสียต่อร่างกาย เลยพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเข้มงวดกับตัวเอง จนทำให้ชีวิตไม่มีความสุขกับการกินอาหาร บางครั้งก็มี Cheat Day ให้ตัวเองบ้าง

“ด้วยความที่ใส่ใจเรื่องอาหาร พอหลังจากโควิด เลยตัดสินใจใช้พื้นที่ด้านบนคลินิก ซึ่งอยู่ใน ซ.ทองหล่อ 13 เปิดเป็นร้านอาหาร เพื่อรองรับลูกค้าที่มาใช้บริการ และตอบโจทย์แพสชั่นส่วนตัวที่ถึงจะทำอาหารไม่เก่ง แต่ก็ชอบทำ แต่อาหารที่ร้านไม่ได้เป็นแนวสุขภาพทั้งหมด จะมีแค่บางเมนูที่ผมเข้าไปช่วยคิดเมนู”


อย่างไรก็ตาม นอกจากการทำงานเป็นคุณหมอและเจ้าของร้านอาหารแล้ว ด้วยโปรไฟล์หมอและหน้าตาหล่อเหลาของตาตั้ม ยังเป็นใบเบิกทางที่ทำให้เขาได้มีโอกาสมาร่วมในโปรเจกต์ “ทีมหมอหล่อซีเนริโอ” (Scenario The Artist Presents Doctor Ranger) และยังเป็น 1 ใน 10 The GQ Gentleman Search 2022 ทำให้หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาตาตั้มจากสื่อต่างๆ มาบ้าง

“การมาร่วมโปรเจกต์ทีมหมอหล่อซีเนริโอ เป็นโอกาสที่ดี ทำให้ได้ไปลองทำอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำ อย่าง เรียนแอคติ้ง เดินแบบ ร้องเพลง ลองมาหมด จนพบว่าสิ่งที่น่าจะเข้าทางผมที่สุดคือ การเดินแบบ ส่วนร้องเพลง อาจจะไม่ใช่ทางเท่าไหร่ เรื่องแอคติ้ง ถ้าละครดราม่าหนักๆ ก็อาจจะไม่ไหว แต่ถ้าเป็นซิตคอมก็พอได้” ตาตั้มประเมินทักษะตัวเองแบบเขินๆ


งานนี้ ในฐานะที่ได้มีโอกาสมาลองทำทั้งธุรกิจและงานบันเทิง เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าตัวอินกับทางไหนมากกว่ากัน ตาตั้มลังเลนิดๆ ก็ตอบว่า รู้สึกสนุกและท้าทายคนละแบบ ทุกวันนี้เขามีความสุขกับการเป็นคุณหมอ ขณะเดียวกัน ก็ชอบการเป็น KOL ถ้ามีเวลาว่างจากการทำงานและเรียน ก็หาความสุขให้ตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเขามองว่า ให้อรรถรสต่างจากการนั่งดูสตรีมมิงแพลตฟอร์มอยู่ที่บ้าน

สำหรับเป้าหมายในอนาคต ตาตั้มบอกว่า เขาอยากใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ ทำในสิ่งที่มีความสุข และที่สำคัญคือ ไม่ละเลยที่จะดูแลสุขภาพ เพราะ ต่อให้มีพร้อมทุกอย่าง แต่ถ้าสุขภาพไม่ดี ก็ไม่มีประโยชน์

“อีกเรื่องที่ผมให้ความสำคัญคือ การรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบตัว ทั้งครอบครัว เพื่อน คนรัก ผมมองว่าเป็นอีกหนึ่งในความท้าทายในการใช้ชีวิตนอกเหนือจากการทำงาน ซึ่งการจะบริหารความสัมพันธ์ให้ดี คือต้องรู้จัก Give และ Take เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ” ตาตั้มทิ้งท้าย

Comments are closed.

Pin It