Interview

“บูบี–วารีนิธิ” อัปเดตสถานะหัวใจ หลังกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ข่าวดังส่งท้ายปลายปี อย่าง การแยกทางชีวิตคู่ของเซเลบริตีสาวสวย “บูบี–วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์” กับ “บูม–ชาคริต เอื้อวิศาลสิน” ที่ทำเอาหลายคนตกใจกับการประกาศแบบกะทันหัน ชนิดที่ไม่มีใครระแคะระคายมาก่อน ถึงช่วงใกล้เทศกาลแห่งความรักแบบนี้ Celeb Online เลยขอจับเข่าอัปเดตสถานะหัวใจของเธอ ที่แม้จะเพิ่งจะกลับมาเป็นโสดได้ไม่นาน แต่ขอบอกว่าสาวสวยคนนี้ไม่มีเหงาแน่นอน แถมยังวางแผนฉลองวาเลนไทน์ไว้เรียบร้อยแล้วด้วย


“ตอนนี้หัวใจยังว่างค่ะ เป็นโสดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็เริ่มมีคนเข้ามาคุยๆ บ้างละค่ะ” บูบีเอ่ยเล่าให้ฟังถึงชีวิตรักในช่วงนี้ของเธอ ซึ่งแม้จะผ่านการเลิกร้าง จบความสัมพันธ์ครั้งสำคัญไป แต่เธอบอกว่าไม่ได้รู้สึกเข็ดขยาด หรือกลัวที่จะมีรักครั้งใหม่

“สำหรับบีความรักเป็นสิ่งสำคัญ บีเป็นคนให้คุณค่ากับความรักสูงมาก ตั้งแต่เด็กแล้ว ที่ใฝ่ฝันอยากแต่งงาน อยากมีความรักดีๆ ทุกวันนี้ ก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ เลยไม่เคยปิดกั้น ยังคงมองหาความรักอยู่ บีเชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริง ยังเชื่อในความรักอยู่ เพราะมันก็มีหลายๆ คู่ที่เขาประสบความสำเร็จ แค่เราอาจจะยังไม่โชคดีอย่างนั้น เราอาจจะไม่ได้มีรักแท้ในตอนอายุ 20 หรือ 25 เราอาจจะไปหาเจอตอน 40 แล้วก็ได้ หรืออาจจะเป็นเร็วๆ นี้ก็ได้ มันเป็นไปได้หมด


ตอนนี้คือบีไม่อยากไปวางระบุไว้เหมือนแต่ก่อน บีเคยมีสเปค มีไทม์ไลน์ ตั้งว่าจะแต่งงานเท่านั้น อายุเท่านี้ต้องมีลูกสองคน ทุกวันนี้ คือไม่ได้มองแบบนั้นแล้ว ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา มันก็ทำให้มีความคิดเปลี่ยนไป ว่าไม่ต้องเร่งรัดอะไร คิดให้ถี่ถ้วนให้ดีก่อน ใช้เวลากับการตัดสินใจทุกอย่างให้มากขึ้น และปล่อยไปตามธรรมชาติ อะไรจะเกิดก็เกิด… บีอาจจะไปเจอคนอายุมากกว่ามาก หรือเจอคนเด็กกว่าเรา หรือจะไปมีคู่แท้ตอนแก่ก็ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอค่ะ อย่าไปคาดหวังอะไรมากเกินไป”

แต่กว่าจะตกผลึกแนวคิดด้านความรักได้แบบนี้ เธอก็ผ่านช่วงเวลายากลำบากมาไม่น้อยเช่นกัน เมื่อชีวิตคู่มีปัญหา “ตอนนั้นคือมันแย่มาก มีช่วงหนึ่งคือเป็นซึมเศร้าเลย ที่ผ่านมาได้ ต้องบอกเลยว่าโชคดีที่ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ ที่รักเรา และคนรอบข้าง คอยช่วยเรา ให้กำลังใจ ซัพพอร์ตเราทุกอย่าง ทำให้เราดึงตัวเองขึ้นมาได้ คือเราต้องเข้มแข็ง รักตัวเองให้มากๆ อย่างบางคืนที่เราฟูมฟายขึ้นมากลางดึก คุณพ่อคือตื่นมาดูแล มาอยู่เป็นเพื่อน มันทำให้เรากลับมามองว่า เห็นเขาลำบากเพราะเราหรือเศร้าเพราะเรา เราต้องยิ่งลุกให้เร็ว ไม่อยากเป็นภาระให้เขา แม้ตอนนั้นจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ก็ต้องพยายามกิน พยายามดำเนินชีวิตให้ได้ เพื่อคนที่รักเรา ตอนนั้นคิดทำเพื่อเขา มากกว่าเพื่อตัวเราเองด้วยซ้ำ


ทุกคนมีปัญหาในชีวิต แต่ทุกอย่างมีทางออกค่ะ แก้ได้ แค่ว่าจะเมื่อไหร่เท่านั้น เราก็ต้องพยายามอย่าไปจมกับมันนานเกินไป เพราะว่ายังมีคนรักเรา เป็นห่วงเราอีกเยอะ ที่อยากเห็นเรามีความสุข อย่างเวลาที่คนเห็นภาพในไอจี ในโซเชียลมีเดีย เราดูมีความสุข นั่นคือภาพที่เราเผยแพร่ออกไป ภาพที่อยากให้ทุกคนมองเห็นเราในมุมนั้น แต่ในชีวิตจริงคือนั่งโทรม นอนร้องไห้อยู่บ้าน อันนั้นไม่มีใครเห็น มีแต่คนที่บ้านเห็น พ่อแม่พี่น้องเราเห็น ซึ่งพอเป็นแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าต้องรีบทำตัวเองให้ดีขึ้น ไม่อยากให้เขาเป็นห่วงเรา”

ในวันนี้ที่ผ่านประสบการณ์ร้ายๆ แบบนั้นมาแล้ว เธอมองย้อนกลับไปด้วยการขอบคุณ “เพราะถึงแม้ความรักที่ผ่านมา มันจะไม่ได้เป็นไปตามที่วาดฝันไว้ แต่ว่ามันคือบทเรียน ทำให้เราเป็นทุกวันนี้ สตรองขึ้น ทำให้เราได้โตขึ้น รู้จักโลกมากขึ้นค่ะ และอะไรที่เคยผิดพลาด หรือมีปัญหาใด ก็ได้เรียนรู้ในการปรับปรุงแก้ไขมัน”


นอกจากจะอัปเดตสถานะหัวใจ และย้อนบทเรียนความรักในเราฟังแล้ว บูบียังแอบแย้มถึงแผนวันแห่งความรักของปีนี้ให้เราฟังด้วย

“วันวาเลนไทน์นี้คิวเต็มแล้วค่ะ จองงาน ดูไบ เอ็กซ์โปร ไว้ค่ะ จะไปเดินดูให้หนำใจเลย(หัวเราะ) นี่ถือเป็นทริปแรกในรอบ 2 ปีเลยนะคะ คือตั้งแต่มีโควิด บูบีก็ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศเลย มีแต่เที่ยวในเมืองไทยตลอด คือคิดถึงทริปแบบนี้มาก เพราะปกติถ้าใครที่ติดตามไอจีจะเห็นว่า แต่ก่อนนี้คือมีทริปบินไปเที่ยวประเทศต่างๆ แทบทุกเดือน นี่พอเริ่มเดินทางได้สะดวกขึ้นก็รีบจัดทริปเลย


ที่เลือกไปดูไบเป็นทริปแรก เพราะไม่ต้องกักตัว ไปถึงตรวจโควิดแล้วเที่ยวได้เลย และตั้งใจไปดูเอ็กซ์โปรด้วย ห้าปีมีครั้ง เลยยิ่งใหญ่ อลังการมาก แล้วก็จัดเต็ม เที่ยวทุกวัน กิจกรรมเพียบ ตารางแน่นมาก เอาให้คุ้มกับที่ไม่ได้เที่ยวมานาน แล้วนี่ก็เตรียมทริปที่สองไว้แล้ว ว่าจะไปมัลดีฟส์ เพราะที่นี่ก็เดินทางเข้าง่าย ไม่ต้องเสียเวลากักตัวเหมือนกันค่ะ ส่วนที่อื่นๆ ก็ต้องคอยอัปเดต รอดูว่ามีที่ไหนมีกฎเกณฑ์ผ่อนคลายกันแล้วบ้างค่ะ”

เรียกได้ว่า หลังจากเก็บกดอดเที่ยวมาเนิ่นนาน ตอนนี้ถึงเวลาชีพจรลงเท้า ให้สาวบูบีพกสถานะโสดออกโบยบินท่องทริปต่างแดน ที่ยังมีลิสต์รอยาวเป็นหางว่าวไปตลอดทั้งปีนี้เลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It