Interview

ไฟแห่งการเดินทางยังไม่มอด! แม้ “ฐิติกุล อยู่วิทยา” จะไปมาแล้วทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


อีกหนึ่งสาวที่ชีพจรลงเท้าไม่น้อยหน้าใคร สำหรับ “พลอย–ฐิติกุล อยู่วิทยา” ที่ไปมาแล้วเกือบทั่วทุกมุมโลก สมัยยังไม่มีการระบาดของโควิด-19 สาวพลอยมีทริปเดินทางท่องเที่ยวปีละหลายทริป โดยจะจูงมือกับสามีที่ก็ชอบเดินทางไม่แพ้กัน ออกสำรวจประเทศต่างๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้เที่ยวต่างประเทศเยอะแบบแต่ก่อนด้วยสถานการณ์โควิด แถมยังมีลูกน้อยเบบี๋แฝดชาย-หญิง ที่ต้องประคบประหงม แต่สามีภรรยาคู่นี้ก็ยังไม่ทิ้งความชอบท่องเที่ยว พวกเขายังหอบลูกจูงมือสามีออกเดินทางไปเยือนสถานที่ต่างๆ อีกครั้ง เมื่อสถานการณ์เป็นใจ ตอนนี้ก็ได้แต่พาลูกท่องไทยไปแทนก่อน


1. ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด
“ทริปที่ประทับใจที่สุด พลอยยกให้ทริปขับรถเที่ยวแคนาดาและอเมริกา เป็น honeymoon trip ยาวนาน 3 อาทิตย์กว่า ได้ใช้ชีวิตจริงๆ อยู่กับธรรมชาติที่สวยสุดๆ ไปที่ที่แปลกตา มรดกโลก อากาศดี อาหารดี ขับรถแวะไปเรื่อย แถมเป็นทริปที่ได้ไปอยู่กันสองคนหลังแต่งงาน ได้สวีทกับสามีแบบสุดๆ”


2. แนะนำจุดเช็กอิน หรือแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน
“ต้องไปเที่ยวน้ำตก Victoria falls ของประเทศแซมเบียค่ะ ที่นั่นมันจะมีบ่อชื่อ devils pool ตรงจุดที่เป็น cliff น้ำตกพอดี ซึ่งการไปคือต้องโดดลงน้ำตก ว่ายทวนกระแสน้ำแล้วถึงลงบ่อ ถ้าพลาดคือตกเหวน้ำตก แต่วิวคือฟินมากกก สวยสุดๆ นี่คือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ควรไปสัมผัสค่ะ”


3. ทริปในฝัน ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ แต่ยังไม่มีโอกาส
“แม้พลอยจะไปมาแล้วหลากหลายที่ แต่โลกเราช่างกว้างใหญ่ เที่ยวอย่างไรก็ไม่ครบ ยังมีเช็กลิสต์เหลืออีกมากมายที่รอให้วางแผนไปเยือน มีกิจกรรมอีกสารพัดสิ่งที่รอให้เราไปเปิดประสบการณ์ อย่างไปเยือนอเมริกาใต้ ดูน้ำตก iguazu ที่บราซิล ธารน้ำแข็งที่อาร์เจนติน่า ขึ้นไปมาชูปิชูของเปรู นาเกลือ reflection ของโบลิเวีย ไปเที่ยวเกาะ Easter island ตามหาโมอาย ไปดูต้น baobab tree ที่มาดากัสการ์ แล้วก็ขับรถเที่ยวโรดทริปที่ไอซ์แลนด์”


4. ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน
“ตกเครื่องบินค่ะ จำได้ขึ้นใจเลย ทริปนั้นแพลนไปเที่ยวกับเพื่อนซี้ (โอบอุ้ม–รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา) และเพราะเพื่อนตัวดีนี่แหละ ยืนยันที่จะต้องซื้อซิมเน็ต AIS ให้ได้ก่อนบิน สรุปตกเครื่อง เพราะดูเวลาบิน เป็นเวลา boarding ก็เลยต้องเสียค่าตั๋วใหม่ 2 หมื่นกว่าบาทได้ แถมต้องนั่งรอเครื่องอยู่สนามบินอีกครึ่งวัน คือทริปนั้นจะไปโครเอเชียและซื้อตั๋วแบบราคาถูก ไปต่อทรานซิทที่โดฮา และวางแผนออกไปเที่ยวการ์ตากันก่อน สรุปคือถึงการ์ตามีเวลาเหลือไม่กี่ชั่วโมงออกไปเที่ยวไม่ทัน แถมยังต้องเสียเงินซื้อตั๋วใหม่อีก เป็นทริปที่ลืมไม่ลงจริงๆ ค่ะ”

Comments are closed.

Pin It