Interview

“โรดทริปกับครอบครัว” คือที่สุด! ของการเที่ยวสไตล์ “ฮอลลี่ อัมระนันทน์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


คุณแม่คนสวย “ฮอลลี่ อัมระนันทน์” ที่สนุกสนานกับการเดินทางท่องเที่ยวไม่แพ้ใคร โดยมักจะเดินทางแบบครอบครัว พาลูกชายลูกสาว อย่าง “นนท์ และ แนน–นันทินี อัมระนันทน์” ไปพักผ่อน เยือนสถานที่ต่างๆ เปิดประสบการณ์ชีวิตไปด้วยกัน โดยครอบครัวนี้เน้นเที่ยวแบบชิลๆ เลือกขับรถเที่ยวที่สามารถกำหนดจังหวะชีวิตของตัวเองได้ สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศสองข้างทางได้อย่างเต็มที่


1. ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด

“แฟมิลี่ โรด ทริป ที่ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่เดินทางไปหลายรอบแล้ว เพราะคุณแม่พี่อยู่ที่นั่น ก็จะพาลูกๆ ไปเยี่ยมท่านอยู่บ่อยๆ แล้วก็พากันขับรถเที่ยวเมืองต่างๆ ชอบขับรถเที่ยว เพราะเราสามารถเที่ยวไปเรื่อยๆ อยากแวะตรงไหนก็แวะได้ ชมวิวทิวทัศน์ไปด้วย บ้านเราเน้นเที่ยวแบบสบายๆ คืออาจจะมีการวางแพลนไว้คร่าวๆ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าต้องทำตามตารางเป๊ะๆ เที่ยวไปตามอารมณ์มากกว่า แวะเที่ยวเมืองเล็กๆ และก็ชอบแวะเยี่ยมไร่ไวน์ต่างๆ”


2. แนะนำจุดเช็กอิน หรือแลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

“ประทับใจอิตาลีนะ เมืองเขาสวย ทุกคนควรไปเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เวนิส นั่งเรือล่องชมเมือง ดูศิลปะ สถาปัตยกรรมต่างๆ แถมทั้งประเทศยังมีไร่ไวน์เต็มไปหมด ชอบแวะไปตามไวน์ชาโตว์ ซึ่งแต่ละที่เขาก็จะทำไวน์แบรนด์ของตัวเอง ไปเที่ยวชม เทสต์ไวน์ และหาซื้อติดไม้ติดมือกลับ ซึ่งไวน์พวกนี้หาดื่มหรือหาซื้อที่ไหนไม่ได้ เป็นผลผลิตเฉพาะของแต่ละไร่ไวน์เอง ก็เลยชอบที่จะได้ไปสำรวจค้นพบด้วยตัวเอง”


3. ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ

“ตอนนี้อยากไปอเมริกาที่สุดค่ะ ไม่ได้อยากเที่ยวอะไรหรอก อยากไปแวะเยี่ยมน้องนนท์ (ลูกชาย) ที่เป็นโปรกอล์ฟ ตอนนี้เขาไปสอนกอล์ฟอยู่ที่นั่น ถ้าโควิดสถานการณ์ดีขึ้น สามารถเดินทางได้สะดวก ก็อยากไปหาเขาแล้วก็อาจจะขับรถไปเที่ยวเมืองต่างๆ ด้วยกันค่ะ”


4. ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน

“ทริปขับรถเที่ยวที่ออสเตรเลียนี่แหละค่ะ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ขับรถเที่ยวกันอยู่ แล้วไปเจอสนามกอล์ฟ น้องนนท์เขาเกิดรู้สึกอยากออกลวดลายขึ้นมา ก็เลยแวะไปตีกอล์ฟ(หัวเราะ) คืออุปกรณ์อะไรก็ไม่ได้เตรียมไปนะ ก็ไปหายืมเขาเอา แล้วตอนแรกทั้งสนามมีแค่เขาคนเดียว เราก็เป็นห่วงกลัวว่าจะโดนจิงโจ้ทำอันตราย เพราะเห็นมีจิงโจ้เต็มเลย โชคดีมีกลุ่มวัยรุ่นมาออกรอบพอดี นนท์ก็เลยไปเข้าก๊วนเขา แล้วก็ได้สอนให้ฟรีๆ เพราะเด็กๆ เล่นไม่ค่อยเป็น ระหว่างที่เขาออกรอบแม่กับแนนก็ขับรถไปเที่ยวที่เมืองแถวๆ นั้นแทนค่ะ”

Comments are closed.

Pin It