Interview

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบลักซ์ชัวรี สไตล์ “มณฑ์ลัชชา สกุลไทย” แฟชั่นนิสต้าตัวแม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่รู้จักกันดีในความเป็นแฟชั่นนิสต้ารุ่นใหญ่ของเมืองไทย “แม่อุ๊-มณฑ์ลัชชา สกุลไทย” ที่มีสไตล์การแต่งตัวสะกดได้ทุกสายตาเสมอ และแต่ละชุดที่แต่งนั้น บางชุดต้องบินไปชอปไกลถึงต่างประเทศ ทั้งยุโรปและเอเชีย ในฐานะลูกค้าวีไอพีของแต่ละซูเปอร์แบรนด์ ดังนั้น Celeb Online จะพาไปพูดคุยกับเธอถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวและชอปปิ้งในสไตล์ลักซ์ชัวรี


1. ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด

“ต้องเป็นลอนดอนอยู่แล้ว แม่ให้เป็นเมืองถูกใจอันดับหนึ่งเลย และเป็นเมืองที่คุ้นเคยมาก เพราะตอนน้องพะเพื่อนไปเรียนอยู่ที่นั่น เราก็ไปอยู่ด้วย ชอบเพราะบรรยากาศดี มีแหล่งชอปปิ้งและอาหารให้กินครบจบในที่เดียว แม่จะชอบไปช่วงฤดูหนาวมากกว่า มันมีความรู้สึกว่าบรรยากาศสบายๆ เดินได้ตลอดเวลา อยู่ที่ประเทศอังกฤษเราจะไม่ค่อยนั่งรถ ส่วนใหญ่จะเดินเพราะอากาศดี ซึ่งพอทานอาหารเสร็จก็จะพยายามเดินกลับไปที่พัก เราก็มีความสุข มันเป็นอะไรที่ครบจริงๆ สำหรับครอบครัวเรา


2. แนะนำจุดเช็กอิน หรือแลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

“ต้องไม่พลาด ถนนโดเวอร์ (Dover Street) ที่กรุงลอนดอนค่ะ เป็นที่ต้องไปเช็กอินทุกครั้งที่ไปอังกฤษ ใครชอบชอปปิ้งบอกเลยไม่ควรพลาด ที่นี่จะมีตึกโดเวอร์ที่รวมทุกแบรนด์อยู่ในนั้น เวลาที่เราไปจะมีความสุขมาก สามารถเดินได้ทั้งวัน แถมแม่เป็นลูกค้าวีไอพี ได้ลดเปอร์เซ็นต์ ผู้จัดการลงมาต้อนรับด้วยตัวเอง พาไปเลี้ยงอาหาร เขาชอบสไตล์การแต่งกายของเรา เขาจะบริการแบบพิเศษ สินค้าบางอย่างที่คนต้องไปเข้าแถวยาวเหยียด แต่เราไม่ต้องเลย เพราะเขาจะส่งคอลเลกชันต่างๆ มาให้เราทางอีเมลล่วงหน้าก่อน ไปถึงก็ชอปได้เลย ซึ่งเขาก็จะจัดการไว้ให้เราทั้งหมดค่ะ อีกที่ที่ดูแลดีเหมือนกัน คือร้านชาแนลในลอนดอน ที่นี่พิเศษหน่อยตรงที่มีพนักงานที่เป็นคนไทยคอยดูแลเราเป็นอย่างดี หากอยากได้ของอะไรก็ตาม ถ้าในร้านเขาหรือในประเทศอังกฤษไม่มี เขาก็จะพยายามหาจากประเทศใกล้เคียงมาให้อย่างสุดความสามารถเลยค่ะ”


3. ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ

“วางแผนไว้ว่าจะไปสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังทำวีซ่าอยู่ เป็นทริปที่อยากไปมาก แม่กำลังวางแผนกับน้องพะเพื่อนและแฟนเขาอยู่ ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง และก็จะไปเยี่ยมน้องสาวแท้ๆ ของแม่ ที่อยู่ที่อเมริกา ซึ่งอาจจะไปโรดทริปบางรัฐ ขับรถเที่ยวไปเรื่อยๆ และบางรัฐก็จะนั่งเครื่องบินไป ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการวางแผนอยู่ค่ะ”


4. ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน

“ที่จำได้ขึ้นใจคือทริปตอนไปญี่ปุ่น เพราะว่าแม่เคยลืมของไว้ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งราคาเป็นแสน สุดท้ายมารู้ตัวตอนกลับมาเมืองไทยแล้ว ก็เลยติดต่อเพื่อนที่อยู่ที่โน่นให้ไปช่วยสอบถามให้หน่อย ปรากฏว่าทางห้างเก็บไปที่แผนก Lost and Found ไว้ให้ จากนั้นอีก 6 เดือน เราถึงจะเดินทางไปรับของด้วยตัวเอง เปิดมาแล้วของทุกอย่างอยู่ครบหมดเลย ทำให้ประทับใจมากที่ของหายแล้วได้คืน รู้สึกเลยว่าที่นี่เดินทางแล้วสบายใจ ไม่ต้องระวังตัวมากเท่าไหร่ เที่ยวได้อย่างปลอดภัย”

Comments are closed.

Pin It