Interview

“ปาวา นาคาศัย” เทใจให้ทริปตะลุยอเมริกาใต้ เที่ยวเพลินสุดแอดเวนเจอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสาวนักเดินทางก็ว่าได้ สำหรับ “เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย” ที่ว่างเมื่อไหร่ต้องหาเวลาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่แม้จะมีโอกาสไปเที่ยวบ่อย แต่ถ้าพูดถึงทริปที่ยกให้เป็นเดสติเนชั่นที่ประทับใจไม่ลืม เบอร์ดี้ยกให้ทริปตะลุยอเมริกาใต้ ซึ่งเธอแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวยาวร่วมเดือนกับก๊วนเพื่อน เมื่อเดือน ส.ค. 2019


1.ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด

“เป็นทริปที่ประทับใจและมีเรื่องราวให้จดจำมากมาย เป็นทริปที่สนุกแต่ก็มีความทรหด เหมือนไปเข้าค่าย (หัวเราะ) ซึ่งปกติทริปเบอร์ดี้จะไม่ลุยเบอร์นี้ แต่อาจจะเพราะจุดหมายของเราคือ อเมริกาใต้ เลยมีความแอดเวนเจอร์เป็นพิเศษ ซึ่งนี่ก็เป็นทริปแรกที่ได้ไปเที่ยวแถบอเมริกาใต้เลย เราวางแผนไปเที่ยวกันหลายที่มาก ทั้งไปดำน้ำที่กาลาปากอส ไปทะเลเกลือ ภูเขาสายรุ้งและมาชูปิกชู ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกยุคใหม่”


2.แนะนำจุดเช็คอิน หรือ แลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

สำหรับจุดหมายปลายทางที่ไปแล้วประทับใจที่สุด เบอร์ดี้เลือก ซาลาร์ เดอ อูยูนี (Salar de Uyuni) ซึ่งเป็นทะเลเกลือที่ใหญ่และสวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ประเทศโบลิเวีย

“เบอร์ดี้เห็นจากรูปก่อนว่า ที่นี่สวยงามแค่ไหน เลยอยากไป แต่ก็ยังเสียดายนิด จริงๆ ถ้าจะให้สวยสุด ต้องไปช่วงหน้าฝน เพราะถ้าไปถ่ายรูปตอนหลังฝนตก ช่วงที่มีน้ำท่วมขังบนพื้นดินที่เป็นเกลือสีขาวใส จะเห็นเป็นเงาสะท้อนที่สวยมาก แต่ตอนที่เบอร์ดี้ไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม ไม่ใช่หน้าฝน แต่ก็ยังโชคดี เพราะไกด์ที่พาไปก็เก่งมาก สามารถพาเราไปชมทะเลเกลือในจุดที่น้ำยังพอขังอยู่ ให้พอถ่ายรูปออกมาแล้วสวย​ แต่ก็ยังคิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับไปแก้ตัวอีกครั้ง”


3. ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ

“เบอร์ดี้ชอบดำน้ำอยู่แล้ว ตอนนี้อยู่ระดับ Dive Master และยังต่อยอดมาเป็นธุรกิจ เพราะฉะนั้น แลนด์มาร์คที่อยากไปมาตลอดคือ กาลาปากอส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของจุดหมายปลายทางที่นักดำน้ำทุกคนอยากไป พอได้ไปจริงๆ ก็ประทับใจมาก ได้เห็นสัตว์น้ำหายากที่ไม่มีโอกาสได้เจอง่ายๆ อย่าง ฝูงฉลามวาฬ อีกัวน่าทะเล เบอร์ดี้มองว่า เราโชคดีที่ได้มีโอกาสไปก่อนที่จะเกิดโควิด-19 เพราะถึงจะไปยาก ขาไปต้องต่อเที่ยวบิน ไป 7 ไฟล์ทกลับอีก 7 ไฟลท์ แต่พอเกิดโควิด-19 เห็นว่าบางสายการบินก็หยุดให้บริการ ฉะนั้น ถ้าจะกลับไปอีกก็ไม่ง่าย และไม่รู้ว่าจะได้กลับไปอีกเมื่อไหร่”


4.ความทรงจำที่ไม่อาจลืม

“ตอนไปภูเขาสายรุ้งที่เปรู ด้วยความที่ทริปนั้นเบอร์ดี้อาจจะเตรียมตัวน้อย ร่างกายไม่ฟิตพอ พอต้องเดินเยอะ แถมยังเดินขึ้นเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 6,398 เมตร พอขากลับลงมาต้องขอตัวช่วย อย่าง ออกซิเจน ไม่งั้นหายใจไม่ทัน คิดแล้วก็ขำ แต่มันก็เป็นสัญญาณว่า เราละเลยเรื่องการฟิตร่างกายไม่ได้ ต้องออกกำลังกาย” เบอร์ดี้เล่าอย่างอารมณ์ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ถึงจะประทับใจทริปอเมริกาใต้แค่ไหน แต่หลังจาก 2 ปีที่ไม่ได้เดินทาง ประเทศแรกที่คิดถึงและอยากไปมากที่สุดตอนนี้คือ ญี่ปุ่น เพราะอยากไปกินเนื้ออร่อย และอยากไปปัดฝุ่นสกิลการเล่นสโนว์บอร์ด ที่กำลังไต่ระดับแต่มาสะดุดเพราะเจอโควิด-19

Comments are closed.

Pin It