Interview

ลักซ์ชัวรีทริป การเดินทางที่เต็มไปด้วยสีสัน ของ “ธัญชนก วัชโรทัย”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรื่องท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว สำหรับ “ออม-ธัญชนก วัชโรทัย” นักธุรกิจหญิงแห่งแวดวงเรือยอชต์ระดับลักซ์ชัวรีของเมืองไทย ผู้ก่อตั้ง “บลู โวยาจ ไทยแลนด์” (Blue Voyage Thailand) ธุรกิจให้บริการเช่าเรือยอชต์ที่เปรียบเสมือนโรงแรม 5 ดาวลอยน้ำได้ นอกจากนี้ ยังให้บริการด้านไลฟ์สไตล์อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะไปดูการท่องเที่ยวในระดับ 5 ดาวของเธอกัน


1.ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด
“ชอบประเทศดูไบ เพราะชอบอาหาร วัฒนธรรมและสีสันต่างๆ ดูไบเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ มีอะไรให้ทำตลอดทั้งวัน เป็นเมืองที่ Heppening มาก ทุกคนแต่งตัวดี อาหารอร่อย มีร้านอาหาร มีให้เลือกมากมาย เหมือนเป็นศูนย์กลางของโลกที่มีทุกอย่าง ที่สำคัญ ออมเป็นคนชอบขี่ม้า ได้ไปขี่ม้าที่ทะเลทราย เป็นประสบการณ์ที่จำไม่ลืม! ปกติเราก็ขี่ในสนามอาจจะไม่ได้วิ่งเร็วมาก แต่พอเราไปขี่ในทะเลทรายที่กว้างใหญ่มาก เราสามารถขี่ได้เร็วมาก การขี่ม้าเร็วๆ แบบนี้เรียกว่า แกลลอป (Gallop) ซึ่งหาสถานที่ที่จะได้ขี่ม้าเร็วๆ แบบนี้ยากมาก แต่เราสามารถขี่ได้ในทะเลทราย ม้าจะวิ่งเร็วมากเกือบ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องใช้ที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลมากที่จะให้ม้าออกแรงวิ่งได้ขนาดนั้น เพราะว่าค่อนข้างอันตราย จึงชอบดูไบมากเพราะครบรสทุกสีสัน”


2.แนะนำจุดเช็กอินที่ประทับใจ หรือแลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือน
“แลนด์มาร์คที่อะเมซิ่งที่สุดคือ ประเทศบาฮามาส มี Dean’s Blue Hole เป็นหลุมสีน้ำเงินกลางทะเลที่ลึกที่สุดเป็นอันดับสองของโลก เราสามารถดำน้ำลึกก็ได้ หรือสน็อกเกิลก็ได้ และถ้าเราไปยืนบนหน้าผาแล้วมองลงมาจะเห็นเลยว่าเป็นหลุมสีน้ำเงินอยู่กลางทะเล ซึ่งสวยมากๆ ดูมีความลึกลับ น่าพิศวง น่าค้นหา เป็นแลนด์มาร์คที่ชอบมาก”


3.ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ
​”ตอนนี้อยากไปแทนซาเนีย แอฟริกาใต้ อยากไปเที่ยวแนวซาฟารี ถ่ายรูปทุ่งหญ้าสะวันนา ไปดูสัตว์ต่างๆ กำลังแพลนว่าจะไปเป็นทริปต่อไปหลังโควิด”


4.ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน
​“ล่าสุด หนีช่วงโควิด-19 ที่ประเทศไทยไปอยู่สหรัฐอเมริกามา 4 เดือน น่าจะเป็น Long Vacation ที่ยาวนานที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ การที่ไปอยู่นานๆ ก็ทำให้ได้ไปเที่ยวหลายๆ ที่ เก็บหมดในโซนนั้น ได้ไปเที่ยวประเทศสหรัฐอเมริกาเยอะมาก ไปทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก ไปเม็กซิโก ไปบาฮามาส เรียกว่าตะลุยทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ไปหลายประเทศมาก รวมไปถึงแถวคาริเบียนด้วย ไปล่องเรืออยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ทำให้ได้แวะหลายประเทศ เป็นฮอลิเดย์ที่นานที่สุดที่เคยทำมาในชีวิต เป็นความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนเลยจริงๆ”

Comments are closed.

Pin It