Hot Topic

ทิ้งท้ายโอลิมปิก เผยประวัติ 9 เซเลบไทย…อดีตนักกีฬามืออาชีพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


การแข่งขันระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิกปิดฉากลงแล้ว หลังจากการติดตามชม ติดตามเชียร์แบบมาราธอนกันมาหลายวัน บางคนก็อาจแฟนพันธ์แท้กีฬาบางชนิด บางคนก็ชื่นชอบนักกีฬาคนดัง แต่สำหรับเซเลบริตี้ 9 ท่านนี้ การชมการเชียร์คงแตกต่างออกไป เพราะอาจทำให้พวกเขาเหล่านั้นนึกถึงความทรงจำในอดีต ในฐานะที่เคยผ่านประสบการณ์แข่งขันกีฬาและบางก็ผ่านเวทีระดับโลกกันมาแล้ว … มาดูกันสิว่า 9 เซเลบนักกีฬามืออาชีพ ใครจะมีทักษะอะไรและเก่งกาจขนาดไหน


พลอย ปิ่นแสง
สปอร์ตเกิร์ลตัวจริง “พลอย ปิ่นแสง” เธอเริ่มขี่ม้าตอน 4 ขวบ จนเข้าทีมแข่งขันกีฬาขี่ม้า จากนั้นก็มีจุดเปลี่ยนให้เธอหันมาเล่นโปโล และเบนเข็มมาเป็นนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติแทน ซึ่งชื่อของเธอติดโผการแข่งขันระดับนานาชาติไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันซีเกมส์ รวมไปถึงการแข่งขันชิงถ้วยต่างๆ โดยเธอยังเป็นนักกีฬาโปโลของทีม King Power ไปแข่งที่อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ทั่วยุโรปจนถึงเอเชีย ทั้งจีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ แทบครบทุกทวีป


ชาลี สมุทรโคจร
แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงแขวนสตั๊ดไว้ชั่วคราว เพราะกำลังสนุกกับการทำงานช่วยธุรกิจครอบครัว อย่าง ซีเจ เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป ซึ่งหลายคนอาจคุ้นหูในชื่อ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต” แต่ช่วงชีวิตหนึ่งของหนุ่มคนนี้เขาเคยเป็นนักเตะของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือ บางกอกกล๊าส เอฟซี อยู่นานถึง 3 ปี จากความฝันว่าอยากจะเป็นนักฟุตบอลตั้งแต่ 3 ขวบ โดยก่อนจะก้าวเข้ามาเป็นนักฟุตบอลสโมสร เขาก็ยังเคยเป็นนักกีฬามหาวิทยาลัยอีกด้วย


กัญญารัตน์ พลาดิศัย
เห็นสวยๆ เฉิดฉายตามงานสังคมบ้าง หรือสนุกกับการทำ Vlog และฝึกทำอาหารอยู่ที่บ้านบ้าง แต่ความจริง “เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย” เคยเป็นนักกีฬาลีลาศที่เคยคว้ารางวัลมาแล้ว โดยเธอฝึกฝนจนเข้าประกวดละตินแดนซ์ ในการแข่งขันกีฬาลีลาศชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย (TDSA National Championship 2019) จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 มาครองได้สำเร็จ! แม้ว่าช่วงนี้โควิดระบาดจะไม่มีการแข่งขันต่างๆ แต่เธอก็ยังฝึกฝนลีลาศอยู่เสมอ เพราะเหมือนเป็นการออกกำลังกายไปด้วยในตัว


อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ผู้กุมบังเหียนใหญ่แห่ง “คิง เพาเวอร์” “ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงทายาท “เจ้าสัววิชัย” ด้วยความชื่นชอบกีฬาโปโล สมัยก่อนเขาเคยเป็นนักกีฬาแข่งขันขี่ม้าโปโล ผ่านรายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มาหลายสนาม โดยเคยเป็นกัปตันทีมชาติไทย แชมป์ไทยแลนด์ โปโล คิงส์คัพ ที่นำพาทีมไปคว้าแชมป์มาหลายครั้ง แม้ว่าปัจจุบันจะไม่ค่อยได้ลงแข่งในสนามแล้ว แต่เขาก็ยังมีความสนใจในด้านกีฬาอยู่ โดยมานั่งแท่นบริหหารทีมฟุตบอลเป็นประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ นำทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร


หม่อมหลวงวราภา ชุมพล
เต็ม – หม่อมหลวงวราภา ชุมพล เป็นชื่อที่ถือได้ว่าเป็นตำนานของวงการลีลาศบ้านเราด้วยเต็มเปี่ยมไปด้วยรูปสมบัติ คุณสมบัติ ทั้งชาติตระกูลดี บุคลิกดี แถมความสามารถเป็นเลิศการันตีได้จากการเป็นแชมป์ประเทศไทยถึง 8 ปีซ้อน แถมยังคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ถึง 4 สมัย แม้ทุกวันนี้เธอจะไม่ได้ลงสนามแล้ว แต่เชื่อได้ว่าความสำเร็จและภาพจำลีลาการเต้นของเธอยังคงประทับใจอยู่ในความทรงจำของใครๆ หลายคนอย่างแน่นอน


ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา
ถือได้ว่าเป็นไอดอลของนักกีฬากระโดดไกลบ้านเรา สำหรับ ตีโต้ – ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา หนุ่มหุ่นล่ำ โปรไฟล์ดี ที่อดีตเคยคว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองเมื่อปี 2552 และยังคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ถึง 3 สมัย ที่สำคัญเขาเป็นคนไทยคนแรกที่กระโดดได้ไกลถึงระดับ 8 เมตร และยังสามารถคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน เมื่อปี 2555 อีกต่างหาก แม้ทุกวันนี้เขาจะได้เลิกลาจากอาชีพนักกีฬาไปหลายปี และหันไปรับราชการกับกองทัพอากาศและรับบทคุณพ่อมือใหม่เต็มตัวแล้ว แต่อดีตนักกีฬาหนุ่มคนนี้ก็วางแผนที่จะนำเอาความรู้และความาสามารถด้านการกีฬามาถ่ายทอดสู่น้องๆ รุ่นต่อไป


ชัยลดล โชควัฒนา
หนุ่มผู้มีหลากหลายบทบาทคนนี้ “มั้งค์ – ชัยลดล โชควัฒนา” อไม่ว่าจะเป็นทายาทนักธุรกิจดัง เป็นเจ้าของโปรดักชั่นเฮ้าส์ เป็นพิธีกร ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ ยูทูปเปอร์ นักเดินทาง แต่อีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก คือ การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ เทิร์นโปร เข้าแข่งขันรายการต่าง โดยสมัยยังเป็นหนุ่มน้อย ชัยลดล ฝึกฝนอย่างจริงจังถึงขั้นยึดเป็นอาชีพกันเลยทีเดียว แถมยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้สอนกอล์ฟอาชีพอีกด้วย แม้ทุกวันนี้เขาจะปรับเปลี่ยนบทบาทชีวิตออกจากกรีนไปบนเวทีอื่น แต่ความรักในกีฬากอล์ฟก็ยังไม่เสื่อมคลาย รอเพียงว่าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไรจะได้กลับไปออกรอบสักที


นนท์ อัมระนันทน์
อีกหนึ่งหนุ่มนักกอล์ฟ ที่ได้เทิร์นโปรอย่างเต็มตัว โดยเขาเริ่มหลงรักในกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่อายุ 14 ปี และฝึกซ้อมฝีมืออยู่เลยๆ แถมยังยึดอาชีพด้านนี้อย่างจริงจัง โดยเป็นครูสอนกอล์ฟแบบเต็มตัว แม้ตอนนี้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสจะรุนแรง แต่โปรนนท์ก็ไม่หยุดยั้ง ผันจากการสอนออกรอบในสนามมาเป็นการฝึกฝนออนไลน์ แบบมีเครื่องไม้เครื่องมือและหลักสูตรต่างๆ รองรับคนชอบเล่นกอล์ฟในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี


ขุนพล อิสสระ
เซเลบหนุ่มหุ่นล่ำสไตล์ตี๋อินเตอร์ อดีตหวานใจดาราสาวชื่อดัง เขาเป็นอดีตนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ที่อาจจะไปได้รุ่งกว่านี้ ถ้าไม่เจออาการบาดเจ็บมารบกวนเสียก่อน เพราะกีฬาเทนนิสถือได้ว่าอยู่ในสายเลือดของหนุ่มร่างสูงคนนี้ ตั้งแต่คุณพ่อที่เป็นนักเทนนิสทีมชาติ และพี่สาวขุนพักตร์ก็เป็นนักเทนนิสสาวฝีมือดีที่เคยไปฝากลวดลายถึงวิมเบอดันมาแล้ว แถมน้องๆ อีก 2 คน อย่าง ขุนรัช และขุนทัพ ก็เป็นนักกีฬาเทนนิสที่เก่งกาจในคอร์ทไม่เบ่าเช่นกัน ทุกวันนี้ขุนพลหันไปสืบทอดกิจการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรมและไร่ไวน์ของครอบครัว

Comments are closed.

Pin It