Hot Topic

ช่างหน้า ช่างผม คู่ใจไฮโซ! ผู้ดูแลความงามคนดังตัวแม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

แม้ว่ายุคนี้ใครๆ จะบอกว่าแค่พึ่งแอปพลิเคชันก็ได้ภาพสวยๆ แล้ว แต่ในชีวิตจริงแอปพลิเคชันก็ไม่ได้ทำให้ความสวยจับต้องได้ ฉะนั้น คำว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” ก็ยังคงใช้ได้อยู่ โดยที่ต้องอาศัยเมคอัพอาร์ติสต์มือฉมัง และช่างผมมือโปร ที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกคนดูดี มั่นใจขึ้น ครั้งนี้เราได้เสาะหาเมคอัพอาร์ติสต์ และช่างผมที่เป็นผู้ดูแลความงามคนดังระดับตัวแม่ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในแวดวงสังคมไฮโซ เรียกได้ว่าเป็นช่างหน้า ช่างผมคู่ใจ ที่เรียกมาช่วยแต่งเสริมเติมความสวยกันเป็นประจำ


เริ่มจากผู้ที่อยู่เบื้องหลังความงามของเจ้าแม่เฟอร์รารี่ อย่าง “บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” ที่แม้ว่าจะมีผิวพรรณที่ดีงามตามประสาลูกคุณหนูแล้ว แต่เมื่อต้องการความสวยในโอกาสพิเศษ เราก็ไปสืบจนได้ความว่า ช่างแต่งหน้าที่เธอติดใจก็คือ บิวตี้กูรูและเมคอัพอาร์ติสต์คนดัง อย่าง “ฟลุค-รพี ชูสุวรรณ” เจ้าของเพจ Alwaysfluke ที่มีประสบการณ์ในการแต่งหน้าให้กับสาวๆ มากมาย “สิ่งที่คนติดใจฝีมือของเราน่าจะเป็นเพราะสไตล์แต่งหน้า สาวๆ ส่วนใหญ่มีพื้นฐานผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว เราก็แค่ทำให้ดูสดใส ดูดี ดูเด็ก อีกอย่างที่คนชอบก็คือ เราใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ดีๆ และยิ่งช่วงโควิดอย่างนี้ต้องระวังเป็นอย่างมาก สำหรับลูกค้าประจำ ฟลุคจะมีชุดเครื่องสำอางที่เป็นของเขาเลยคนเดียว”


ทางด้านเมคอัพอาร์ติสต์ตัวแม่ที่ดูแลไฮโซสายแซ่บ ไม่ว่าจะเป็น ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช, แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล หรือ “แพม Superrich” รวมไปถึงลูกสาวเจ้าสัวบุญชัย “เพชร-บุญญาภาณิ์ เบญจรงคกุล” ก็ต้องยกให้ “พี่ยาว” เจ้าของ IG : yawmakeup ผู้เป็นช่างแต่งหน้าที่รู้ใจกันสุดๆ ของสาวๆ ไฮโซ ที่เผยความเก๋าที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ว่า “แต่งหน้าวงการนี้เป็น 10 ปีแล้ว จริงๆ อย่าใช้คำว่าติดฝีมือเลย เรียกว่าเข้าใจกันมากกว่า ทุกอย่างมาจากประสบการณ์ เมื่อก่อนเคยอยู่แบรนด์ M.A.C มาก่อน เก็บความรู้จากตรงนั้นเยอะ


ในการทำงานกับลูกค้า การเทคแคร์แต่ละคนสำคัญมาก เราต้องตีโจทย์ให้ออกว่า วันนี้เขาต้องการอะไร และต้องเข้าใจธรรมชาติของลูกค้า ที่แต่ละคนต้องมีช่างประจำ เพราะคำว่าใจเขาใจเรา เราต้องเข้าใจว่าเขาอยากได้แบบไหน ก็แก้ไขเพิ่มเติม สิ่งที่ลูกค้าอยากได้ ส่วนใหญ่เซเลบริตีเขาดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว เราก็แค่ช่วยให้ดูดีขึ้น ดูมีออร่า สวยอย่างชัดเจนมากขึ้น ความจริงก็ไม่ได้รับงานแค่คนดังนะ รับหมดทุกงาน ไม่ใช่แต่งให้แค่เซเลบริตีเท่านั้น”


ส่วนเมคอัพอาร์ติสต์มาแรงสายเทรนด์ดีต้องยกให้คนนี้ “อาร์มมี่-อาชวิน กฤติยวนิชช์” แห่ง IG : Armytoastผู้รังสรรค์ใบหน้าอันสวยเก๋ โฉบเฉี่ยวให้ทั้งดาราและเซเลบริตี ไม่ว่าจะเป็น เบลล่า, ญาญ่า, ไอซ์ ปรีชญา หรือกระทั่งในแวดวงเซเลบริตีเองก็มั่นใจในฝีมือของเขา และเป็นช่างหน้าที่เรียกหากันเป็นประจำ อย่าง สองพี่น้อง “บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์, เปเป้-วาริธร กันท์ไพบูลย์” รวมไปถึงแก๊งสาวแฟชั่นนิสต้า อย่าง “โบว์-ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์, แป้ง-อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ” โดยจุดเด่นของอาร์มมี่นั้นเขากล่าวว่า


“คงเป็นเพราะเราเป็นคนชอบอัปเดตตัวเองตลอดเวลา เวลามีโปรดักต์ใหม่ๆ ก็จะซื้อมาใช้ให้รู้สึกเทรนดีตลอดเวลา สไตล์การแต่งหน้าจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ก็มีความเป็นแฟชั่น ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นสาวเปรี้ยว บุคลิกมั่นใจ หรือถ้าเป็นแนวหวานก็จะมีอะไรสนุกๆ ซ่อนอยู่

เวลาทำงานเราตั้งใจมาก เพราะการแต่งหน้าก็เหมือนกับงานศิลปะ บางครั้งเราจะไม่ค่อยพูดมากเวลาแต่งหน้า ซึ่งลูกค้าที่ชอบความเป็นส่วนตัว เขาก็จะชมเราตรงนี้ แต่พอเสร็จงานก็คุยได้สนุกสนาน เราให้เกียรติลูกค้า ส่วนใหญ่ก็รับงานทุกประเภท ทั้ง เจ้าสาว ถ่ายแบบแฟชั่น ติดตามผลงานได้ที่ ArmyToast”


และถ้าใครติดตามความสวยเป๊ะปัง คะแนนเต็มสิบสไตล์ของสาว “มายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุยา” แล้วหล่ะก็ ต้องติดต่อคนนี้ “โด่ง-ศรุต วิชัยสืบ” เจ้าของ IG : Dong_sarut ช่างแต่งหน้าสายนางงาม ผู้ถนัดกลบจุดด้อย เสริมจุดเด่น จนเป็นช่างแต่งหน้าที่ส่งเสริมนางงามหลายคนกวาดรางวัลมาหลายเวที


ปิดท้ายกันที่ช่างผมคู่ใจ ที่ทำมาแล้วแทบจะทั้งวงการบันเทิง ส่วนเซเลบริตีที่ชื่นชอบการเปลี่ยนลุคด้วยทรงผมของ “บอย-กิตติ์พิศุท กาญจนกวินพงศ์” แห่ง IG : boy_kitphisuth ได้แก่ “ยุวเรต ศรุตานนท์” และ “หญิงแม้น-ม.ร.ว. แม้นนฤมาศ ยุคล” โดยเส้นทางก่อนเป็นช่างทำผมนั้น เขาเคยเป็นช่างแต่งหน้ามาก่อน ก่อนที่จะไปเรียนทำผมเพิ่มเติมและลุยมาทุกวงการ


“เมื่อก่อนเป็นช่างแต่งหน้า แล้วไปเรียนทำผมเพิ่มเติม เพื่อนๆ ที่เป็นช่างแต่งหน้าเห็นว่าเราไปเรียนทำผม ก็เลยชวนไปทำงานคู่กัน และเริ่มเข้าไปทำจริงจังด้วยการทำผมในการประกวดนางงาม แล้วก็เข้ามาสู่วงการสไตลิสต์ วงการพิธีกรรายการ ทั้ง หนิง ศรัยฉัตร, จุ๊ นาขวัญ ตั้งแต่อยู่ ทรู วิชั่น จากนั้นก็มาทำให้ จูน สาวิตรี กระทั่ง มาทำให้ยุวเรตบ่อยๆ ประมาณ 6-7 ปีแล้ว

การทำผมไม่ใช่แค่ทำผม ผมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลุคเปลี่ยน ผมแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราต้องช่วยให้เขาดูดี แต่งหน้าก็ยาก ทำผมก็ยาก สองอย่างต้องช่วยกันให้ลูกค้าดูดีขึ้น ทุกอย่างต้องอาศัยประสบการณ์”

เจอช่างแต่งหน้าทำผมถูกใจอย่างนี้แล้ว มิน่าหล่ะ เหล่าเซเลบริตีเขาถึงผูกปิ่นโตไว้มาช่วยกันเสริมออร่าให้ยิ่งพุ่งๆ สวยปังๆ กันตลอด!

Comments are closed.

Pin It