Hot Topic

What’s new 2025! 10 เทรนด์ไลฟ์สไตล์สุดฮอตของปีนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปี 2025 กัน ด้วยการอัปเดตความเปลี่ยนไปของโลกและสังคมในห้วงเวลาใหม่ Celeb Online ได้คัดรวมมาให้แล้วว่า เทรนด์ไหน กระแสใด หรือมีโครงการใหม่ๆ อะไรที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปีนี้ จะได้หาข้อมูล ตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลง และปรับการวางแผนชีวิตได้อย่างเหมาะสม จะมีอะไรที่ฮอตฮิต น่าสนใจ ที่กำลังจะมาถึงในอีก 365 วันนี้กันบ้าง ลองไปดูกัน


E-sport Olympic
นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กับมหกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในระดับโลก โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้มีการประชุมกันเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ถึงข้อสงสัยที่ว่า จะมีการนำเอากีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งในโอลิมปิกหรือไม่ สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า จัดเป็นโอลิมปิกของอีสปอร์ตเองโดยเฉพาะ โดยครั้งแรกจะเกิดขึ้นที่ซาอุดิอาระเบียในปี 2568 แม้จะยังไม่มีรายละเอียดของการแข่งขัน แต่ก็นับได้ว่า เป็นการสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการอีสปอร์ต ที่กำลังมาแรงอยู่ไม่น้อย


ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค
หลังจากเปิดพาร์ตของโรงแรม “ดุสิตธานี แบงค็อก” ไปอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับดีมากจากทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างประเทศ ที่คิดถึงความคลาสสิกของแลนด์มาร์คแห่งนี้ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” เตรียมเปิดตัวในเฟสอื่นๆ ตามมาในปีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นส่วนของศูนย์การค้า “เซ็นทรัล พาร์ค รีเทล” และ เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศ ที่เตรียมจะเปิดปลายปี 2568 ตามด้วยโครงการ “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ในปีถัดไป


รถยนต์พลังงานสะอาด
แม้จะไม่มีทางที่รถใช้พลังงานน้ำมันจะหมดไป แต่อัตราส่วนก็หดถอยลงไปเรื่อยๆ และถูกรถยนต์ EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเข้ามาแทนที่ ซึ่งไม่ใช่มีเพียงในประเทศไทยแต่ในฝั่งยุโรปก็ตื่นตัวไม่น้อย อย่าง นอร์เวย์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของรถ EV เพราะเมื่อปลายปีที่แล้ว ยอดขึ้นทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าแซงหน้ารถใช้น้ำมันไปแล้ว และภายในปี 2568 นอร์เวย์ประกาศว่าจะให้แค่รถพลังงานสะอาด อย่าง การใช้ไฟฟ้า หรือ ไฮโดร เท่านั้นที่จะขึ้นทะเบียนได้ เป็นการทำหมันรถพลังน้ำมันให้เด็ดขาด


คลีน บิวตี้ ความสวยที่คงทน
ทิศทางของตลาดความงาม ไม่ว่าจะเครื่องสำอาง หรือการบำรุงผิวต่างๆ จะเน้นเรื่อง คลีนบิวตี้ (Clean Beauty) ที่เน้นธรรมชาติไม่ใช้สารเคมีรุนแรง ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อผิว รวมไปถึงระบบการผลิตที่ไม่ต้องพึ่งสารเคมี และมีของเสียทิ้งให้กระทบสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับการ “ป้องกัน” มากกว่าการซ่อมแซม เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ควบคู่ไปกับสุขภาพจิตใจที่ดี สร้างให้มีผิวสุขภาพดีในระยะยาว


Quiet Logo
เทรนด์ที่สานต่อมาจาก Quiet Fashion หรือแฟชั่นแบบไม่ต้องป้องปากตะโกน ที่ฮอตฮิตกันมาปีกว่าแล้ว กับการใช้ของเรียบหรูแบบไม่อวดรวย ตอนนี้ถูกต่อยอดมาที่การตกแต่งบ้าน ที่แม้จะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบรนด์หรูหรา แต่ก็เน้นชิ้นที่ดูเรียบหรู สะอาดตา ไม่ต้องโลโก้สารพัดแบรนด์ติดประดับให้โดดเด่น ป่าวประกาศว่าชิ้นนี้เป็นของยี่ห้อนี้ แต่ใช้โลโก้ที่กลืนไปกับผลิตภัณฑ์ ทั้งรูปแบบและสีสัน โดยจะเน้นที่รูปทรง การดีไซน์ และคุณภาพของวัสดุ ที่สะท้อนออกมาให้เห็นถึงมูลค่ามากกว่า


สีแห่งความสงบและสมดุล
ในยุคแห่งสงครามอย่างในทุกวันนี้ ที่หลายพื้นที่มีแต่ความขัดแย้ง ดังนั้นแม้แต่ “สี” ก็ยังต้องการความสมดุล อย่าง Pantone บริษัทสีเจ้าดัง ก็เลือกให้ ‘Mocha Mousse 17-1230’ เป็นสีแห่งปี 2568 นี้ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความนุ่มนวลของโกโก้ กาแฟ และช็อกโกแลต เป็นตัวแทนของความสง่างาม เรียบง่าย ไร้กาลเวลา ทั้งยังสื่อถึงความสัมพันธ์ของผู้คนและธรรมชาติรอบตัว กระตุ้นความสงบ ความสมดุล และการแบ่งปันผู้อื่น เหล่าผู้คนในแวดวงแฟชั่นบางรายแอบไม่ชอบในความไม่หวือหวา แต่สำหรับผู้ใช้แล้วขอบอกเลยว่า สีนี้จับคู่ได้ในหลากหลายแฟชั่น ไม่ว่าจะสไตล์หนัง ผ้ายีนส์ จะลำลอง หรือเรียบเท่ ก็เลือกหยิบใส่เข้ากับเสื้อผ้าและเครื่องประดับได้หลายแบบ


การมาถึงของ Quantum AI
เมื่อ AI เข้ามาครองในแทบทุกแง่ของการใช้ชีวิตในปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ถึงเวลาขยับไปอีกขั้น กับ Quantum AI หรือการประยุกต์ใช้ Quantum Computing มาประมวลผล AI ซึ่งถ้าจะอธิบายในเชิงเทคโนโลยีคงยิ่งจะมึนไปกันใหญ่ สิ่งที่น่ารู้สำหรับผู้ใช้คือ นี่คือการประมวลผลรูปแบบใหม่ ที่มีความจุมากขึ้น ทำงานไวขึ้น เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้ AI ตอบปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้นได้ แถมยังคิดได้เร็วและถูกต้องมากยิ่งขึ้นด้วย


ถึงเวลาของ T-POP
จากที่คนไทยเราโบยบินไปเสพย์ผลงานบันเทิงของประเทศอื่น ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน กันมาอย่างยาวนาน ตอนนี้ถึงคิวที่ยุคของวงการเพลงไทยจะรุ่งเรือง กับทิศทางการขยายตัวที่ต่อเนื่องมาหลายปี ทั้งวงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป ไปจนถึง LGBT กรุ๊ป ที่ทยอยสร้างผลงานกันไม่หยุดหย่อน และยกระดับขั้นขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้วัยรุ่นไทยไล่ไปจนถึงเยาวชนในปัจจุบัน หันมาสนใจวงการเพลงไทยกันมากขึ้น แถมยังส่ง T-POP ออกไปสู่ตลาดโลกได้อย่างต่อเนื่อง และคุณภาพของเด็กไทยที่ไม่น้อยหน้าใคร ไปเฉิดฉายอยู่ในวงดังของประเทศเกาหลี และจีน มาแล้วมากมาย เชื่อได้ว่าศักยภาพคนไทยไปถึงระดับโลกได้อย่างแน่นอน


ทิศทางใหม่ Soft Power
ก้าวข้ามผ่านความเป็น Soft Power เดิมที่เราเคยชิน ว่าถ้านึกถึงเมืองไทย ก็ต้องอาหาร ชุดไทย นางรำ มวยไทย เพียงเท่านั้น เพราะอย่างอื่นก็สามารถหยิบจับขึ้นมาเป็นการถ่ายทอดความเป็นไทย ไปส่งผลมีอิทธิพลไปสู่โลกกว้างได้ อย่างที่ “หมูเด้ง” และ “น้องหมีเนย” ออกไปตีตลาดมาแล้ว ของดีๆ จากประเทศไทย ยังมีอีกหลายสิ่ง รอการค้นพบอยู่ อย่าง ศิลปะฝีมือศิลปินไทย หรือจะกีฬาอื่นๆ ที่พร้อมจะไปสร้างชื่อในระดับอินเตอร์


ตลาด “วาย” ยังขายดี
ถ้าพูดว่า “ตลาดวาย” ในความหมายแต่เดิมคือ หมดเวลา เหมือนตลาดที่กำลังจะปิด แต่ในปัจจุบันคำว่า ตลาดวาย หมายถึงขุมทรัพย์ของวงการบันเทิงไทย กับคอนเทนต์แนวรักเพศเดียวกัน เพราะในขณะที่ความบันเทิงแขนงอื่นๆ ไม่ว่าจะละคร ภาพยนตร์ เป็นไปในขาลง แต่สำหรับซีรีส์วายกลับขายดิบขายดี กวาดทั้งแฟนคลับ กวาดทั้งพรีเซนเตอร์สินค้า ซึ่งตอนนี้ไม่ได้มีแค่ ชาย&ชาย แต่แนวยูริ หญิง&หญิง ก็เริ่มสร้างชื่อแล้ว และดูท่าว่าจะไม่อิ่มตัวง่ายๆ เพราะไม่ได้ขายแค่ในประเทศ แต่พร้อมส่งออกไปทั่วโลก

Comments are closed.

Pin It