Hot Topic

เปิดทำเนียบเซเลบสายหวาน รวมคนดังทำธุรกิจขนม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ธุรกิจที่บรรดาไฮโซเซเลบทั้งหลายชอบทำ นอกจากการเปิดร้านอาหารแล้ว ก็มีร้านคาเฟ่ หรือร้านขนมเบเกอรี่เก๋ๆ นี่แหละที่นิยมทำกัน ซึ่งมีหลายรายที่ทำแล้วประสบความสำเร็จก้าวไปได้ไกล ขยับขยายสาขากลายเป็นอาณาจักร หรือกลายเป็นบริษัทมหาชน เข้าตลาดหุ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นเซเลบรุ่นใหม่หลายคนเลือกดำเนินรอยตามในทำเนียบสายหวาน จะมีใครบ้างลองไปดูกัน?

ปลา อัจฉรา บุรารักษ์

เมย์ กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ
เริ่มแรกต้องกล่าวถึงบรรดาตัวแม่ระดับตำนาน ที่อยู่เสิร์ฟความหวานให้บรรดานักชิมกันมายาวนานหลายสิบปี อย่าง เอส แอนด์ พี ของตระกูลไรวา, ลิตเติ้ล โฮม ของตระกลูศิริสัมพันธ์, ไอเบอร์รี่ ของสาวปลา อัจฉรา, อาฟเตอร์ยู ของ เมย์ กุลพัชร์, คอฟฟี่บีนส์บายดาว ของบ้านปางพุฒิพงศ์, เครือสฟรีของตระกูลคิ้วคชาแห่งซาฟารีเวิลด์, ร้าน Bake Ministry ของพี่น้องสาวฮุนตระกูล, ทาร์ตไข่ kanom ของป๋าต๊อบ ฯลฯ

ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น
รวมถึงเจ้าแม่ในวงการขนม อย่าง “แพร-ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น” แห่ง Prae's Kitchen ที่เป็นต้นตำรับเค้กชาไทยเจ้าแรกๆ และขยันคิดขนมสูตรใหม่ๆ ออกมาตลอด โดยหลังจากหันเหจากงานครัวไปทำธุรกิจอยู่นาน ช่วง 4-5 ปีหลังมานี่เธอกลับมามุ่งมั่นทำขนมขายทางออนไลน์ โดยจะมีเมนูใหม่มานำเสนอในทุกเดือน รวมทั้งไปคอลแลบส์กับแบรนด์ต่างๆ ครีเอทเมนูจากสารพัดวัตถุดิบที่น่าสนใจ อย่าง ล่าสุดก็ได้ต่อยอดเค้กชาออกไปอีกระดับ ด้วยการจับมือกับ สิงห์ปาร์ค เชียงราย รังสรรค์เค้กชาไต้หวันไข่มุก ที่แรกที่เดียวในประเทศไทย ที่ทำจากชาน่าน ไต้หวัน สูตรพิเศษของสิงห์ปาร์ค

ภูผา เตชะณรงค์ และมิ้นต์ ชาลิดา
หรืออย่างเซเลบหนุ่มมาดขรึม “ภูผา เตชะณรงค์” ที่เป็นหัวเรือหลักของสวนสัตว์โบนันซ่า ก็มีอีกมุมนหนึ่งเป็นหนุ่มสายหวาน ทำแบรนด์ไอศกรีมเจลาโต้ Minito รวมกับแฟนสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง มาหลายปีแล้ว และอีกหนึ่งสาวไอศกรีม อย่าง “ระริน ธรรมวัฒนะ” กับร้านไอติมสุดพรีเมียม Guss damn Good

บูม ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์
แต่ถ้าจะพูดถึงในยุคนี้ คงไม่มีใครแรงแซงหน้าเธอคนนี้ไปได้ สำหรับ “บูม-ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์” ที่เมื่อเอ่ยชื่อจริงหลายคนอาจงงว่าคือใคร แต่ถ้าบอกว่าเธอคือแม่ทูนหัวของซุป’ตาร์ที่แสนจะโด่งดัง “น้องหมีเนย” เจ้าของร้าน Butter Bear ก็จะร้องอ๋อทันที

ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์ และคุณแม่ดาว


บูม เป็นลูกสาวของ “ดาว-ณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์” เจ้าของร้าน คอฟฟี่บีนส์บายดาว ลูกไม้หล่นใต้ต้นของแท้ นอกจากนี้ เธอยังทำร้านขนม ‘สกินนี่ลิเชียส’ (Skinnylicious) ให้คนรักสุขภาพทานอร่อยได้แบบไม่รู้สึกผิดอีกด้วย

เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร


ถัดมาอีกร้านคือ มาการองสไตล์ใหม่ อย่าง Souri (ซูรี) ร้านขนมธุรกิจครอบครัวของ “วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” ที่โดดเด่นด้วยมาการองสีสันสดใสหลากรส สอดไส้ครีมหนานุ่มไม่เหมือนใคร เมื่อบวกกับความดังของเจ้าของหนุ่มที่มีแฟนคลับหลายล้าน ทำให้ร้านซูรีกลายเป็นร้านขนมที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ทำยอดขายหลักแสนชิ้นต่อเดือน แถมยังขยายสาขาไม่หยุด ห้างดังๆ ทุกแห่งล้วนมีเคาน์เตอร์ของร้านนี้ให้บริการอยู่

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์


ปิดท้ายกับอีกร้านสุดฮอต ที่ผู้คนต้องไปต่อคิวรอซื้อเป็นหลายชั่วโมง สำหรับ nie & ivan ร้านขนมหวานที่โดดเด่นด้านชีสเค้กของสาวสวย “เนเน่ พรนับพัน” ที่เกิดกระแสไวรัลในโลกโซเชียลตั้งแต่ช่วงต้นปี ทำเอาร้านเค้กออนไลน์เจ้านี้มียอดขายพุ่ง โดยเฉพาะ เค้กทุเรียน และเค้กลอดช่อง แถมคิวสั่งซื้อต้องรอข้ามเดือน จนภายหลังมาเปิดป๊อปอัพสโตร์ที่สยามพารากอน ก็สร้างปรากฏการณ์ห้างแตก คิวแถมยาวรอนานหลายชั่วโมง จนต้องจำกัดผู้ซื้อ และล่าสุด เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ได้เปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการแล้ว ใครอยากชิมความหวานอร่อยตรงไปได้ที่หน้ากรูเมต์มาร์เก็ต สยามพารากอน

Comments are closed.

Pin It