Hot Topic

รวมอดีตนางงามมงฯ เคยลง! กับเซเลบคว้าชัยบนเวทีประกวด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ประเทศไทยเพิ่งได้นางงามคนใหม่ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” สาวไทยหน้าคมสวยเก๋ โปรไฟล์เลิศ วัย 21 ปีที่คว้ามงกุฏจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่เคยเดินสายประกวดและผิดหวังมาแล้ว ก่อนจะกลับมาเอาชนะได้ในปีนี้ ซึ่งการคว้าตำแหน่งผู้ชนะบนเวทีประกวดความงามนั้น ให้ทั้งความตื่นเต้น ดีใจ ภูมิใจกับความสำเร็จและตำแหน่งที่ได้รับ ซึ่งจะติดตัวไปตลอด ในอดีตบรรดาเซเลบริตีหลายคนก็เคยผ่านประสบการณ์ประกวดมาแล้วเช่นกัน หลายคนเคยคว้าอันดับหนึ่งจากเวทีการประกวดต่างๆ ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นตามมาย้อนดูกัน


คนแรกต้องยกให้กับคุณหมอหน้าใสหัวใจนางงาม “พิมพ์-พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ทายาทเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ ที่ลงสมัครประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุดนี้ด้วย โดยเธอผ่านเข้าถึงรอบ 12 คนสุดท้าย ซึ่งไม่ใช่เวทีแรกของเธอ พิมพ์ขวัญเริ่มประกวดตั้งแต่สมัยเรียนกับเวทีมิสทีนไทยแลนด์ปี 2548 ก่อนจะเข้าร่วมประกวดเวทีนางสาวไทยปี 2556 ซึ่งคว้าตำแหน่งงามงามผิวสวยมาครองจากนั้นในปี 2565 เธอก็คว้ามงกุฎจากเวทีมิสซิสไทยแลนด์เวิลด์ ซึ่งเป็นการประกวดของบรรดาสาวที่แต่งงานแล้ว และได้เป็นตัวแทนไปร่วมประกวดมิสซิสเวิลด์ที่สหรัฐอเมริกาด้วย


อีกหนึ่งผู้ชนะจากเวทีนี้เช่นกัน คือ คุณแม่เหน่ง อรศรี คุณแม่ของมาร์กี้- ราศี บาเลนซิเอก้า ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเธอก็เคยคว้ามงกุฎ ครองตำแหน่งมิสซิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2548 เรียกได้ว่าแทบจะเป็นครั้งแรก ที่ทำให้คนไทยเราได้รู้จักกับการประกวด “นาง” ไม่ใช่ “นางสาว” อย่างที่คุ้นชินกัน


ถ้าพูดถึงนางงามเซเลบก็ต้องไม่ลืมชื่อเธอคนนี้ “ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช” ทายาทตระกูลนักธุรกิจดังที่เรียกได้ว่าเป็นนางงามโปรไฟล์เลิศ ดีกรีนักเรียนนอกที่ก้าวมาคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สไปครองเมื่อปี 2552 เป็นตัวแทนไปแข่งบนเวทีระดับโลกที่บาฮามาส ซึ่งเธอสามารถคว้ามาได้หลายรางวัล ทั้งรองอันดับ2, ชุดประจำชาติ, ขวัญใจช่างภาพ


ส่วนก่อนหน้านั้นก็มีรุ่นพี่ อย่าง หมอเกด-พญ. กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช” เจ้าของ Kediglow คลินิกความงาม นิสิตแพทยศาสตร์ เกียรตินิยม อันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวที่ทั้งเก่งและสวยคนนี้ เคยขึ้นประกวดเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเมื่อปี 2548 และคว้านำแหน่งรองอันดับ 1 มาครอง


ข้ามมาอีกหนึ่งเวที อย่าง การประกวดนางสาวไทย ก็มีหลายคนที่เรารู้จักกันดีในแวดวงสังคม เริ่มจาก “นก-ชาลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ” ภรรยาผู้บริหารเครือห้างดัง ที่ทั้งสวยและเก่ง โดยเธอคว้ามงกุฎนางสาวไทยมาครองในปี 2541 และเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนคนเก่ง ที่ทั้งทำงานและร่ำเรียนต่อจนจบปริญญาเอกด้านสุขภาพมาครองได้สำเร็จ


ด้าน “กิ๊ฟ-กฤชภร หอมบุญญาศักดิ์” ภรรยาคนสวยของ “บ๊อม-อรรถรส ลิปตพัลลภ” ที่เข้าพิธีแต่งงานกันไปปีก่อน ภาพที่เราคุ้นชินกับมาดคล่องแคล่วของสาวนักกอล์ฟ ก็มีดีกรีอดีตนางงามเช่นกัน โดยเธอได้ตำแหน่งนางสาวไทยปี 2553


ส่วนแฟนสาวคนสวยของ “โก้-ม.ล. รังษิธร ภาณุพันธุ์” อย่าง “อ้อย-ชัชฎาภรณ์ กิมากรณ์” ก็มีตำแหน่งบนเวทีประกวดเช่นกัน โดยเธอรับตำแหน่งรองอันกับ 1 จากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2559 ซึ่งตอนนี้ย้ายไปอยู่อาศัยที่อเมริกาเป็นหลัก ทำให้คู่นี้ต้องประคับประคองรักทางไกล


ปิดท้ายที่ 3 สาวคนเก่ง จาก 3 เวทีในตำนานที่คนเจนฯ ก่อน อย่าง “เมย์-เมสินี แก้วราตรี” เวิร์กกิงวูแมนคนเก่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรของเครือโรงแรมดัง เซนเตอร์พอยท์ ก็มีตำแหน่งเป็นสาวแพรว เวทีประกวดที่สร้างคนประดับวงการบันเทิงไว้มากมาย โดยเธอได้เป็นสาวแพรวปี 2545 ซึ่งในปีนั้นมีอีกเซเลบดัง อย่าง “จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์” เข้าร่วมประกวดด้วย


สำหรับทันตแพทย์สาวยิ้มสวย “พอลลีน เต็ง” ก็มีตำแหน่งเช่นกัน โดยเธอได้เป็น Kbank E-girl รุ่นแรกเมื่อปี 2547 การประกวดเพื่อสรรหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ของธนาคารกสิกรไทย นับเป็นวิธีการประชาสัมพันธ์แนวใหม่สุดฮือฮาในการตลาดแวดวงธนาคาร นี่น่าจะเป็นจุดพบรักกับสามี “อ๋อ-กฤษฎา ล่ำซำ” จนตอนนี้กลายเป็นคุณแม่ลูก 4 ไปแล้ว


ปิดท้ายที่ เซเลบสาวซึ่งตกเป็นข่าวกอสสิป ว่าเป็นสาวใหม่ของหนุ่มจิน ธรรมวัฒนะ อย่าง เก๋-ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ หรือ “เก๋-รุ่งนภา พงศ์ทิพย์สุคนธ์” เธอเองก็มีตำแหน่งเช่นกัน เป็นดัชชี่ เกิร์ล โดยชนะการประกวดดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล ในปี 2543

Comments are closed.

Pin It