Hot Topic

ส่องลุคชุดไทยหลังบ้าน ครม. ของใครอินเทรนด์สุดให้คะแนนเลย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ด้วยนโยบายการชูประเด็น ซอฟต์พาวเวอร์ พยายามขายความเป็นไทยไปสู่สากล ที่ทางภาครัฐพยายามมุ่งเน้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร ไปจนถึงเรื่องของแฟชั่น จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นบรรดาหลังบ้านของคณะรัฐมนตรี และผู้บริหารคนสำคัญในรัฐบาลชุดนี้ ช่วยขับเคลื่อนตอกย้ำนโยบายด้วยการหยิบเอาผ้าไทยมาสวมใส่ โดยแต่ละคนก็มีการนำไปดัดแปลง ดีไซน์แตกต่างกันไปในแต่ละสไตล์ของตัวเอง วันนี้เราจะพาไปดูแฟชั่นผ้าไทยของเหล่าภริยาแกนนำในรัฐบาลกันว่า มีใครมีเซนส์แฟชั่นขนาด หยิบผ้าไทยไปแต่งเสริมอย่างไรกันบ้าง?

เริ่มจากสตรีหมายเลข 1 “พญ. พักตร์พิไล ทวีสิน” ภริยานายกรัฐมนตรี ที่แม้จะวัยเลยเลข 6 ไปไกลแล้ว แต่ด้วยการดูแลสุขภาพอย่างดี แถมยังเป็นแพทย์ทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ทำให้เธอมีลุคดูอ่อนกว่าวัย และหุ่นยังคงปราดเปรียวสมส่วน สามารถสวมชุดผ้าไทยสไตล์เข้ารูปได้อย่างลงตัว โดยลุคชุดผ้าไทยของเธอจะออกสไตล์ดั้งเดิม ไม่ได้ประยุกต์อะไรมาก เน้นเรียบร้อยเป็นทางการ ต่างกับลุคปกติของคุณหมออ้อม ที่มักจะออกแนวลำลอง เสื้อผ้าแนวแฟชั่น บางคราก็มาแนวสั้นเซ็กซี่


ถัดมาที่ “จ๋า-ธนนนท์ นิรามิษ” ภรรยาคนล่าสุดของ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล” หลังบ้านแถวหน้าที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมแย่งซีน ด้วยความสวยและความสดใสของเธอ แถมยังเป็นเจ้าแม่แฟชั่น เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นชุดผ้าไทย ชุดทันสมัย หรือชุดทางการ เธอเอาอยู่ทุกลุค โดยสาวจ๋าได้เลือกเสื้อผ้าที่หยิบจับผ้าไทยไปดีไซน์ใหม่ให้กับเข้ายุคสมัย และดูสวยเก๋แปลกตาไม่จำเจ


ส่วนอีกหลังบ้านที่สวยไม่น้อยหน้ากัน แถมมีดีกรีนางงามการันตีความสวย “จุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช” แฟนสาวของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่แม้จะไม่ได้มีชื่อเป็นคู่สมรสตามกฏหมาย แต่เธอก็ได้รับการยอมรับในฐานะภรรยาที่อยู่กินกันในปัจจุบัน และได้ออกงานเป็นคู่ภริยา ได้เลือกชุดไทยสไตล์ทันสมัย แถมบางครั้งก็หยิบจับไปเข้าคู่กับแบรนด์หรูระดับโลกได้อย่างลงตัว


ด้านนักการเมืองสาวร่างเล็ก “ยิ้ม-วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์” ภรรยาของ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็มีสไตล์แฟชั่นอันหลากหลาย เรียกได้ว่าหยิบผ้าไทยมาใส่ได้ในหลายวาระ ตั้งแต่งานทางการ วันว่างๆ ลุคลำลอง ไปจนถึงวาระสำคัญ อย่าง เข้าประชุมสภา เธอก็สามารถเลือกผ้าไทยลวดลายสวย ที่ถูกนำมาดีไซน์เป็นทั้งเสื้อ ชุดกางเกง เดรส หรือจะเป็นเสื้อโค้ทมาสวมใส่


ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งสาวเก่ง “เก๋-ดร. สุวรรณา ศิลปอาชา” ภริยาของ วราวุธ ศิลปอาชา ที่นอกจากรับบทคุณแม่แล้ว สาวร่างสูงโปร่งคนนี้ยังมีอีกหลายหน้าที่ ทั้งเป็นกรรมาธิการสเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ช่วยงานสามี ในเวลาออกงานถ้าเธอไม่สวมเสื้อโปโลแนวทะมัดทะแมง ก็จะมาในลุคชุดไทยสไตล์เรียบหวานสมฐานะภริยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

Comments are closed.

Pin It