Hot Topic

ย้อนปรากฏการณ์ “น้องหมีเนย” ฟีเวอร์ กับ 4 ร้านเซเลบที่นักท่องเที่ยวจีนต้องเช็กอิน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าถามว่าตอนนี้ในประเทศไทยอะไรเป็นกระแสฮอตสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่ คำตอบคงไม่พ้นไปจากร่างท้วมนุ่มนิ่มของ “น้องเนย” ที่ไม่ใช่คนแต่เป็นหมี มาสคอตคาแรกเตอร์สุดน่ารักของร้าน Butter Bear หรือที่เหล่าชาวเน็ตเรียกว่า น้องหมีเนย ที่ทุกวันนี้มีคิวโชว์ตัวออกสื่อและพบปะแฟนคลับในทุกวัน แบบตารางแน่นเอี้ยดไม่แพ้ ลำไย ไหทองคำ กันเลยทีเดียว


ปรากฏการณ์หมีเนยฟีเวอร์ที่เห็นกันไม่ได้โด่งดังแบบข้ามคืน แต่เริ่มมีกระแสจากนักท่องเที่ยวจีน ที่ตกหลุมเสน่ห์จากคลิปรวมพลมาสคอตเต้นโชว์ ที่หมีเนยโชว์การออกสเต็ปแบบเหนียมอายสุดแบ๊ว บวกกับรูปลักษณ์คาแรกเตอร์ที่มีใบหน้ายิ้มหวาน หุ่นหมีๆ ที่น่าเอ็นดู จนทำเอาหลายคนตามหาว่าเป็นมาสคอตของร้านไหน และตามรอยมาหากันถึงที่


จนทำให้เอ็มสเฟียร์ห้างดังที่ตั้งของ “Butter Bear” นี้ ต้องจัดสรรพื้นที่ให้น้องได้ออกมาโชว์ตัวพบปะกับแฟนๆ ที่หลั่งไหลกันมาจากทั่วทุกสารทิศ เกิดเป็นหมีเนยฟีเวอร์ใครๆ ก็มาถ่ายคลิปลงโซเชียลมีเดีย กลายเป็นไวรัลสุดฮอตในจีน ที่เวลามาเที่ยวเมืองไทยต่างไม่ยอมตกเทรนด์ ต้องจัดตารางมาเยือน ซึ่งนี่ไม่ใช่ร้านแรกที่ฟีเวอร์ในเหล่านักท่องเที่ยวจีน แต่ยังมีอีกหลายร้านของเหล่าเซเลบ ที่ติดท็อปลิสต์ให้แวะมาเช็กอิน


สำหรับ Butter Bear เป็นร้านเบเกอรี่และขนมสัญชาติไทยของ บูม-ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์ และ เบล-ธนาภา ปางพุฒิพงศ์ ลูกสาวคนเก่งของ “ดาว-ณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์” เจ้าของร้าน Coffee Beans by Dao ร้านอาหารชื่อดังที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในหมู่นักกินชาวไทยและชาวต่างชาติ


ถัดมาเป็นร้านขนมสุดฮอตที่โด่งดังติดลมบน จนถึงขนาดสามารถนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นได้ อย่าง “After You” ของ “เมย์-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ” เจ้าแม่ขนมหวานกับเมนูเด็ด อย่าง ชิบูยา ฮันนี่โทสต์ ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาทาน ไม่ว่าจะเปิดกี่สาขา ก็จะมีทั้งคนไทยคนจีนต่อคิวรอแถวยาวทุกหน้าร้าน


ส่วนถ้าเป็นอาหารต้องยกให้กับร้าน “NARA” ของบ้านศรีกาญจนา ร้านอาหารไทยระดับพรีเมียมที่นำเมนูไทยแท้ๆ มาหยิบจับนำเสนอได้อย่างมีเสน่ห์ จนทำให้เหล่านักท่องเที่ยวจีนที่อยากมาสัมผัสรสชาติแบบไทย ต่างต้องแวะมาชิม โดย NARA ไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมในหมู่คนไทยและนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังมีการขยายสาขาไปเปิดในหลากหลายประเทศอีกด้วย


ปิดท้ายกันที่เมนูบ้านๆ อย่าง “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” ที่พอเจ้าแม่ร้านอาหาร อย่าง “ปลา-อัจฉรา บุรารักษ์” แห่งเครือไอเบอร์รี่ เจ้าของสารพัดแบรนด์ร้านอาหารดัง ทั้ง รสนิยม, กับข้าวกับปลา, เจริญแกง, โรงสีโภชนา ฯลฯ เลือกหยิบจับมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ พร้อมเลือกใช้วัตถุดิบสุดพรีเมียม บวกกับรสมือและการสร้างแบรนด์ที่เป็นจุดแข็งของเธอ ทำให้เกิดร้านก๋วยเตี๋ยวสุดอินเตอร์ อย่าง “ทองสมิทธิ์” (ThongSmiths) ร้านก๋วยเตี๋ยวที่จะเปิดกี่สาขาก็มีคนแห่กันไปกิน ยิ่งในทำเลห้างใจกลางเมือง จะพบเห็นนักท่องเที่ยวจีนต่อคิวรอลิ้มรสความอร่อยกันแทบตลอดทั้งวัน

Comments are closed.

Pin It