Hot Topic

เป็นหนุ่มเป็นสาวแล้ว…ทายาทสกุลดังจบไฮสกูล!

Pinterest LinkedIn Tumblr


นับเป็นอีกหนึ่งช่วงโมเมนต์สำคัญในชีวิต สำหรับการเรียนจบการศึกษาในระดับชั้นไฮสกูล หรือเทียบเท่ากับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพราะถือเป็นการหลุดพ้นจากรั้วโรงเรียน เตรียมตัวโตเป็นผู้ใหญ่ เผชิญโลกที่กว้างขึ้น ด้วยการก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย หรือเลือกออกเดินตามเส้นทางอื่นๆ
 
ตามธรรมเนียมการเรียนจบไฮสกูล จะมีการจัดพิธีจบการศึกษา รับใบประกาศนียบัตร ร่วมไปถึงการสวมชุดครุยตามประเพณีของแต่ละสถาบัน พร้อมกับการร่วมแสดงความยินดีพร้อมหน้าพร้อมตาของครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนๆ ไม่น้อยหน้าการจบปริญญาในบ้านเราแต่งอย่างใด ซึ่งในปีนี้ก็มีเหล่าทายาทคนดังที่กำลังเติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาว ได้ถึงคราวจบการศึกษาในระดับชั้นนี้กันอยู่หลายคน และทางครอบครัวก็ร่วมยินดีปรีดากันเป็นการใหญ่


เริ่มจากสาวน้อยตัวสูงโปร่ง “เม็ก-ฐชา โชควัฒนา” ลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อมาดเท่ “มั๊งค์-ชัยลดล โชควัฒนา” และคุณแม่ยุ้ย-รัฐพร ที่จบ Year13 จากโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep สวมเสื้อคลุยสีน้ำเงินสดที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของสถาบัน เข้าร่วมงานพิธีจบการศึกษา โดยมีทั้งคุณพ่อคุณแม่ร่วมแสดงความยินดีในวันพิเศษนี้


มาถึงหนุ่มน้อยเพื่อนร่วมชั้นของน้องเม็กคือ “ทะเล-นธัท แสง-ชูโต” ลูกชายคนเล็กของอดีตนักแสดงสาว “นก-รัชนก” กับสามี “วธัทชัย แสง-ชูโต” โดยน้องทะเลจบจากโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep ตามรอยพี่ชาย “ลูกคลื่น นชาย” ที่จบไปเมื่อ 4 ปีก่อนหน้านี้ และตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศ


ถัดมาที่สาวน้อยคนนี้ “ลูกจัน รภัสสา” ลูกสาวคนเล็กวัย 18 ปีของเซเลบริตีสาวเก่ง “กบ-อาภาศิริ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่จบการศึกษาระดับไฮสกูลจากโรงเรียนนานาชาติ Harrow ซึ่งคุณแม่และญาติมิตรไปร่วมแสดงความยินดีกับสาวน้อยคนนี้กันอย่างคับคั่ง โดยคุณแม่กบรู้สึกใจหาย เพราะหลังจากขับรถรับส่งลูกไปโรงเรียนมา 10 กว่าปี จากนี้ลูกจันจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เรียกได้ว่าลูกสาวเติบโตไปอีกหนึ่งสเต็ป


ปิดท้ายกันที่หนุ่มน้อยอีกคน “เบเน่-อภินันท์ ชุ่มภาณี” ลูกชายคนเดียวของสาวเจี๊ยบ-โสภิตนภา และสามี เบียร์-ธิตินันท์ ในวัยเพียง 17 ปี ก็ได้ใส่สูทผูกไทสวมชุดครุยยาวพร้อมหมวก รับใบประกาศจบการศึกษาระดับไฮสกูล จากโรงเรียนนานาชาติ Shrewsbury แถมยังมีแพลนจะไปเรียนต่อที่อังกฤษเรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าขอข้ามฟากจากคุณแม่ที่เป็นอดีตนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา

Comments are closed.

Pin It