Hot Topic

สไตล์จึ้งๆ ของไฮโซขายเพชร! แบรนด์เนมต้องมา เครื่องเพชรต้องมี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขายเพชร ความอลังในสไตล์ส่วนตัวของเจ้าของแบรนด์ก็ต้องไม่ดร็อป เพราะต้องสร้างความน่าสนใจให้กับเพชร และเสริมคาแรกเตอร์ของคนทำธุรกิจให้ดูน่าสนใจมากขึ้น และยิ่งเป็นการขายเครื่องประดับเพชรและจิวเวลรีด้วยแล้ว ก็ต้องคู่กับความระยิบระยับ ที่บอกเลยว่าเจ้าของแบรนด์จิวเวลรีแต่ละคน ก็พรีเซนต์ความเป็นแบรนด์ของตัวเอง ผ่านสไตล์ของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี จนเรียกได้ว่าทุกคนมีโลโก้ของแบรนด์ และเป็นพรีเซ็นเตอร์ตู้เพชรเคลื่อนที่!

:: สุริยน ศรีอรทัยกุล
คุ้นหน้ากันดีตามหน้าแมกกาซีนทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ จนคิดว่ามีอาชีพเสริมเป็นนายแบบ แต่ความจริงแล้ว “หนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล” เป็นกรรมการผู้จัดการของเครื่องเพชรแบรนด์ “บิวตี้ เจมส์” (Beauty Gem) อาณาจักรเครื่องเพชรพันล้านผู้สานต่อธุรกิจอัญมณีเก่าแก่ของไทยมากว่าครึ่งศตวรรต ซึ่งมีเอฟซีติดตามผลงานของบิวตี้เจมส์ประจำ บอกเลยว่านอกจากเครื่องเพชรแต่ละชุดจะอลังการแล้ว เรื่องสไตล์การใช้ชีวิตของพ่อค้าเพชรคนนี้ ก็แทบจะเป็นแฟชั่นนิสต้าคนหนึ่ง ในชีวิตปกติแม้อาจจะไม่ได้เน้นประโคมเครื่องเพชรมาก แต่เสื้อผ้าแบรนด์เนมแบบตะโกน! แต่ละลุคก็ปาเข้าไปครึ่งค่อนล้าน! ส่วนใหญ่แล้วเขาจะใส่เครื่องเพชรเฉพาะเวลาออกงานของตัวเองเท่านั้น


:: ชูชัย ชัยฤทธิเลศ
ผู้ที่สร้างสีสันให้แวดวงสังคมและแวดวงพ่อค้าเพชร ได้เป็นอย่างดี ก็ต้องมอบมงให้ “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” เจ้าของเจมพีซบายชูชัย เพราะไม่ว่าจะไปไหนทำอะไร ความเปล่งประกายวิบวับของคุณพี่ชูชัย ก็เข้ามากลายเป็นเรื่องเล่าเม้าท์สนั่นโซเชียล ด้วยสไตล์คุณนาย เวลาไปไหนมาไหนนอกจากเสื้อผ้าที่มีความกรุยกรายเล็กๆ แล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นแหวนเพชรวงโตที่ประดับอยู่บนนิ้ว สร้อยคอและต่างหูก็เพิ่มดีกรีความใหญ่ไปตามโอกาสและงานที่ไป ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นดีไซน์ที่ตัวเองออกแบบมาและสั่งทำแบบที่ชอบทั้งสิ้น


:: บุปผา กิ่งชัชวาลย์
แบรนด์เก่าแก่ที่ไฮโซรุ่นใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นลูกค้า ต้องยกให้กับ “ซินเซียร์ จิวเวลรี่” (Sincere Jewelry) หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับเพชรที่อยู่คู่เมืองไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ภายใต้การดูแลของ “บุปผา กิ่งชัชวาลย์” ซึ่งเครื่องเพชรสุดเลอค่าเหล่านั้น ได้รับการรังสรรค์อย่างประณีต เช่นเดียวกับสไตล์อันประณีตของเจ้าของที่มีความสวยอลังการสมตำแหน่งเจ้าของร้านเพชร ซึ่งแต่ละวันจะต้องมีเครื่องประดับที่เป็นไฮไลท์ในการแต่งตัวสัก 1 ชิ้น ช่วยเสริมลุคคุณนายให้คอมพลีทมากขึ้น


:: อัญรัตน์ พรประกฤต
ความเจิดจรัสอันเปรียบดั่งตำนานแห่งวงการอัญมณีไทย ทายาทผู้สืบทอดแบรนด์ยูบิลลี่ “อัญ-อัญรัตน์ พรประกฤต” ด้วยสไตล์ของแบรนด์ที่เน้นเพชรที่เหมาะกับสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมความน้อยแต่มาก ซึ่งก็ตรงกับสไตล์ของผู้บริหารสาวคนนี้ ที่มักจะเลือกเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ มาเติมลูกเล่นในการแต่งตัวที่แสนเรียบง่ายของเธอ ให้ดูมีอะไรมากขึ้น แม้จะไม่มากไม่มายแต่ก็นำเสนอซิกเนเจอร์ของยูบิลลี่ได้เป็นอย่างดี


:: อรวรรณ อิงคสิทธิ์
อีกหนึ่งไฮโซขายเพชรที่คุ้นชื่อมานาน “อรวรรณ อิงคสิทธิ์” ที่หลายคนเรียกเธอว่า “ยุ้ย โอลิเวียร์” เป็นอีกหนึ่งคนทำจิวเวลรีที่คร่ำหวอดในแวดวงสังคมและดีไซน์บ้านเรามานาน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ “Olivia Diamonds” รวมถึง Leila Amulets แบรนด์เครื่องรางวัตถุมงคลที่ผสานความเป็นเครื่องประดับดีไซน์เก๋ ซึ่งฮิตกันทั้งบ้านทั้งเมือง โดยดีไซน์จิวเวลรีของเธอนั้นก็มาจากความเป็นแฟชั่นนิสต้าที่ชอบแต่งตัวที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ไม่เหมือนใคร และเลือกใช้จิวเวลรีอย่างดีของเธอ


:: รณิดา ณ ระนอง
ผ่านธุรกิจมาหลากหลายรูปแบบ แต่ธุรกิจที่ถูกใจและทำมาเรื่อยๆ ของ “ปุ๊กลุก-รณิดา ณ ระนอง” ก็คือการทำแบรนด์เพชร Tatcha Gems ที่คัดเพชรน้ำงามๆ ผ่านดีไซน์ที่เป็นสไตล์ของปุ๊กลุก เน้นออกแบบให้สวมใส่ง่าย แต่ก็ยังใส่ออกงานได้อยู่ ซึ่งสไตล์ของเธอก็ต้องเน้นความดูดี ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และเสริมด้วยเครื่องประดับเพชรน้ำงามที่ช่วยทำให้ลุคดูแพงขึ้น


:: จารุจิต ใบหยก
เห็นเป็นอินฟลูฯ สายแฟชั่นที่ทุกแบรนด์ต้องการตัว แต่ความจริงแล้ว “บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก” ทายาทโรงแรมใบหยกและโรงแรมหัวช้างเฮอริเทจ ยังทำแบรนด์เครื่องประดับเพชรและจิวเวลรีของตัวเองในชื่อ “Gemster” ด้วย โดยเน้นความเป็น Handcrafted ที่มีความทันสมัยตามเทรนด์แฟชั่น ซึ่งมักจะออกแบบให้เข้ากับบุคคล ด้วยดีไซน์ที่เก๋ มินิมอล ไม่เหมือนใคร ในราคาจับต้องได้ ทำให้แบรนด์ของเธอเป็นขวัญใจไอดอลวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงต่างๆ และในหลายๆ ครั้งเราจะเห็นว่าเธอก็มักนำจิวเวลรีของตัวเองมาแมตช์กับเสื้อผ้าแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ช่วยคอมพลีทลุคให้กับเธอได้เป็นอย่างดี

Comments are closed.

Pin It