Hot Topic

ตอกย้ำอีกรอบ! LGBTQ+ จึ้งจริง ดังไกลระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยังคงเฉลิมฉลองไปกับเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ ที่กลายเป็นเฟสติวัลที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและให้ความสนใจกับกลุ่ม LGBTQIAN+ รวมไปถึงคนข้ามเพศ หรือ Transgender บุคคลที่มีอัตลักษณ์ทางเพศ แตกต่างจากเพศสภาพที่ถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิด แต่เข้าใจถึงความรู้สึกภายในเกี่ยวกับเพศของตัวเอง ซึ่งคนข้ามเพศในทุกวันนี้ หลายคนก้าวข้ามทุกดรามา ฝ่าฟันจนประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องแคร์คำนิยามของสังคม บอกเลยว่าทุกคนล้วนแล้วแต่ผ่านประสบการณ์ต่างๆ ที่หล่อหลอมให้เข้มแข็งในวันนี้


ทุกวันนี้ ทรานส์เจนเดอร์ชาวไทยประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับ ไม่มีความรู้สึกว่าเขาแตกต่างจากคนทั่วไป แต่กลับรู้สึกว่าเขาพิเศษกว่าคนอื่นเพราะด้วยความสามารถและความมานะ จนได้รับการยอมรับ โลกยังต้องสยบให้กับความสามารถในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นแวดวงธุรกิจที่ก็ต้องยอมรับว่าเธอโดดเด่นท้าแสงสปอต์ไลท์ “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ข้ามเพศหมื่นล้าน ผู้กุมธุรกิจ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้ถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลกรายการดังหลายรายการ บอกเลยว่าเธอทั้งสวยและรวยระดับหมื่นล้าน เป็นเจ้าของฉายา “เจ้าแม่ภารตะหมื่นล้าน” ที่โดดเข้าสู่วงการนางงาม โดยเธอเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ ซึ่ง “Miss Universe Organization” (MUO) ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี


วงการกีฬาก็เช่นกันที่เคยฮือฮากับนักมวยข้ามเพศ “ตุ้ม-ปริญญา เจริญผล” ทรานส์เจนเดอร์อดีตแชมเปียนส์มวยไทย ที่หมัดหนักไม่ทิ้งลายชายฉกรรจ์ แต่ระยะหลังๆ น้องตุ้มผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง เป็นทั้งนักแสดงและนางแบบ ซึ่งอัตชีวประวัติของเธอก็ไม่ธรรมดา จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ็อกเซอร์ ที่ฉายไปทั่วโลก


ส่วนทรานส์เจนเดอร์ที่หญิงแท้ทั่วไทย และทั่วโลกยอมรับว่าเธอมีความสวยงาม และเหมาะสมที่จะเกิดมาเป็นลูกผู้หญิงต้องยกให้ “ปอย ตรีชฎา” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการประกวดมิสทิฟฟานียูนิเวิร์ส และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ นับเป็นสิ่งการันตีว่า เธอคือสาวข้ามเพศที่สวยที่สุดในโลก จนได้รับโอกาสในวงการบันเทิงมากมาย และเธอยังโกอินเตอร์ร่วมงานกับบริษัทภาพยนตร์ในฮ่องกง อีกทั้งได้รับรางวัลการันตีเรื่องความสวยและความสามารถมากมาย แถมยังมีความมานะร่ำเรียนจนจบปริญญาหลายใบหลายสาขา ที่หลายๆ คนยกย่องและยอมรับเธอในเรื่องนี้


อีกหนึ่งนางแบบทรานส์เจนเดอร์ชาวไทยที่ไปโด่งดังไกลอีกซีกโลกก็คือ “มีมี่ เทา” หรือ “พชรณัฎฐ โนบรรเทา” นางแบบทรานส์เจนเดอร์ชาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วยโครงหน้าที่มีความโดดเด่นมีเอกลักษณ์ บวกกับทักษะในการเดินแบบ ทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นนางแบบข้ามเพศคนแรก ที่ได้รับเลือกให้เข้าแข่งรายการแฟชั่นเรียลลิตีโชว์ชื่อดังของอเมริกา อย่าง Project Runway

เธอบอกว่าเธอชื่นชอบวงการแฟชั่นในฝั่งอเมริกา เพราะที่นั่นให้การยอมรับบุคคลข้ามเพศ หรือ transgender มากกว่าในหลายประเทศ และดีไซเนอร์หลายๆ คนที่นิวยอร์ก ยังนิยมนางแบบและนายแบบที่มีโครงหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ โดยที่ไม่ได้สนใจเรื่องเพศแต่อย่างใด และนอกจากเธอจะประสบความสำเร็จในวงการนางแบบแล้ว เธอยังฝันที่จะทำแบรนด์เสื้อผ้าไทย เผยแพร่ความเป็นไทยให้กับวงการแฟชั่นต่างประเทศด้วย เมื่อมีเวลาเธอก็จะมาทำแบรนด์เสื้อผ้าจากผ้าไทยในชื่อแบรนด์ “TAO” (เทา) อีกด้วย

มีมี เทา ยังเป็นแรงบันดาลใจให้นางแบบ Transgender รุ่นน้องๆ อีกหลายคนที่กำลังก้าวเข้ามาสู่แวดวง อาทิ ชนัญชิดา รุ่งเพชรรัตน์, จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน, ตะวันวาด เพชรเรือนทอง, สุพิชชา ไชยานุกูลภาพ และปฐวี หอมนุ่น


ไม่เพียงแค่จากชายกลายเป็นหญิงเท่านั้น ที่ได้รับการยอมรับ จากหญิงกลายเป็นชายสำหรับเมืองไทยก็เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้ไม่แพ้กัน เพราะความแมนของ “ซี-ภูวรินทร์ คีแนน” นั้น บอกเลยว่าสาวๆ แทบจะอยากเข้าคิวส่งขนมจีบสาวหล่อคนนี้ “ซี” เป็นนักร้องชาวไทยเชื้อสายอังกฤษ-อินโดนีเซีย เป็นที่รู้จักในฐานะ “สาวหล่อ” และเคยเป็นเจ้าของผลงานเพลงในสังกัดอาร์เอส แต่ด้วยวัยที่ต้องการความมั่นคงในหน้าที่การงานมากขึ้น เขาได้พาตัวเองไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อหาแนวทางที่ใช่ที่สุดสำหรับตัวเอง

สำหรับแวดวงอินฟลูเอนเซอร์บ้านเราทุกวันนี้ ก็มีเหล่าสตรีข้ามเพศหลายๆ คนที่มีชื่อเสียง มีความสามารถ และทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม จนบางครั้งผู้ติดตามอย่างเราก็แทบจะลืมไปแล้วว่า เขาเหล่านั้นเป็นเหล่าทรานส์เจนเดอร์ และยังมีเหล่าทรานส์เจนเดอร์อีกมากมาย ที่อาจจะไม่ได้กล่าวถึง แต่ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถในแบบของตัวเอง… ไม่ว่าจะเกิดมาเป็นอย่างไร ไม่ว่าเพศสภาพจะเป็นแบบไหน แต่ถ้าหากใช้ความสามารถสร้างความสำเร็จให้ตัวเองได้ นั่นก็ถือว่าปังสุดๆ แล้ว

Comments are closed.

Pin It