Hot Topic

ในยุคที่ทองคำขึ้นไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เซเลบเจ้าของกิจการรวยอู้ฟู่!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในทุกวันนี้ ที่อัปเดตข่าวเศรษฐกิจคราใด มีแต่ตัวเลขที่พุ่งขึ้นไม่หยุดของราคาทองคำ เรียกได้ว่าทำสถิติ new high ไม่เว้นแต่ละวัน จนคาดว่าจะแตะถึงระดับ 40,000 บาทในปีนี้ ทำเอาคนหันมาสนใจในการลงทุนตลาดนี้กันอย่างคึกคัก ซึ่งคนที่ยิ้มกริ่มน่าจะหนีไม่พ้น เจ้าของกิจการร้านทอง ที่ผู้คนเข้าไปซื้อ-ขายกันอย่างหนาตา ธุรกิจอู้ฟู่แบบฉุดไม่อยู่ มาดูกันสิว่า ในแวดวงนี้มีเซเลบคนไหนกันบ้าง?

มธุกร พสวงศ์

มธุกร พสวงศ์ (ซ้าย)

มธุกร พสวงศ์
เริ่มจากรายแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะถือเป็นร้านทองแบรนด์ใหญ่และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในประเทศไทย เพียงเอ่ยชื่อก็เชื่อได้ว่าไม่มีใครที่ไม่ร้องอ๋อ สำหรับ “ฮั่ว เซ่ง เฮง” ของ “ตระกูลพสวงศ์” ที่มีบรรดาทายาทเป็นเซเลบริตีที่คุ้นหน้าคุ้นตากันในแวดวงสังคม อย่างคู่พี่น้อง โม-นภัสนันท์ พรประภา กับ พี่ชาย เฟี๊ยต-มธุกร พสวงศ์ อดีตสามีของโอ๋-ภัคจีรา โดยมีหัวเรือใหญ่ของเจนเนอเรชันที่ 3 ของตระกูล อย่าง “ธนรัชต์ พสวงศ์” ช่วยสานต่อธุรกิจของตระกูลที่เน้นเกี่ยวกับทองคำ มีทั้งร้านค้า ทั้งธุรกิจทองคำออนไลน์ เรียกได้ครบวงจรแบบสุดๆ แถมยังมีขยายตลาดไปต่างประเทศอีกด้วย และเมื่อปีก่อน ได้รับการจับตาว่าเป็นบริษัทนอกตลาดหุ้นที่มีรายได้สูงสุดในไทย ด้วยยอดขายสูงถึง 1.31 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

ภราภุช คูหาเปรมกิจ

ภราภุช คูหาเปรมกิจ
อีกหนึ่งตำนานของตลาดทองคำไทย ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานถึง 80 ปี อย่าง “ตระกูลคูหาเปรมกิจ” ของ “เซนต์-ธราภุช” สามีของนางเอกสาว มิว-นิษฐา ที่เข้ามาดูแลกิจการเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ของตระกูล ซึ่งมีกิจการทองคำหลากหลายรูปแบบเช่นเดียวกัน ทั้งธุรกิจขายส่งทองรูปพรรณ ห้างทองจิ้นไถ่เฮง โรงหลอมทอง รวมถึงศูนย์ค้าทองคำแท่ง และธุรกิจหลักทรัพย์ บริษัท โกลเบล็ก มีการซื้อ-ขายทองคำล่วงหน้า ทำธุรกิจกับต่างประเทศ และขยับขยายไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆ รวมทั้งนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นด้วย

ธามาริน เจริญพิทักษ์

ธามาริน เจริญพิทักษ์

ธามาริน เจริญพิทักษ์
ส่วนเซเลบหนุ่ม “เติ้ง-ธามาริน เจริญพิทักษ์” สามีของ “บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก” ที่เป็นอีกหนึ่งเจ้าของธุรกิจร้านทอง แต่แตกต่างจาก 2 หนุ่มก่อนหน้าที่เป็นอารมณ์นักธุรกิจ แต่ของหนุ่มเติ้งจะมาในแนวงานฝีมือ ด้วยการเป็นทายาทของ “ร้านทองบ้านต้นมะขาม” ที่ขึ้นชื่อด้านการทำเครื่องประดับ ทั้งทอง เงิน นาค และเพชร พลอย ด้วยการออกมาดีไซน์และเทคนิคการประดิดประดอย ออกมาประหนึ่งงานศิลปะ แต่ละชิ้นล้วนเป็นมาสเตอร์พีซ ที่ส่งต่อได้ถึงลูกถึงหลาน โดยตอนนี้คุณเติ้งมาสานต่อความตั้งใจเดิมของบิดามารดา พร้อมพัฒนาให้กับเข้าไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยปรับแบรนด์เป็น tmk gold และ Tama Jewelry

บุณยสิทธิ์ และฐิติภูมิ โชควัฒนา

ฐิติภูมิ โชควัฒนา
ปิดท้ายด้วย ตัวละครใหม่ล่าสุดในแวดวงตลาดทองคำ มีตระกูลดัง อย่าง “โชควัฒนา” กระโดดเข้ามาร่วมวงด้วยเมื่อปีก่อน เมื่อเจ้าสัว บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ส่งลูกชาย “ฐิติภูมิ โชควัฒนา” มาลุยเปิดตลาดทอง ด้วยการเปิดบริษัท ทีเค ไพรเมรี่ และเปิด “ห้างทองกลมเกลียว” ซึ่งตั้งเป้าเป็นร้านทองของคนในชุมชน ที่ให้บริการซื้อ ขาย แลก เปลี่ยน ทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง รวมถึงขายฝาก และเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยเป็นเจ้าของทอง ด้วยบริการออมทองเพียงหลักร้อยบาท โดยเปิดสาขาในย่านสาธุประดิษฐ์และพระราม 3 ซึ่งเป็นโซนบริษัทฐานทัพใหญ่ของเครือสหพัฒน์

Comments are closed.

Pin It